Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Cố gắng học thật giỏi đ�� sau này giúp ích cho đời

Ở thôn Păng Pế Nầm, xã Đa Rsan, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng không ai không biết đến tình cảnh của gđ em Nguyễn Duy Khánh sinh năm 2008. Em đang là học sinh lớp 3 trường Tiểu học Đa Rsan. Là đứa trẻ ko cha, Khánh tại với mẹ trong một gian nhà gỗ nhỏ.

Chị Năm (mẹ Khánh) là một người nhân hậu chăm chỉ. ko may cho chị lấy phải trượng phu bị nghiện. Chị làm được đồng nào đều bị chồng áp dụng hết vào ma túy. Qua những lần khuyên chồng đi cai nghiện chẳng thể, chị làm đơn ly hôn và bế Khánh đi lúc còn ẵm ngửa.

uoc-mo-tro-thanh-cong-an-cua-cau-be-khong-cha

Một nách nuôi con nhỏ mà trong tay ko có một đồng, nên chị phải tại nhờ nhà của người quen. Đây là một gian nhà được dựng lâm thời bợ bởi mấy tấm bìa gỗ rộng chừng 20 mét vuông, lại không có điện. mỗi ngày, chị đi làm mướn làm mướn lấy tiền nuôi con. Vốn là người đàn bà cần cù nên chị ko ngại việc gì. Ai mướn gì chị cũng làm, chỉ mong có tiền cho con ăn học và dành một ít phòng lúc đau yếu.

Nhưng khó khăn chưa lùi lại tại đó. năm vừa rồi, sau trận lốc xoáy, nhà chị bị bay mất mái tôn. Vậy là tiền chị để dành mấy năm phải mang ra sửa nhà hết.

Phần Khánh tuy còn nhỏ nhưng em đã hiểu biết chuyện. Thương mẹ khó nhọc, Khánh chỉ biết chăm nom học hành. 2 năm liền em đều là học trò giỏi của trường. Ngoài giờ học, em còn giúp mẹ hết mọi việc làm nhà như nấu cơm, rửa bát, quét nhà. Tối đến, em lại ngồi học bài bên ngọn đèn Dầu.

Khánh hiểu biết và thương cho những cực khổ của mẹ. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh. Em cũng ước mai sau lớn lên sẽ phát triển thành một chú công an để gìn giữ sự thanh bình cho xã hội.

Hy vọng chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm" có thể giúp mẹ con Khánh đỡ phần nào những khốn khó, để em có thể tiến hành vẹn toàn nhiều mong ước.

Phùng Thị Dung

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã cố hết sức vượt qua mọi gian nan để tiếp tục đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị ý nghĩa 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét