Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Em ước mơ được tiếp tục đến trường

Ngọc Huyền hiện học lớp 2/2 tại trường tiểu học Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, thành phố sài gòn. ko được may mắn như các bạn được sinh ra trong gia đình đủ đầy, yên tâm học hành, Huyền sớm phải chịu nhiều thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Sự nghèo khó trở lên thành áp lực quá lớn, gây cản trở hành trình học tập của em. cực nhiều lần, Huyền buồn phiền phải nghỉ học sớm vì ba mẹ ko có tiền đóng học phí mà nợ quá dài ngày. Những lúc đó, cô học trò nhỏ chỉ khóc thầm, không biết mai sau mình và ba mẹ sẽ đi về đâu. 

em-uoc-mo-duoc-tiep-tuc-den-truong

Gia đình của Huyền thuộc diện nghèo của địa phương nhưng mà vẫn chưa được cấp sổ nghèo. Tiền học phí của Huyền chưa xin miễn giảm được. Cứ đầu mỗi năm học mới là ba mẹ em phải tất tả lo chạy tiền đóng cho em.

Ba em không có công việc ổn định, ai mướn gì làm đó, thu nhập rất bấp bênh. Ba em là lao động chính thế nhưng cũng chỉ đem về được vài chục nghìn một ngày. số tiền đó phải lo đong gạo, mua đồ ăn, cả tiền sinh hoạt phí điện nước của cả nhà nên cứ thâm hụt sớm muộn.

Mẹ em thì kém may mắn khi bị mờ 2 mắt, ko nhìn thấy rõ đường xá hay vật dụng xung quanh nên mẹ cũng không thể làm được gì kiếm tiền. Mẹ Huyền đành phải ở nhà lo cơm nước cho gia đình. Huyền đã quen với việc là người dẫn đường cho mẹ mỗi khi trời sập tối. Mẹ của em từng khóc rất nhiều lúc đứng trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình mà bản thân mình lại trở nên bất lực. 

Hiện tại, Huyền chỉ mới học lớp 2 mà đã gia đình đã gần như không gánh vác nổi. Chuyện em có được ăn học tiếp hay dừng lại ko có gì đảm bảo được. Theo lời chia sẻ ngô nghê của Huyền, em chỉ dám ước mơ được tiếp tục đi học cùng các bạn vì em rất thích đi học. Hy vọng, thông qua câu chuyện này, học bổng Đèn Đom Đóm có thể tương hỗ phần nào cho gia đạo đáng thương của cô bé.

Minh Châu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sớt những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã quyết chí vượt qua mọi khó khăn để vẫn sẽ đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất tổng trị giá 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét