Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Luôn quyết tâm trong học tập dù gia cảnh khó khăn

Nguyễn Thị Ngọc Anh là cô bé học lớp 3B trường Tiểu học Hoàng Ninh 1, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hoàn cảnh của Ngọc Anh rất đáng thương, bố em là người Nghệ An, mẹ là người Bắc Giang. khi Ngọc Anh chưa đến một tuổi thì cha mẹ đã ly thân. Hiện bố Ngọc Anh đã có vợ và ba con riêng. Trong khối nhà thuê mướn chỉ còn lại ba mẹ con (Mẹ Ngọc Anh đang có thai em thứ hai). Chị lại đang gánh thêm khoản nợ của chồng nên cuộc sống cả ba mẹ con khá trở ngại.

luon-co-gang-trong-hoc-tap-du-gia-canh-kho-khan

Trước trường hợp này, chị Huyền - mẹ Ngọc Anh thời điểm đầu rất khủng hoảng kinh tế, buồn và bế tắc. Song nhờ g/đình bên ngoại giúp đỡ nên chị đã ổn hơn về ý thức và vật chất. Chị quyết định gửi cháu về cho bà ngoại nuôi và đến trường sư phạm. Nhà ngoại cũng không lấy gì làm khá giả, ông bà đã già và có thêm cụ. quãng thời gian trôi qua, mẹ Ngọc Anh vừa học vừa sinh em bé. khi em bé được 10 tháng tuổi lại được đưa về ngoại nuôi.

Thật ko may, bà ngoại của Ngọc Anh bỗng nhiên phát hiện bị ung nhọt dạ dày, ông thì bị gan to và chùn đốt sống lưng. Cả hai cùng mất sức lao động. Ngọc Anh có một người dì đang đi học và một cậu đã ra trường thế nhưng chưa tìm ra việc làm. Ngọc Anh và em Hồng Anh ít được quan tâm.

May phúc hai chị em ít ốm. tội nghiệp Hồng Anh từ khi sinh ra tới nay là 7 tuổi vẫn chưa biết mặt bố, chưa thể một lời thăm hỏi hay một đồng chu cấp... tất cả sinh hoạt của em trông mong vào ngoại. Nay bà ngoại cũng đỡ hơn, thế nhưng vẫn phải thuốc thang thường ngày, ông vẫn đau xương nằm li bì, cụ thì chết mệt. Dì của Ngọc Anh ra trường, đi dạy tại xa, lương thầy giáo 2,5 triệu vnđ một tháng, còn cậu thì vẫn thất nghiệp, cứ nay đây mai đó.

Mẹ của Ngọc Anh giờ đã ra trường, thế nhưng chưa có việc làm. Ngại ông bà mệt, chị thuê một gian nhà nhỏ bên ngoài để ba mẹ con tại và làm mọi thứ để lo cho con. Ngọc Anh sáng đi học về còn đón em và giúp đỡ việc nhà. mặc dầu thiếu thốn và ko đầy đủ bằng các bạn đồng trang lứa, thế nhưng Ngọc Anh đã tìm mọi cách và hai năm học tiểu học đều có giấy khen.

Hiện mẹ của Ngọc Anh lại quyết định cho con về ngoại để có khoảng thời gian đi làm thuê ty.

Tự đi học, rồi cũng tự về nhà nên hai đứa trẻ đã quen sinh hoạt như thế suốt mấy năm qua. Liệu chúng còn thiếu thốn một bàn tay chăm nom đến bao giờ nữa?

Hoàn cảnh của gđ em Nguyễn Thị Ngọc Anh rất oái oăm. Kính mong nhận được sự giúp đỡ của chương trình và toàn bộ mọi người.

Trần Thị Thanh Thủy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sớt các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã phấn đấu vượt qua mọi trắc trở để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị ý nghĩa 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét