Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Cậu bé nhà nghèo 3 năm liền là học trò giỏi

Tôi thường nghe đề cập đến những tấm gương làm giàu lúc di cư từ Bắc vào Nam, tuy thế thực tại, ko phải ai cũng may mắn và thành công tốt đẹp như vậy. tình cảnh các thành viên trong gia đình em Phạm Quốc Huy là một ví dụ. Nam tiến vào thành phố hcm an cư đã lâu năm dù thế g/đình em hiện vẫn phải tá túc trong căn hộ chung cư trọ chật cứng, thiếu tiện nghi. 

cau-be-hoc-gioi-o-truong-lang

Ba Huy hiện làm thợ nề, lương bổng bất ổn, công việc bất trắc cao. Mùa mưa là khoảng quãng thời gian cực khó khăn vì công trường tạm bợ dừng, anh buộc phải thất nghiệp lâm thời. May mắn hơn, mẹ Huy vẫn kiếm ra tiền nhờ nghề bán tù và dạo vỉa hè trước nhà vào buổi tối, mưa gió có ảnh hưởng chút ít, cơ nhưng mà vẫn sống được.

Cuộc sống g/đình càng khó khăn lúc hai đứa trẻ lớn dần. Chị gái của Huy đã học lớp 6, còn em đang là học trò lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận 12. Là khu vực ngoại ô nên điều kiện thiếu thốn hơn các so với tâm điểm thành phố, tuy vậy, cậu bé vẫn chịu khó học hành và là học trò giỏi suốt 3 năm vừa rồi.

Biết g/đình gian nan nên ngày ngày, hai chị em tự giác đi dạo 15-20 phút đi học, tan học lại tự đi về nhà ko cần bố mẹ đón đưa. các thành viên trong gia đình hoàn cảnh nên mọi thứ đồ đạc, áo quần, đồ chơi trong nhà đều là đồ được bà con hoặc hàng xóm đem cho. dù thế, Huy vẫn rất vui và bằng lòng với các thứ mình có. Ngày ngày, em đều tự nhủ phải siêng năng học hành và trợ giúp - hỗ trợ ba mẹ làm việc nhà.

Thông qua chương trình học bổng Đèn Đom Đóm, tôi mong có thể chia sớt hoàn cảnh tình huống của em Huy, để trợ giúp - hỗ trợ một phần nào đó trong chặng đường đi học thêm toàn vẹn của hai chị em. 

Minh Uyên

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tiến hành tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể san sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để vẫn sẽ đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất tổng trị giá 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét