Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Malaysia và Philippines có điểm IELTS cao nhất châu Á

Công ty giáo dục toàn cầu IDP đã so sánh điểm IELTS từ 40 quốc gia và bán kính có con số sĩ tử tham dự kỳ thi IELTS nhiều. nghiên cứu cho thấy rằng, các sĩ tử từ Malaysia và Philippines đạt điểm bình quân trung bình IELTS cao nhất tại châu Á là 6,8. Hong Kong đứng thứ ba với điểm nhàng nhàng 6,5 năm ất mùi này, cùng với đó điểm nghe và nói có kết quả tương đối cao. Singapore không thể xếp hạng vì có quá ít người dự thi IELTS.

Patrick Wan, quản lý IELTS của IDP bán kính Bắc Á, cho biết điểm bình quân trung bình 6,5 của Hong Kong khá là tốt vì toàn bộ sĩ tử là học sinh, sinh viên và các đại học nước ngoài yêu cầu ứng cử viên có điểm IELTS ít nhất 6,5. "Số điểm này hình như không đổi thay trong 5 năm qua. Vào năm 2011, điểm số bình quân trung bình của Hong Kong là 6,4", ông Wan nói và cho biết cũng ko có đổi thay lớn về năng lực tiếng Anh ở bất cứ quốc gia châu Á nào.

malaysia-va-philippines-co-diem-ielts-cao-nhat-chau-a

Các sĩ tử tham gia kỳ thi IELTS. Ảnh: Education Post.

Alan Chan, thầy giáo tiếng Anh ở khu vực trung tâm Giáo dục Kingsglory, chia sớt mặc dầu nghĩ rằng nhiều bảng xếp hạng là Khách quan, triển vọng tiếng Anh của người Hong Kong nhìn chung đang kém đi. Ông nói thêm rằng tiêu chuẩn cho sự thành thục tiếng Anh của Hong Kong nên được thiết lập ở chừng độ cao hơn vì đây là thành phố quốc tế và từng là thuộc địa của Anh.

Theo thang điểm chấm IELTS, nhiều người đạt số điểm giữa 6 và 7 có thể áp dụng ngôn ngữ hiệu quả cơ mà thỉnh thoảng dùng từ ngữ không chuẩn xác hoặc trong bối cảnh không phù hợp.

Ông Wan cho biết Hong Kong đứng sau Malaysia và Philippines chính yếu là ở điểm nói và viết. "Điều này có thể bắt nguồn từ thực tại người Hong Kong ko nói hoặc viết tiếng Anh trong đời sống hàng ngày", ông Wan nói.

IDP ko tiết lộ số thí sinh thi IELTS ở châu Á hoặc ở bất cứ quốc gia châu Á nào mà chỉ thông báo đã hơn 2,7 triệu người tham gia trên khắp thế giới. Đức có số điểm IELTS bình quân trung bình cao nhất là 7,3.

Emily Tse, giám đốc điều hành quốc gia của IDP Hong Kong, cho biết tìm hiểu này không đại diện cho triển vọng ngôn ngữ tiếng Anh vì chỉ tùy thuộc thông số từ sĩ tử IELTS. "Nghiên cứu chỉ để tham khảo lúc đả động đến việc nhận định khả năng tiếng Anh của cư dân tại mỗi quốc gia. Ví dụ, điểm bình quân trung bình của sĩ tử Mỹ chỉ là 5,8 tuy nhiên đâu nghĩa là người Mỹ kém tiếng Anh", cô nói.

Quản lý cấp cao IDP Calvin Chan cho biết sự phổ biến của IELTS ở Hong Kong đã gia tăng cùng với sự quan tâm của dân cư tới việc học tập ở nước ngoài trong nửa thập kỷ qua. "Anh và Australia đang là hai điểm đến số 1 cho các người muốn theo đuổi giáo dục đại học nước ngoài", ông Chan nói. 

Quỳnh Linh (theo Education Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét