Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Giáo viên chỉ dẫn học trò cách chiến đấu với căng thẳng

Alina Ramirez, học trò năm cuối trung học tại Oxnard, California (Mỹ) đã đăng tải trên Twitter bức ảnh chụp danh sách "101 cách để đương đầu với căng thẳng" vào ngày 2/9 và cho hay giáo viên tâm lý đã phát tờ chỉ dẫn đó.

Danh sách gồm nhiều lời khuyên cụ thể như thức dậy sớm 15 phút, nói điều gì đó tốt đẹp với ai đó và nuôi một chú chó/mèo cởi mở, song song với nhiều lời khuyên bao quát hơn như biết giới hạn của bản thân và cũng cho người khác biết điều đó.

Giáo viên Brett Phillips chia sẻ với BuzzFeed rằng thầy đã phát danh sách này trong 10 năm. "Tôi gửi học trò tờ danh sách và tiếp theo yêu cầu chúng chọn ra 5 điều cần bắt đầu làm để giảm sự sức ép của bản thân", thầy nói.

giao-vien-huong-dan-hoc-sinh-cach-doi-pho-voi-cang-thang

Alina Ramirez đăng danh sách "101 cách để đương đầu với căng thẳng" lên Twitter.

Kể từ khi Ramirez đăng danh sách này lên mạng, nó đã tiếp cận đến với rất đa số mọi người khác không những học trò trong lớp thầy Phillips. Đến nay có hơn 24 nghìn lượt chia sớt và rất là nhiều bình luận cám ơn em vì đã đăng tải nó.

Mặc dù chẳng phải hầu hết lời khuyên đều hữu dụng với mọi người (một số trong chúng mình không được dậy sớm hơn được), dù vậy chắc hẳn bất kì ai cũng có thể tìm cho mình 1-2 điều bổ ích cho bản thân. Và rất là nhiều lời khuyên có cơ sở khoa học - công nghệ. Tương tác với vật nuôi, trồng cây cảnh xung quanh và thậm chí chỉ cần mỉm cười cũng đang được chứng minh là có tác dụng trong việc giảm sức ép.

>>Xem danh sách 101 điều

Quỳnh Linh (theo Huffington Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét