Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Cần lắm một mái nhà

Đó là trường hợp của gia đình em Nguyễn Thụy Uyên Nhi, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận 12, tp.hcm. các thành viên trong gia đình 5 người của Uyên Nhi ngày này đang ở nhờ nhà ông bà nội song song với nhà bác và chú.

Nguyễn Thụy Uyên Nhi rường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận 12, tp hcm.

Nguyễn Thụy Uyên Nhi trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận 12, tp hồ chí minh.

Ba em là thợ mộc và hiện thất nghiệp. việc làm không ổn định nên tiền công khá bấp bênh. Mẹ em tương cứu một phần ngân sách bằng việc làm bán bánh trái, nước tiểu khát vỉa hè. Gia cảnh bần hàn rất khó để vợ chồng các bạn có thể lo đủ cho 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học.

Con gái lớn của gđ năm Bính Thân đã vào năm 2 cao đẳng, con gái kế tiếp vào lớp 8, còn Uyên Nhi chỉ mới là cô bé lớp 1 đang tuổi ăn tuổi chơi. Trong môi trường sống chật hẹp và đông nghịt vậy nên, các bé gặp những bất tiện và khó khăn trong đời sống, học tập, chưa kể sinh hoạt ý thức.

Một căn hộ chung cư là hoài vọng của Nhi và g/đình. tuy thế giấc mơ này càng xa vời lúc cha mẹ em không có công việc làm ổn định. vì thế hai anh chị khá lo cho tương lai của nhiều con của mình.

Lê Thị Thường

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi gian nan để vẫn sẽ đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất ý nghĩa - giá trị 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét