Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Tất cả học trò Hà Tĩnh đã trở lại trường

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ viên tịch thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho hay, tổng số học sinh nghỉ học từ cuối tháng 8 là 1.051, tới nay 1.047 em trở lại lớp. "Có 4 học sinh lớp 9 trường THCS Hà Hải đã nghỉ hẳn đi biển và vào miền Nam làm ăn", ông Vĩnh nói.

Từ ngày 25/8, các học sinh tại xã Kỳ Hà bị cha mẹ cho nghỉ tại nhà. Đến sáng 5/9, sắp 1.000 em ko tới dự lễ khai học. Phụ huynh cho hay từ ngày diễn ra sự cố môi trường khiến cá chết một loạt, ruộng muối bỏ hoang, thuyền gác mái chèo không ra khơi, gđ không có lương bổng. Họ kiến nghị địa phương miễn toàn bộ khoản đóng góp thì mới yên tâm để con em trở về trường.

tat-ca-hoc-sinh-ha-tinh-da-tro-lai-truong

Sau các tuần nghỉ tại nhà, học sinh xã Kỳ Hà đã trở lại trường. Ảnh: Đức Hùng

Nhằm khuyến khích học sinh quay về lớp, chính quyền thị xã Kỳ Anh trước mắt ko thu tiền triển khai xây dựng, miễn học phí so với học sinh Kỳ Hà. Theo Phó chủ tịch thị xã Kỳ Anh, nhà chức trách đang kiểm tra những gia đình có hoàn cảnh tình huống trở ngại để tương hỗ, cổ vũ bố mẹ yên tâm cho con đến trường.

"Chính quyền đã vận động người dân tại hai thôn Thanh Hà và Bắc Hà (xã Kỳ Hà) đối tượng hợp tác kiểm đếm nhằm đền bù hiểm họa sự cố môi trường biển. Vẫn còn 5 thôn, trong đó có một thôn ở Kỳ Hà và 4 thôn ở xã Kỳ Lợi chưa đối tượng hợp tác để kê khai", ông Phan Duy Vĩnh thông tin.

Đầu tháng 4, hiện tượng cá chết một loạt khởi nguồn từ một vài lồng bè sắp khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh), tiếp đến lan đến biển Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. toàn bộ ngư dân vùng biển đánh bắt gần bờ của 4 tỉnh trên chưa thể ra khơi do biển ko còn cá và nếu đánh bắt được cũng chưa thể tiêu thụ.

Cuối tháng 6, Formosa Hà Tĩnh đã công nhận là căn do trực tiếp gây ra sự cố môi trường biển và đã hoàn tất việc bắt đền 500 triệu USD.

Xem thêm: Phụ huynh nhất loạt không cho cả nghìn học sinh đi khai giảng

Đức Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét