Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Gia cảnh đáng thương của 2 cậu bé hiếu học

Cái nghèo luôn theo đuổi những số mệnh ko may mắn trên cõi đời. đó là hoàn cảnh đáng thương của g/đình anh Phan Đức Trí và chị Võ Thị Thời cùng ba con nhỏ trú ở đội 14 thôn 3, xã đi đầu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. 

Hai vợ chồng anh Trí đều làm nông, anh là lao động chính trong gđ. Tháng 10/2015, trong lúc tới công sở, anh bị tai nạn gãy chân trái, nên phải ở nhà chữa trị. Anh mới bắt đầu bình phục và tới công sở lại một tháng.

Ngày 2/9 mới đây, trên đường tới công sở từ huyện Núi Thành về nhà, anh lại tiếp tục bị tai nạn giao thông và nhập viện cấp cứu ở phòng khám Đa khoa Quảng Nam. Vậy là anh lại bị gãy tiếp chân trái lần thứ 2. Nhà nghèo, nên qua 2 lần bị gãy chân, anh phải nhập viện. Tiền viện phí, thuốc thang rất nhiều nên gđ phải vay mượn. Nợ chất chồng nên cuộc sống của các bạn và nhiều con càng cơ cực hơn.

gia-canh-dang-thuong-cua-2-cau-hoc-tro-nho-ham-hoc

Anh là lao động chính, lại thêm 3 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học, tiền thuốc thang khiến cuộc sống g/đình ngày thêm trở ngại. vốn liếng của gđ anh chị chỉ có chiếc xe máy để làm công cụ đi lại, giờ cũng bị hư. Trước kia, gđ còn có nhiều thêm con bò để nuôi, cơ nhưng mà nay bị người ta đến tận chuồng mổ trộm.

Do anh Trí bị gãy chân, tốn tiền thuốc thang nhiều nên 2 đứa con thiếu thốn đủ thứ từ bút mực đến quần áo khi bước vào niên học mới.

Đứa con đầu là Phan Thành Đô học lớp 5 và đứa thứ 2 là Phan Thanh Nhựt học lớp 2. Hai em lâu năm là học trò khá, đều học ở trường tiểu học xã dẫn đầu. Chị kể rằng, mấy tháng nay anh ko đi làm được, nhà thì không có gì để bán, đất đai cũng không có mà chăn nuôi hay trồng tỉa. tuy thế, chị vẫn ráng lo cho chồng và mấy đứa con đến trường.

Mùa mưa bão đang đến sắp dù vậy căn hộ nhỏ, tạm thời bợ nay lại càng dột hơn lúc anh Trí chưa phục hồi để chèo chống. Ước gì anh mau khỏi để đi làm, kiếm tiền trang trải đời sống - sinh hoạt và trả tiền nợ, rồi lo cho mấy cháu nhỏ tiếp tục đi học. Đời sẽ dịu dàng hơn khi con người biết đặt mình vào địa điểm của nhau. Đời sẽ đẹp và hạnh phúc biết bao nhiêu khi ai cũng biết "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình".

Lê Thạch Thi

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã quyết chí vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét