Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

23 điều thầy giáo san sẻ v�� ngày thứ nhất bắt đầu năm h��c

Đối với người Mỹ, nghĩ đến trở lại công tác sau hai ngày nghỉ ít ỏi thường đem tới hiện tượng gọi là "đêm chủ nhật buồn". 76% người Mỹ nói rằng lo sợ vào mỗi đêm chủ nhật vì nhiều áp lực đang đợi mong vào sáng thứ hai. do đó, bạn có thể tưởng tượng nỗi lo này của thầy giáo sau kỳ nghỉ hè (cho dù họ có công tác trong mùa hè) sẽ lớn hơn cực nhiều như cỡ nào.

23-dieu-giao-vien-chia-se-ve-ngay-dau-tien-bat-dau-nam-hoc

Ảnh: Business Insider

Business Insider ngày 22/9 đã thực thi cuộc khảo sát diễn biến về nhiều cảm nhận của giáo viên lúc bắt đầu niên học mới và hơn 50 thầy giáo đã tham gia.

Dưới đây là 23 điều giáo viên đã chia sẻ:

  • "Háo hức. Tôi chưa thể chờ thêm để khám phá những lớp tôi sẽ dạy".

  • "Lo lắng. Tôi luôn buồn phiền lúc gặp học trò mới và kiếm tìm năng lượng cho lớp học mới. Tôi chưa thể đích thật sẵn sàng tận đến lúc biết học trò của mình và cách phía chúng tôi tương tác với nhau".

  • "Háo hức! tương tự như chờ đến Giáng sinh vậy. Thật hứng thú để nghiên cứu phong cách của từng đứa trẻ và cách để giúp chúng học, phát triển".

  • "Giống như có một triệu cách để có thể tốt hơn mình năm ngoái. Một cảm nhận thấy hơi thái quá".

  • "Hy vọng".

  • "Háo hức và sảng khoái, chưa hẳn bị lấn át".

  • "Vẫn lo âu như hồi tôi là đứa trẻ trong ngày thứ 1 đến trường, nhưng đã bắt đầu chuẩn bị để mang tri thức cho các bộ não bé nhỏ".

  • "Vừa vui mừng vừa thấy được con đường dài phía trước".

  • "Hăng hái".

  • "Háo hức nhưng lo lắng, dẫu rằng tôi đã làm điều này trong lâu năm qua!".

  • "Không chắc chắn".

  • "Háo hức tuy nhiên thất vọng vì mùa hạ đã qua".

  • "Ngây ngất. Ngày thứ 1 là ngày ham thích nhất của tôi trong năm".

  • "Lo lắng và vui mừng. cơ bản nó giống cảm xúc của những đứa trẻ khi trở về địa chỉ đào tạo. Bạn lo ngại ko biết trẻ có thích mình không, liệu mình có đủ thú vị mà ko quá sến, hay về hoạt động làm quen vào tuần trước nhất. Tôi cũng luôn chắc hẳn rằng mình trang bị đầy đủ cho ngày thứ 1 ở trường. cơ bản tôi cảm thấy như đó lại là ngày thứ nhất đi học".

  • "Phấn chấn và bị lấn át bởi sự căng thẳng".

  • "Thư giãn và chuẩn bị cho năm học mới".

  • "Vui mừng vì một năm học mới tuy nhưng phiền não về những thử thách chưa biết gần tới - các đứa trẻ và bố mẹ mà tôi đã nghe kể về; làm việc với một đội thầy giáo và lãnh đạo mới".

  • "Một chút vội vã và sợ hãi".

  • "Lo lắng về toàn bộ các ẩn số của năm học gần tới, dù vậy háo hức làm với quen những học trò và thực thi nhiều ý tưởng mới nghĩ ra từ năm trước".

  • "Lo lắng và buồn khi để con mình tại nhà, tuy thế vui mừng khi gặp nhiều học trò mới ở trường".

  • "Bị choáng ngợp với trọng lượng công việc cần chuẩn bị".

  • "Lo lắng tuy nhưng hy vọng".

  • "Sẵn sàng cho trận đấu, nhưng mà theo một cách tốt".

Quỳnh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét