Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Cuộc sống trở ngại của ba bạn hữu mồ côi mẹ

Ở một tỉnh miền Tây xa xăm có cậu học trò tên Nguyễn Hoàng Tuấn Anh với khung mặt tuấn tú khôi ngô. Em đang học lớp 5/4 trường Tiểu học Tân Tây 2 thuộc xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

cuoc-song-kho-khan-cua-ba-anh-em-mo-coi-me

Anh Tuấn và hai bạn hữu còn lại có hoàn cảnh tình huống đáng thương lúc mẹ mất cách đây hai năm, để lại gánh nặng lo toan cho ba. tuy vậy, tiếp theo ba của em lại phải lên thành phố hcm làm hồ. lương thuởng từ công công việc hồ không dư được đồng nào, nên ba ko gửi tiền về chăm mấy bạn hữu của Tuấn. Vậy là đời sống của những em phải dựa hết vào ông.

Ba bạn bè ở nhà một mình. Ông nội sống tại nhà ngay cạnh thường xuyên qua quan tâm chăm sóc và nấu cơm cho mấy anh em của Tuấn ăn. Dù ở cái tuổi sắp đất xa trời cơ mà ông phải đi làm thuê mướn làm mướn kiếm tiền nuôi ba đứa cháu ăn học. mỗi ngày, ba đứa qua nhà ông ăn cơm. các em rất biết tự giác từ dọn cơm ra ăn cùng, rồi quét dọn, rửa sạch và cất lại chỗ cũ cho ông. thi thoảng mấy đứa cũng tự giác làm một vài món đơn thuần phụ ông như chiên trứng hay nấu mì.

Ba bằng hữu rất thương yêu, luôn đùm bọc và tương hỗ nhau. lẽ nào tại một phương trời nào đó, mẹ những em cũng rất vui vì ba đứa biết tự chăm chút nhau lúc thiếu vắng tình yêu quý và sự coi ngó. Nhà nghèo, ko có giường để ngủ, nên mấy bằng hữu thường xuyên phải trải chiếu ra sàn. Vì thường ngủ thiếu đệm ấm chăn êm nên ba đứa hay bị bệnh. Ông phải chật vật kiếm tiền lo thuốc men và chở ba đứa cháu đi viện chữa chạy.

Vì trường hợp trắc trở nên ông phải đưa những cháu về tự chữa theo đơn thuốc của bác sĩ. những khi bị bệnh như vậy thì nhiều em lại qua nhà nội ngủ tiện săn sóc. Bà con hàng xóm đều cảm thông cho tình cảnh của mấy ông cháu. Họ đã bán rẻ lại chiếc xe đạp nho nhỏ cho ông để có thêm công cụ cho nhiều cháu đi học.

Kể từ đó ông nội cũng nhẹ bớt phần nào vì chẳng phải chở những cháu đi học nữa. Trong căn nhà chỉ có duy nhất chiếc tivi đời cũ là thứ giá trị ý nghĩa nhất. Chiếc tivi này được ông mua rẻ lại của hàng xóm láng giềng cho nhiều cháu vui chơi giải trí. Tuấn Anh là anh hai của nhiều em nên khi nào cũng quyết chí trong mọi việc, em học rất khá. nhiều em luôn coi anh hai là tấm gương để noi theo.

Duy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất ý nghĩa - giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét