Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Năm 2017, tphcm sẽ thi THPT quốc gia riêng?

Theo đó, thứ tự và phương án kế hoạch thực thi kỳ thi THPT quốc gia tại thành phố hồ chí minh sẽ thực hành như sau:

Giai đoạn 1( Năm 2017): công tác thi và xét tốt nghiệp THPT ở sài gòn tuân thủ theo quy chế thi THPT quốc gia hiện hành của Bộ GD-ĐT, đồng thời bổ sung thêm một vài điểm, nội dung sau:

Ngày thi được quy định vào ngày 2 và 3 tháng 6-2017. thí sinh dự thi 3 môn là toán, văn, ngoại ngữ (đối với hệ giáo dục luôn luôn sẽ thi môn thay thế). Bài thi môn ngữ văn, toán là 120 phút, môn ngoại ngữ 90 phút. Điểm của mỗi bài thi được quy về thang điểm 10.

Đề thi THPT quốc gia do Sở GD-ĐT thành phố hcm chịu nhiệm vụ tổ chức sự kiện ra đề cho kỳ thi THPT quốc gia riêng ở TP HCM; nội dung đề thi thuộc bên trong chương trình THPT hiện hành, cốt yếu lớp 12 THPT, nêu rõ điểm của câu hỏi trong đề thi. Trong kỳ thi, mỗi môn thi có đề thi chính cống và đề thi dự tính với mức độ tương đồng về yêu cầu và nội dung. Mỗi đề thi có hướng dẫn chấm và đáp án kéo theo. Đề thi phải bảo đảm được tính chính xác, khoa học - công nghệ, nhận định được năng lực học sinh…

Điểm xét tốt nghiệp được tính như sau: Gồm điểm 3 bài thi, điểm tập trung, điểm khuyến khích (nếu có) và điểm bình quân trung bình cả năm lớp 12; được tính theo công thức sau:

Năm 2017, sài gòn sẽ thi THPT quốc gia riêng?

Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính auto thực hiện

Những em được công nhận tốt nghiệp THPT đối với những hoàn cảnh tình huống được miễn thi và những sĩ tử đủ điều kiện dự thi theo quy chế thi hiện hành của Bộ GD-ĐT, thi đủ nhiều bài, ko bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, các bài thi đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên.

Giai đoạn 2: từ những năm 2018 trở về sau: thời gian thi, nội dung ra đề thi, đối tượng được miễn thi tương tự như quá trình 1. Ngoài ba bài như công đoạn 1 là tóan, ngữ văn và ngoại ngữ, giai đoạn này sĩ tử sẽ thi thêm môn tích hợp: khoảng thời gian làm bài 120 phút.

Tuy nhiên, điểm xét tốt nghiệp sẽ ko lấy điểm học bạ (trung bình cả năm lớp 12 đổi thay như sau:

Cách tính điểm xét tốt nghiệp như sau:

Năm 2017, sài gòn sẽ thi THPT quốc gia riêng?

Theo đề án này, ngoài nhiều tình cảnh được miễn thi theo quy định của Bộ GD-ĐT, thành phố hồ chí minh đề nghị mở rộng thêm các tình cảnh miễn thi THPT quốc gia như sau:

Học sinh khuyết tật; học trò THPT và học viên giáo dục thường xuyên đoạt giải nhất, nhì, ba (giải thưởng, huy chương) tại những môn của kỳ thi học sinh giỏi cấp TP, cấp quốc gia, khu vực lãnh thổ và quốc tế; có kết quả học tập, hạnh kiểm đạt từ khá trở nên tại năm học lớp 12.

Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên dự nhiều cuộc thi về văn nghệ, thể dục - thể thao, thể dục đoạt huy chương vàng, bạc, đồng mỗi người ở các giải cấp TP hoặc đoạt huy chương vàng, bạc, đồng cá nhân, đồng đội ở nhiều giải cấp quốc gia, quốc tế do ngành GD-ĐT đơn vị chịu trách nhiệm hoặc phối hợp tổ chức; có kết quả học tập, hạnh kiểm đạt loại khá trở nên tại năm lớp 12.

Học sinh, học viên dự cuộc thi về khoa học - công nghệ công nghệ đoạt hạng nhất, nhì, ba cấp TP cho đề tài cá nhân, hoặc đoạt hạng nhất, nhì, ba cấp quốc gia cho đề tài cá nhân hoặc nhóm học sinh; có kết quả học tập, hạnh kiểm đạt loại khá trở lên ở năm học lớp 12. học trò, học viên đoạt giải nhất, nhì, ba và được ghi nhận học sinh giỏi qua những cuộc thi, hội thi chuyên môn cấp TP do Sở GD-ĐT đơn vị chịu trách nhiệm (hoặc kết hợp tổ chức), có kết quả học tập, hạnh kiểm đạt loại khá trở nên ở năm học lớp 12.

Cũng theo đề án trên, kết quả học tập của người học, kết quả thi và kết quả xét tốt nghiệp là cơ sở để những trường trung cấp có tổ chức, CĐ, ĐH có quy định tuyển sinh bằng phương pháp xét tuyển áp dụng.

Xem thêm: Sao tp hồ chí minh được xét tốt nghiệp riêng?

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét