Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam có 1.000 sinh viên

Chuyên đào tạo về lĩnh vực Công nghệ dữ liệu, sau gần một năm thành lập, Đại học trực tuyến FUNiX đã có 1.000 sinh viên ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề tại 12 quốc gia theo học. trong số đó, có không ít học viên có công việc chỉ sau vài tháng tham gia chương trình.

Là đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, trường giảng dạy theo hình thức online và không giới hạn độ tuổi cũng như trình độ của người học nên sinh viên ở FUNiX rất đa dạng về tuổi tác, ngành nghề cũng như kinh nghiệm. ở tuổi 76, ông Nguyễn Phương Quế (quận Gò Vấp, TP HCM) là sinh viên lớn tuổi nhất của trường.

Từng tốt nghiệp cử nhân ngành xây dựng của Đại học Bách khoa thành phố hn, thích Toán từ nhỏ, sau khi ra trường, ông tiếp tục học thêm ngành Toán ở Đại học tổng hợp. Sau 36 năm cống hiến cho Tổng doanh nghiệp điện lực miền Nam, ông nhận quyết định nghỉ hưu. không muốn mình thua thiệt kiến thức so với giới trẻ, ông liên tục cập nhật thông tin trên mạng và đi học thêm công nghệ để không bị tụt hậu.

Dù ở tuổi U80, ông Quế vẫn duy trì lịch học thường xuyên, tham dự các hoạt động khác của trường và không ngại chia sẻ, kiến thức kinh nghiệm của mình với những sinh viên trẻ tuổi.

dai-hoc-truc-tuyen-dau-tien-cua-viet-nam-co-1000-sinh-vien

Ngoài những giờ học online, FUNiX còn thường xuyên tổ chức các hoạt động offline để sinh viên và mentors có thể gặp gỡ, giao lưu trao đổi bài vở và kinh nghiệm nghề.

Tương tự, đã có hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực lập trình cho nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn ở nước ngoài tuy thế ông Nguyễn Dư Đức (quận 2, TP HCM) cũng quyết tâm đi học lúc đã ở tuổi 63.

Từng là thế hệ sinh viên đầu tiên học ngành khoa học máy tính ở nước ngoài cách đây hàng chục năm, ông Đức cho hay căn do đến trường không phải để lấy bằng, mà chủ đạo là bổ sung, cập nhật kiến thức mới trong mảng k-thuật.

Ông tự nhận, với kinh nghiệm công tác trong ngành hơn 30 năm, các tri thức ông nắm rất chắc. cơ mà, đây là mảng rất rộng, mỗi người chuyên sâu một góc cạnh, nên ông vẫn muốn đến trường đại học. Bản thân có thể tự tập luyện, mặc dù vậy để đưa mình vào quy củ, đồng thời có tương tác tốt hơn trong việc học, ông đã chọn học ở FUNiX để tiếp nạp thêm tri thức. Đây cũng là cách để ông chủ động quãng thời gian, tiết kiệm công sức đi lại.

Có nhiều sinh viên của trường đang làm nghiên cứu sinh, thậm chí đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ dù thế vẫn vẫn sẽ được chương trình đại học để cập nhật kiến thức công nghệ, phục vụ cho công việc và nghiên cứu.

Từng tốt nghiệp cử nhân chính quy Đại học Ngoại thương tphcm, anh Quang Hà hoàn thành 3 bằng thạc sĩ loại giỏi chuyên ngành Quản trị mua bán, Marketing quốc tế và thạc sĩ tìm hiểu khoa học Marketing. Nhờ thành tích học xuất sắc, anh Hà sau đó được một trường đại học lớn ở Pháp cấp học bổng toàn phần để làm nghiên cứu sinh chuyên môn Marketing - Quản trị KD.

Không chỉ sở hữu thành tích học tập khủng, anh Hà còn trải đời qua những địa điểm cao tại nhiều tập đoàn lớn như trưởng phòng marketing, trợ lý thương hiệu Dầu ăn, tổng giám đốc marketing sản phẩm. Thành tích học tập lẫn sự nghiệp dấu ấn của anh là niềm nguyện vọng của đa số mọi người thế nhưng trong lúc đang làm nghiên cứu sinh tại Pháp, anh lại có quyết định chẳng ngờ đâu là học thêm đại học tại đất nước việt nam.

"Không chỉ là thị hiếu, ham mê, k.thuật thông tin còn là cánh tay trái đắc lực trong công việc. Nắm vững kỹ thuật sẽ giúp tôi có lợi thế tới việc cạnh tranh trên thị trường lao động, nhất là tại thế kỷ k-thuật hiện nay", anh Hà giảng giải nguyên nhân vẫn sẽ theo sa thải học lúc đã có tương đối nhiều bằng cấp và kinh nghiệm thực tế.

Trường cũng có hàng trăm sinh viên đang là học sinh bậc THPT đến từ nhiều nước khác nhau như Việt Nam, Mỹ, Autralia, Anh... Trong đó, có nhiều học sinh Việt Nam dù đang du học ở nước ngoài nhưng vẫn quyết định theo học chương trình online ở quê nhà để tiết kiệm chi phí và có thể học trực tiếp với hệ thống mentors - là các nhà quản lý, sếp lớn trong các công ty công nghệ hàng đầu trong nước.

Nhiều học sinh trong nước cũng tham gia học chương trình công nghệ thông tin để nâng cao kiến thức công nghệ tại FUNiX, và có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét