Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Bà Michelle Obama tiến hành tổ chức hòa nhạc xúc tiến giáo dục cho bé gái

Đệ nhất cu li nhân đơn vị chịu trách nhiệm buổi hòa nhạc tại rạp hát Bernard B. Jacobs vào chiều 19/9. Theo tờ People, sự kiện có sự tham gia của học sinh, nữ hướng đạo sinh và vợ chồng các nhà lãnh đạo chính phủ, nhiều người hiện tại thành phố New York để tham gia cuộc họp thường niên của Đại hội đồng hỗn tạp Quốc.

Chương trình "Late Show" được dẫn dắt bởi MC Stephen Colbert và các tiết mục bao gồm "Wicked", "Beautiful: The Carole King Musical", "The Color Purple" và "Waitress", do diễn viên nhạc kịch Broadway lừng danh tiến hành thực hiện.

Sự kiện nhận được sự tán đồng của nữ vương Rania của Jordan và Đệ nhất phu nhân Gertrude Mutharika của Malawi. Chương trình còn có sự chia sớt của những cô gái Noor Abu Ghazaleh của Jordan, Summyka Qadir của Pakistan, và Halima Robert của Malawi về cách giáo dục làm đời sống của họ trở lên tốt hơn.

ba-michelle-obama-to-chuc-hoa-nhac-thuc-dy-giao-duc-cho-be-gai

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói chuyện với nhiều đệ nhất phu nhân khác và học trò tại rạp hát Jacob vào 19/9 ở New York. Ảnh: Parent Herald.

Sự kiện của bà Obama là một phần của chương trình "Let Girls Learn initiative" bảo đảm nhiều bé gái vị thành niên đạt được sự giáo dục chất lượng. Trong chương trình, đệ nhất phu nhân cho biết theo thống kê của UNICEF, năm 2013, khoảng 31 triệu em gái trong lứa tuổi tiểu học và 32 triệu em tại lứa tuổi trung học tiền đề chưa thể đi học.

Bà Obama kêu gọi khách tham gia là các người có tầm tác động hãy trò chuyện với vợ/chồng mình về vấn đề này và trực tiếp gửi thông điệp đến cư dân trong tổ quốc mình. Với vai trò là vợ/chồng của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, họ được phép sử dụng ưu thế của mình để kể những câu chuyện về người xui xẻo và đưa mọi người sắp nhau để cùng hành đồng vì các bé gái.

Bà Obama cho hay "nhà hoạt động xã hội" 19 tuổi Malala Yousafzai là nguồn cảm hứng cho chương trình "Let Girls Learn initiative" của bà. ngân quỹ hoạt động của chương trình tùy theo lòng hảo tâm của những đơn vị tổ chức, tiến hành tổ chức, và các quốc gia như Nhật Bản, Mexico và Anh.

Bà Obama tin rằng có một nền giáo dục chất lượng là "quyền" và mang tới cho mọi người "sự tự tin" để theo đuổi ước mơ, ước mong của mình. trong khi đó, nữ hoàng Rania nói rằng tất cả mọi thứ thuộc bên trong quyền của bạn lúc bạn sở hữu sức mạnh của giáo dục.

UNICEF nhấn mạnh "mang giáo dục đến với những bé gái sẽ giúp chấm dứt chu kỳ nghèo khó và làm nên tác động tích cực so với các thế hệ tương lai". phụ nữ được đến trường ít có nguy cơ bị thành hôn sớm trái với ý muốn và có rất nhiều khả năng cho con cái mình đến trường sau này hơn nhiều người khác.

Quỳnh Linh (theo Parent Herald)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét