Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Cô bé lạc quan, yêu đời trước gia cảnh nghèo khó

Ở một vùng ngoại ô của tp. hcm, tôi tuyệt tình gặp cô bé Nguyễn Phi Yến hiện nay đang học lớp 4/ 3 trường tiểu học Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Tôi bắt chuyện với em, hỏi han về đời sống vì ấn tượng bởi sườn mặt rực rỡ và lém lỉnh. Càng chuyện trò tôi càng cảm nhận thấy mình còn quá may mắn và sung sướng hơn nhiều mảnh đời như Yến.

co-be-lac-quan-yeu-doi-truoc-gia-canh-ngheo-kho

Gia đình Yến không có nhà, phải tại trọ và khu trọ cũng chật hẹp không thể sống dễ chịu. Mẹ Yến đi bán quán mướn, một tháng được hai triệu đồng. so với đời sống - sinh hoạt đắt đỏ nơi thành phố, khoản lương bổng này chẳng thấm vào đâu. Ba em đi phụ hồ, công việc rất cực khổ, không biết sẽ làm được nghề này trong bao lâu.

Yến là chị hai của ba đứa em nhỏ. Cô bé rất kiểu mẫu để dạy bảo và săn sóc nhiều em lúc ba mẹ bận đi kiếm tiền. thường nhật, dù kiếm được ít hay các, ba mẹ Yến vẫn cố tích cóp từng đồng để dành cho các con có đủ tiền ăn học.

Là một cô bé siêng năng chăm chỉ, cần cù học hành, Yến sớm tinh thần được tình huống của gđ nên em luôn phấn đấu để ba mẹ bớt lo âu. Ngoài nuôi bốn đứa con nhỏ, ba mẹ Yến còn phụng dưỡng người bà đã già yếu. trắc trở chồng chất gian nan cơ nhưng mà anh chị vẫn không ngừng làm lụng để lo cho g.đình.

Biết đến chương trình học bổng Đèn Đom Đóm, tôi chia sớt tình huống của em Yến, với hi vọng có thể sẽ giúp em và các thành viên trong gia đình có một đời sống - sinh hoạt bớt gánh nặng và âu lo từng ngày.

Phan Thị Ngọc Nga

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tiến hành tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã cố gắng vượt qua mọi trắc trở để vẫn sẽ đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét