Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Vượt qua bệnh tật để học thật giỏi

Em Thái Thị Quỳnh Như (sinh năm 2007) là học trò lớp 4, Trường Tiểu học Phú Thuận B1, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự ( Đồng Tháp) có hình bóng nhỏ nhắn, lanh lợi tuy vậy lại mang trong người căn bệnh tim bẩm sinh quỷ quái. nhưng, Quỳnh Như vẫn luôn quyết tâm học giỏi để tương lai lớn lên làm cô giáo dạy những em nhỏ có trường hợp trắc trở như mình.

vuot-qua-can-benh-tim-bm-sinh-de-hoc-gioi

Gia đình em Thái Thị Quỳnh Như.

Quỳnh Như sinh ra và lớn lên trong g/đình thuộc diện hộ khó khăn của địa phương. tòa nhà nhỏ với dt hơn 30m2 cũng được Hội chữ thập đỏ xã vận động nhiều mạnh thường quân sắp xã tương hỗ xây cất vào năm hết 2014.

Anh Thái Văn Tâm (36 tuổi) và chị Trần Thị Yến (30 tuổi) ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự là ba mẹ của Quỳnh Như là những người làm công để kiếm sống nên anh chị chỉ đủ để lo cho 2 buổi cơm hàng ngày.

Năm 2015, căn bệnh tim của Quỳnh Như được phát hiện do khi đó sức khỏe của em yếu, không thể vui chơi giải trí như bạn hữu chung lớp. cơ nhưng mà ko do vậy mà kết quả học tập của em sa sút. Dù ngày nắng hay mưa, em đều đến lớp để học tập, tiếp thu nhiều tri thức mới. Quỳnh Như san sẻ, em mong muốn học thật giỏi để mai sau làm cô giáo dạy cho nhiều em nhỏ có trường hợp gian nan và hỗ trợ ba mẹ có cuộc sống đủ đầy hơn.

Căn bệnh tim khỉ gió nhiều khi cũng giống như thử thể lực và kiên trì đến cùng của Quỳnh Như. các lúc đau lắm, nhưng mà em vẫn nuôi dưỡng tin thần và giành về cho mình thành tích học tập tốt. lâu năm liền em là học trò khá giỏi của trường, nhận được các suất học bổng khuyển khích học tập từ BTV xã Đoàn, các mạnh thường quân. các suất học bổng đã giúp cho Quỳnh Như vượt qua trắc trở, chiến đấu với tật bệnh và tiến hành thực hiện ao ước của mình.

vuot-qua-can-benh-tim-bm-sinh-de-hoc-gioi-1

Quỳnh Như nhận học bổng khuyến khích học tập.

Thấy con ốm đau, sức khỏe không đủ đầy nên những lần ba mẹ của Quỳnh Như cũng muốn cho em nghỉ học. thế nhưng, với Quỳnh Như, thường nhật đến trường là một niềm vui. Dù chẳng thể chạy nhảy, vui đùa cùng anh em thế nhưng em thấy đến trường là điều mình muốn và phải nỗ lực lớn hơn.

Chị Trần Thị Yến - mẹ Quỳnh Như cho biết - nhiều khi thấy con ăn uống ít, ít cười đùa nên chị thấy rất xót xa và khuyên con nghỉ học để bảo tồn sức khỏe. tuy nhưng, Quỳnh Như rất muốn đến trường và ham học nên gđ cũng nỗ lực khuyến khích và lo cho em. thường nhật, g/đình phải đưa và rước, dù vậy nếu hôm nào em khỏe thì tự đi đi học. Tuy hiện nay căn bệnh tim của em đang được vận động trợ giúp phẫu thuật, tuy thế sau vài năm phải tái khám và chữa trị cẩn thận.

Hoàn cảnh g.đình nghèo là thế, tuy thế căn bệnh tim trong người vừa là gian nan mà cũng được xem là động lực để cô học trò nghèo vùng biên thuỳ Hồng Ngự có thêm nguồn động lực vượt khó, học giỏi.

Thầy Dương bối cảnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thuận B1 cho hay, trường đang có nhiều em học trò nghèo vượt khó mặc dù thế tình cảnh của Quỳnh Như là tình huống đ.biệt, vì em mang trong người căn bệnh tim thiên bẩm. Ngoài việc động viên về mặt ý thức, Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để em có thể học tốt và thực thi điều ước của mình.

Tôi tin rằng, một ngày ko xa, mong ước trở lên thành cô giáo của em Quỳnh Như sẽ thành hiện thời. sau này, em sẽ luôn là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Huỳnh Chí Trung

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady đơn vị chịu trách nhiệm cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã cố hết sức vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban đơn vị chịu trách nhiệm sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất ý nghĩa - giá trị 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét