Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Học sinh dán tờ rơi khắp tr��ờng phản đối học phụ đạo

Trong thời gian qua, ngoài việc tề tựu trước cổng trường và lập Facebook để phản đối việc bị ép học phụ đạo, học sinh trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) còn dán tờ gấp kín cửa lớp học. Nội dung nhiều tờ gấp: "Phản đối việc học phụ đạo. Học phụ đạo là tự nguyện chứ ko phải bắt buộc".

Tờ rơi được học trò của trường dán khắp nơi để phản đối việc dạy thêm, học thêm.

Học sinh trường THPT Cao Bá Quát dán tờ rơi khắp nơi để phản đối việc bị ép buộc học phụ đạo. Ảnh: Kh.Uyên

Sáng 19/9, ông Dương Đình Long, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đăk Lăk, cho biết đã yêu cầu trường THPT Cao Bá Quát dừng ngay việc dạy thêm, học thêm từ ngày 17/9 để hoàn thiện giấy má theo quy định.

Kết luận thanh tra cho chúng ta thấy, việc dạy thêm, học thêm tại trường THPT Cao Bá Quát đã căn bản thực hiện đủ đầy quy trình theo Thông tư của Bộ Giáo dục, Quyết định của ubnd tỉnh và công văn của Sở. Trường cũng lập giấy tờ xin cấp phép việc dạy thêm, học thêm gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo và đang chờ phê duyệt.

Tuy nhiên, giai đoạn dạy thêm, học thêm ở trường THPT Cao Bá Quát còn một số khuyết điểm như: Trường chưa đơn vị chịu trách nhiệm tổng kết, đánh giá kết quả là hoạt động dạy thêm, học thêm qua từng năm để tuyên truyền sâu rộng trong phụ huynh; Ban quản lý chưa đồng nhất các thuật ngữ "dạy thêm, học thêm", "dạy tăng tiết", "phụ đạo" làm cho hiểu nhầm; Trường chưa khảo sát nhận định trình độ học tập của học sinh để phân lớp theo trình độ dẫn đến nhiều em ko có thú vị học, phụ huynh không đồng tình...

Nhiều học sinh trường THPT Cao Bá Quát bức xúc việc bị ép học tăng tiết. Ảnh: Kh.Uyên

Trường THPT Cao Bá Quát đã ngừng dạy thêm, học thêm sau khi Thanh tra Sở lời kết có sai phạm. Ảnh: Kh.Uyên

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hiệu trưởng, Ban vận hành dạy thêm, học thêm nhà trường THPT Cao Bá Quát nghiêm ngặt rút kinh nghiệm, kiểm điểm nghĩa vụ của người đứng đầu lúc để xảy ra sai sót trong làm việc quản lý, chỉ đạo hoạt động dạy thêm, học thêm gửi về Sở trước ngày 26/9.

Ông Lê Văn Kiệt, Hiệu trưởng trường THPT Cao Bá Quát cho hay, trường đã tạm bợ dừng tất cả hoạt động dạy thêm, học thêm sau lúc Thanh tra Sở công tác. "Trường sẽ đơn vị chịu trách nhiệm họp để rút kỹ năng và làm rõ nghĩa vụ của các người liên quan. Riêng với mỗi người, tôi sẽ viết kiểm điểm gửi Sở để nhận bổn phận vì để ra sai sót", thầy Kiệt nói.

Kh.Uyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét