Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

3 CEO tập đoàn lớn tại việt nam vào đề thi học bổng MBA

Tham gia buổi phỏng vấn học bổng thạc sĩ quản trị mua bán của FSB ở hà nội lần này có 2 ứng viên đ.biệt là Á hậu việt nam 2008 Thụy Vân và MC Thu Hương của chuyên mục Bản tin tài chính.

Khi bốc được câu hỏi bạn sẽ lựa chọn ai trong tổng số 3 CEO của 3 tập đoàn lớn tại đất nước việt nam là Vingroup, Viettel và FPT nếu được mời làm trợ lý, Á hậu Thụy Vân đã chọn anh Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ viên tịch Viettel. Cách phân tích - đánh giá và giải đáp câu hỏi phỏng vấn của Thụy Vân được ban giám khảo gọi vui là "cuộc chọn lựa người con trai của cuộc đời".

3-ceo-tap-doan-lon-tai-viet-nam-vao-de-thi-hoc-bong-mba

Á hậu Thụy Vân ở buổi phỏng vấn học bổng MBA của Viện quản trị làm ăn FSB.

Á hậu cho biết: "Tôi mến mộ cả 3 người lãnh đạo xuất sắc này. Nếu buộc phải chọn, tôi sẽ chọn làm trợ lý cho lãnh đạo Viettel. Dù chưa có điều kiện nói chuyện trực tiếp tuy nhiên tôi thấy cách quản trị của ông Hùng đủ quy tắc, đủ sáng tạo và có thể truyền hứng cảm cho nhân viên. Tôi đề cao vai trò của người lãnh đạo, họ phải là người truyền hứng cảm chứ không phải người chi phối".

Theo hoa khôi, "quản trị là một tình ái nghiêm khắc", người làm lãnh đạo trong quân đội như anh Hùng có sự nghiêm khắc và chỉn chu nhất định. Thụy Vân cũng chia sẻ sự mến mộ với Chủ tịch Tập đoàn Viettel lúc quyết định chọn ngày 1/6 là ngày Sáng tạo của tập đoàn bởi điều này khơi gợi cảm hứng và sự sáng tạo cho hầu hết người đi làm.

Á hậu việt nam 2008 san sẻ thêm, ông Trương Gia Bình có đôi chút gì đó bay bổng, khó nắm bắt nên cô sợ khó làm được tốt vai trò của người trợ lý khi không đích thật hiểu sếp của mình. trong khi đó, sức làm việc Vingroup như một cỗ xe ngựa, đã phi nước đại là phải thật vững tay cương, chú trọng toàn tâm toàn lực, trong khi cô đã có g/đình. Bản thân là nữ giới, cần sự ổn định, do vậy, hoa khôi không muốn liều lĩnh, nhất là trong mua bán trao đổi. 

Với hoàn cảnh tình huống tương tự, nữ MC của Bản tin Tài chính Thu Hương lại không chọn làm trợ lý cho ai. Cô san sẻ: "Được công tác cùng những vị lãnh đạo nổi tiếng là cơ hội học hỏi quý giá tuy nhưng nếu vào hồi tôi vừa ra trường thì thật lý tưởng. Còn hiện nay tôi đang ấp ủ một vài dự kiến startup riêng nên mong muốn được trải nghiệm từ chính thành công tốt đẹp hay thất bại thực tế của bản thân. Dù có vấp váp thế nhưng tôi tin đó sẽ là nhiều bài học thiết thực, để tôi có thể vững bước trên cung đường khởi nghiệp".

a-hau-thuy-van-mc-thu-huong-va-cau-chuyen-hinh-mau-lanh-dao-xin-edit-1

MC Thu Hương chú ý hơn nghĩ suy trước hoàn cảnh ban giám khảo đặt ra.

Tuy nhiên, trước câu hỏi mang tính chọn lựa bắt buộc, Thu Hương cho hay, nếu quay về thời đoạn mới ra trường, cô sẽ làm trợ lý cho ông Trương Gia Bình. Nữ MC lý giải, các mảng mà Chủ viên tịch FPT và công ty đang làm mang tới giá trị lớn cho cộng đồng. k.thuật và giáo dục chẳng những giúp ích cho non nước trong ký ức và thực tiễn mà còn được dự kiến là lĩnh vực có xu thế hiển nhiên và phát triển vững trãi trong sau này.

Thu Hương rất hâm mộ nét văn hoá khôi hài, ko ngại châm biếm lãnh đạo của FPT. Cô có ý kiến là, những lãnh đạo giỏi không sợ bị châm biếm và ko ngại đối diện với chỉ trích. các người đi làm giỏi sẽ nhận định cao môi trường mà họ có thể thẳng tính, thoải mái lúc tiếp xúc, thậm chí đùa vui với lãnh đạo để nói lên những thông điệp nghiêm chỉnh.

"Mỗi đơn vị có những cách khác nhau để hấp dẫn nhân tài, và với FPT tôi có ý kiến là đây chính là một trong nhiều bí quyết để có được phần lớn mọi người giỏi. Tôi cũng mong muốn xây dựng văn hoá đặc trưng ở doanh nghiệp của mình mai sau, tuy thế tôi biết là rất khó", nữ MC san sẻ.

Cùng câu hỏi này, anh Nguyễn Bá Lương, giám đốc ban bao bì nội địa, công ty cổ phần Nhựa OPEC quyết định lựa chọn làm trợ lý cho Chủ viên tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng. "Viễn thông cự kỳ tốt, k-thuật thông tin dữ liệu cũng vậy nhưng mà nếu phải lựa chọn, tôi sẽ theo anh Vượng", ứng viên Bá Lương chia sớt. Theo anh, Chủ tịch Vingroup có thời gian học tập tại nước ngoài, tầm nhìn sâu rộng, đã thiết lập nên một tập đoàn hoạt động đa ngành, mạnh mẽ trong những lĩnh vực khiến anh rất hâm mộ. 

3-ceo-tap-doan-lon-tai-viet-nam-vao-de-thi-hoc-bong-mba-2

Hội đồng giám khảo (từ trái qua): ông Hà Nguyên - Viện trưởng FSB, ông Đinh Quyết Thắng - Giám đốc địa phận Diebold đất nước việt nam, ông Bùi trung kiên - Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Bưu điện, ông Hoàng chim báo bão - giám đốc điều hành hoàng tộc Media cùng Á hậu Thụy Vân, ứng cử viên Thùy Dương.

Bên cạnh câu hỏi về trợ lý lãnh đạo, Hội đồng giám khảo còn đề ra những tình cảnh hiện tại trong công tác quản trị, định hướng hoạch định cho đơn vị hay xử lý tình cảnh khi gặp khủng hoảng kinh tế.

Trước câu hỏi "Nếu phát triển thành chủ một đơn vị tổ chức, bạn sẽ lựa chọn cá tính quản trị nào? vấn đề vì sao?", ứng viên Nguyễn Thị Thùy Dương, chuyên viên marketing của đơn vị cổ phần ACT quốc tế khẳng định, mô hình đơn vị của Dương sẽ được xây dựng về hướng cảm hóa, định hướng, chứ không phải là đào tạo bình thường.

Cùng giải đáp câu hỏi này, Thiều Anh, - Trưởng phòng Marketing VTC Intecom cho biết sẽ chọn cá tính lãnh đạo dân chủ, thúc đẩy nhân viên phát huy tính sáng tạo và hình thành lên không khí công tác chủ động, khả thi. Còn ứng viên Bá Lương lại lựa chọn phong cách quản trị lấy chữ "tín" là quy chuẩn, lấy chữ "tâm" là hành động, hiệp tác với nguyên tắc "win- win". 

Theo Hội đồng giám khảo, định mức đánh giá ứng viên tùy vào 4 điểm, gồm thành tích mà ứng viên đã có được, tầm tác động đến cộng đồng, tố chất lãnh đạo và khả năng đóng góp cho nhà trường, bạn cùng lớp và xã hội. Căn cứ vào những tiêu chí này, hội đồng sẽ chọn lựa các ứng viên vượt trội để trao các suất học bổng MBA của FSB. Trong đợt thử hỏi vấn trước nhất, diễn viên Mai Thu Huyền- Chủ tịch kiêm tổng giám đốc doanh nghiệp truyền thông Tincom đã được trao học bổng toàn phần. 

Đánh giá sơ bộ về buổi thử hỏi vấn lần 2, ông Hà Nguyên - Viện trưởng Viện Quản trị k/doanh FSB cho biết: "Đợt thử hỏi vấn này có rất nhiều ứng viên khá nổi trội, ở bên những biên soạn viên kinh tế lừng danh của Đài truyền hình còn có doanh nhân tiêu biểu như anh Khang Duy - Phó chủ tịch Hiệp hội đơn vị tp sài gòn hay chàng phi công của Vietjet Air. đa số các bạn là những thương lái, điều khiển vận hành trẻ. Với sự tự tin, tác phong tốt, tinh thông rộng và tinh thần ham học hỏi, tôi tin họ sẽ trở lên thành các nhà lãnh đạo thành công tốt đẹp trong tương lai".

 Huyền Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét