Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Ứng dụng bán thực phẩm của sinh viên Việt dự thi quốc tế

Giải pháp "Neighborfood" được nhóm "Thỏ bảy màu" gồm nhiều bạn trẻ 9x: Lê Phúc Văn, Ngô Thị Hạnh, Bùi Kiều Diệu Linh và Chu Lan Anh trình bày ở sự kiện SEA Makerthon Hanoi 2016.

Đây là một trong nhiều hoạt động của cuộc thi SEA Makerthon 2016 nhằm kiếm tìm nhiều giải pháp trên thực tế cho bài toán "Lãng phí thức ăn trong tiêu dùng". Cuộc thi được tổ chức thành chuỗi sự kiện từ tháng 6 đến tháng 10 ở 10 thành phố thuộc 6 quốc gia Đông Nam Á gồm: việt nam, Campuchia, Lào, Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Giải pháp nhóm chỉ ra là xây dựng một ứng dụng để mọi người có thể chia sẻ thực phẩm và bán tại nhiều khu tập thể. Ứng dụng sẽ nối kết nhiều người có nhu cầu chia sẻ thực phẩm với người cần mua. đấy là một chiếc "tủ lạnh" qua mạng, lưu trữ thực phẩm trong các hộ g/đình để sẻ chia cho người cần. 

Dù mới ngừng ở giai đoạn ý tưởng và xây dựng mô hình k/doanh mặc dù vậy nhờ biện pháp mang tính thực tế và phương án ngân sách tài chính thông minh sáng dạ, giải pháp của nhóm đã xuất sắc vượt qua các đội khác để phát triển thành đại diện của việt nam tham dự vòng chung kết sẽ xảy ra ở Singapore vào ngày 15-16/10 tới.

Lê Phúc Văn và đồng đội giảng thuyết trong buổi dự thi tại thành phố hà nội.

Lê Phúc Văn và đồng đội thuyết trình trong buổi dự thi ở thành phố hà nội.

Là sinh viên khóa 2 của Đại học qua mạng FUNiX, Lê Phúc Văn biết đến cuộc thi qua san sẻ của một mentor (chuyên gia) của trường. Dù chỉ biết cuộc thi trước 12 ngày dù vậy Văn vẫn quyết định tham dự bởi anh cũng đang ủ ấp một công trình liên quan đến thực phẩm và muốn thử sức mình. 

Ban đầu, nhóm chỉ có Văn và Hạnh còn Lan Anh, Linh đều đăng ký tham dự với nhân cách cá nhân. khi biết phương án kế hoạch của nhau, cả 4 đã ghép nhóm và cùng nhau làm việc. Văn cho rằng, việc nghiên cứu kỹ các vấn đề, số liệu liên quan đến tiêu sử dụng, vung phí thực phẩm, bàn cãi, phản biện lẫn nhau trước khi chốt đáp án cuối cùng là một trong các điều hình thành sức mạnh của nhóm.

Chia sẻ về nguyên nhân chọn ứng dụng k.thuật thông tin khi tham dự cuộc thi, Văn có ý kiến là, vấn đề mà nhóm đề ra là kết nối các người có nhu cầu san sẻ thực phẩm với người đang cần. Trong thời đại Internet of Things, ứng dụng k-thuật thông tin dữ liệu sẽ dễ dàng xử lý vấn đề khó này. không cần đi đâu xa, mọi người vẫn liên kết với nhau qua ứng dụng trên thiết bị thông minh lanh lợi.

"Đa phần, mọi người trong nhóm chỉ am hiểu tường tận về kinh tế mà ko có đôi chút kiến thức về k/thuật nên việc hoàn thiện công trình có trở ngại. Tuy nhiên, với các tri thức học được từ FUNiX và sự trợ giúp - hỗ trợ của đại diện nhà tài trợ, nhiều mentor, nhóm tôi sẽ hoàn tất tốt buổi thi ở Singapore", Văn nói.

Đang công tác tại một chuỗi ngân hàng tại thủ đô hn tuy nhưng với niềm ham mê k-thuật dữ liệu, Lê Phúc Văn chọn lựa học qua mạng tại Đại học FUNiX để vẫn sẽ khát vọng khởi nghiệp trong mảng này. Cuộc thi SEA Makerthon chính là bước đệm đầu tiên để Văn tiến hành thực hiện dự đoán.

"So với khởi nghiệp tại nhiều mảng khác cần nhiều phí tổn, mảng công nghệ tốn ít giá tiền ban đầu. Dù có sáng kiến về khởi nghiệp, tuy thế nếu ko thông thuộc k.thuật, bạn khó có thể biến sáng kiến của mình thành sự thật", Văn san sẻ. 

Với chàng trai sinh năm 1990, nhiều tri thức học từ FUNiX giúp ích nhiều trong sinh hoạt cũng giống như công việc. Ngoài những tri thức về kỹ thuật tin tức, Văn còn học được cách tư duy logic và tạo ra lề thói đặt câu hỏi để xử lý vấn đề. Chính cách học cần phải đặt câu hỏi đã giúp văn học nhanh hơn, có tư duy tốt hơn. Văn cũng vừa hoàn tất văn bằng "Công dân số" tại FUNiX.

"Không chỉ là tri thức, tôi còn học cách đổi thay, nghĩ khác, làm khác và bắt đầu chuẩn bị chịu bổn phận về việc mình làm. đấy là hành trang to nhất mà tôi nhận được", Văn nhấn mạnh.

Huệ Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét