Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Hiệu phó đưa 6 nữ sinh lớp 9 đi hát karaoke

Ngày 21-9, thông tin dữ liệu từ ủy ban nd xã Bình Sơn, huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho hay đã gửi văn bản yêu cầu chuyển công tác ông Nguyễn Thế Sơn (SN 1958, Phó hiệu trưởng Trường THCS Bình Sơn), do vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận và mất kết đoàn nội bộ.

Trước đó, Hội phụ huynh học sinh nhà trường cũng ký đơn yêu cầu đề nghị giải quyết nghiêm việc ông Sơn đưa 6 nữ sinh lớp 9 đi hát karaoke.

 Ngôi trường nơi ông Nguyễn Thế Sơn đang làm Phó hiệu trưởng

Ngôi trường nơi ông Nguyễn Thế Sơn đang làm Phó hiệu trưởng

Theo đơn yêu cầu của Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Bình Sơn, việc thầy Nguyễn Thế Sơn đưa 6 nữ sinh lớp 9 của nhà trường đi hát karaoke dù đã xảy ra từ thượng cổ, thế nhưng đến nay mới chỉ ngừng lại ở việc chứng nhận rồi để đấy.

Được biết, sự việc nêu trên diễn ra từ các năm 2014. Theo đó, sau lúc dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo việt nam 20-11, 6 nữ sinh lớp 9 được thầy Sơn sử dụng xe bốn bánh chở đi hát karaoke ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, cách trường hàng chục cây số. sau đó, những nữ sinh được đưa về cách nhà khoảng 4 km, phải đi bộ hoặc xin đi nhờ xe khác về. Thấy sự việc không bình thường nên Hội cha mẹ học trò yêu cầu ủy ban nhân dân xã Bình Sơn và huyện Triệu Sơn khảo sát diễn biến, làm rõ để giải đáp phụ huynh học sinh; đồng thời ngăn chặn tình trạng này tái diễn với các nữ sinh khác trong trường.

Sau lúc Hội phụ huynh có văn bản đề nghị cấp trên xử lý sự việc nêu trên, thầy Nguyễn Thế Sơn gạt bỏ công việc sai lầm của mình mà còn có những hành động trái ngược với thực tại, gây bức xúc cho hội bố mẹ học sinh

Ông Lê Văn Thanh, Hội trưởng Hội bố mẹ học trò Trường THCS Bình Sơn, cho biết giáo viên làm như thế là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. "Chúng tôi đã có văn bản đề nghị nhà trường và ủy ban nd xã có các kiến nghị lên trên. dù vậy người ta trả lời vấn đề này chưa khiến cho hậu quả thế nọ thế kia. chúng tôi nghĩ rằng chưa đích đáng, vì chưa dám đứng ra nhận lỗi tại sao lại làm như thế, làm như thế có đúng chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn của người thầy hay không" - ông Thanh nói.

Ông Ngân Văn Quý, Chủ viên tịch ubnd xã Bình Sơn, cho hay xã đã cho lực lượng công an xã đi xác nhận sự việc này, xã cũng có nhắc nhở các bậc cha mẹ chẳng thể cho các cháu đi. "Quan điểm của địa phương có đề xuất Phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) và huyện điều chuyển thầy Sơn đi doanh nghiệp khác, cơ nhưng mà đến nay chưa có ý kiến - quan điểm phản hồi gì cả. bố mẹ học sinh thì có đơn kiến nghị về bài toán này để an lòng cho con học" - ông Quý nói.

Tin-ảnh: Tuấn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét