Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Mơ ước có một trái tim khỏe mạnh

Trong đời sống còn rất rất nhiều mảnh đời đen đủi chung quanh mỗi chúng mình. Có hoàn cảnh tình huống thì sinh ra trong đói nghèo, thất học, phải lông bông tìm kế sinh nhai kể từ khi còn quá nhỏ, cũng có những đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi, mồ côi không nơi tựa nương. nhiều trường hợp đó cần lắm một vòng tay san sẻ từ cộng đồng.

Với truyền thống lá lành đùm lá rách, nhiều đơn vị tổ chức tiến hành tổ chức bác ái đã ra đời nhằm chia sớt gánh nặng lo toan của xã hội, nơi nuôi dưỡng điều ước của nhiều con người thiếu thốn về vật chất và tinh thần. mặc dù thế quả thực nếu chỉ là sinh ra trong nghèo khó thì vẫn còn chút may mắn hơn nhiều mảnh đời khuyết thiếu, họ sinh ra thiếu đi một phần cơ thể, mang theo các bệnh tật bẩm sinh và không đạt được sức khoẻ còn lành nguyên như bao người. sinh hoạt với họ là thứ mơ hồ ko bao giờ biết được sau này chắc chắn.

Đó chính là tình cảnh của em Trần Thị Thanh Hà - sinh ra ở ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, tphcm. Kém may mắn hơn các đứa trẻ khác, em sinh ra với trái tim không bình thường. y sĩ bảo em có bệnh tim thiên tính từ bé, sức khoẻ rất yếu và có thể truỵ tim bất cứ lúc nào nếu sức bền không tốt.

mo-uoc-co-mot-trai-tim-khoe-manh

Từ bé, em đã làm quen với việc thường xuyên uống đủ những loại thuốc. Từ đông sang tây, ba mẹ thương xót cho đứa con gái nhỏ quyết tâm chữa chạy, có người chỉ chỗ nào họ cũng ráng đi. bởi thế, kinh tế gia đình dần suy kiệt theo năm tháng. trở ngại chồng chất lúc ba mẹ Hà chỉ là các người cần lao làm mướn ăn lương, bấy nhiêu tiền nong tích cóp từ thời trẻ đều đổ vào thang thuốc cho con. bác sĩ khuyên nên cho Hà mổ tim để mong cải thiện sức khoẻ cho em vì chỉ uống thuốc cầm cự không thể là phương án kế hoạch dài hạn.

Chi phí cho đợt mổ tim lên đến hàng chục triệu vnđ là khoản tiền quá lớn mà gđ em chưa thể có được. Vì cũng vay nợ những nên không ai có thể giúp được nữa. Mỗi lúc đề cập đến bệnh tình của Hà, mẹ em chỉ biết khóc thương con. Có lần Hà đang học thì bàng hoàng xỉu, thầy cô tung ra phòng khám bệnh của trường rồi cho em uống thuốc cầm cự để qua cơn.

Nhìn cô bé mới lên lớp 1 với sức khoẻ ngấp ngoải mà ko khỏi đau lòng. Việc đi học trên thực tế của em là do bản thân Hà luôn tự nỗ lực đến trường đầy đủ. Dù bệnh, sức khoẻ kém dù vậy em kiên quyết không chịu nghỉ học tại nhà vì em rất sợ mình ko biết chữ như anh chị trong xóm. Là một người thầy, với số tiền mổ tim quá lớn, tôi chỉ biết vận động từ mọi người để giúp đỡ em. hy vọng được chương trình coi xét để giúp Hà có thêm cơ hội trong vòng sự sống, kéo dài ước muốn của em.

Nguyễn Đăng Vẹn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sớt những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã cố hết sức vượt qua mọi gian nan để vẫn sẽ đến trường. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét