Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Ngôi trường có hai học trò IQ cao hơn Stephen Hawking

Liam Gormley và Michael Gowie đang theo học GCSE (chương trình trung học cơ sở hai năm dành tặng lứa tuổi 14-15) tại trường St Bede's Catholic College, Bristol, Anh. Cả hai đều đạt kết quả là xuất sắc với 162 điểm cho bài soát IQ của Mensa, đơn vị chịu trách nhiệm dành cho nhiều người có chỉ số IQ cao toàn thế giới. Chỉ số này thậm chí cao hơn nhà vật lý lý thuyết anh hào của thế giới Stephen Hawking.

ngoi-truong-co-hai-hoc-sinh-iq-cao-hon-stephen-hawking

Michael Gowie (trái) và Liam Gormley (phải) đều 14 tuổi và có chỉ số IQ 162.

Liam mong muốn được sẽ có một công việc tốt về lập trình game ở Game Development. nói về điểm IQ, cậu cho hay: "Tôi rất bất ngờ và thật sự ko nghĩ các về điều đó. Tôi chỉ nghĩ thật tuyệt rồi quên ngay".

Michael mong được trở thành kỹ sư máy tính và cũng ko nghĩ rằng điểm IQ lại cao như vậy. "Bạn bè tôi thường nói về bài kiểm tra, vì vậy lúc nhận được kết quả là, tôi cảm nhận thấy nhẹ nhàng và hạnh phúc", cậu nói.

ngoi-truong-co-hai-hoc-sinh-iq-cao-hon-stephen-hawking-1

Michael và Liam đứng cùng những học sinh có chỉ số IQ cao trong trường St Bede's. 

Ngoài hai em trên, Joseph Sharman (15 tuổi) và Hal Hewlett (14 tuổi) tuần tự đạt 158 và 156 điểm, cũng thuộc nhóm dân số ít ỏi có trí tuệ vượt trội. Hai người bạn khác của họ là Oliwia Makulec và Ethan Wooley, đều 14 tuổi, thuộc nhóm vượt trội thứ hai cả nước với 152 và 148 điểm IQ. 

Chỉ số IQ bình quân trung bình của một người thông thường là 100. Giáo sư Stephen Hawking, nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học nổi tiếng có chỉ số IQ 160.

Theo Catherine Hughes, hiệu trưởng địa chỉ đào tạo: "Đây chắc chắn là triển vọng phi thường và về chúng tôi rất vinh dự về điều đó. Với trí tuệ xuất sắc vậy nên, tôi tin mỗi học sinh sẽ đạt được thành tựu lớn trong học tập và cuộc sống".

Stephen Hawking từng thuộc nhóm học trò kém nhất lớp. Với ông, thầy cô giáo có ảnh hưởng quan trọng đến sự thành công của một người.

Phiêu Linh (theo Express)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét