Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Cách đơn thuần để tiếp thu tri thức toán học

Đại học Sydney điều tra trên 275 học trò ở trong nhóm 9-13 tuổi nhằm nghiên cứu nhiều y.tố có thể nâng cao triển vọng hiểu và giải quyết vấn đề trong hình học và đại số.

Kết quả, học sinh nào áp dụng ngón tay của mình để chỉ vào hình hay chữ số ngay bên trong khi đọc sách toán sẽ có khả năng hiểu bài hơn nhiều em ko áp dụng cách tương tự.

cach-don-gian-de-tiep-thu-kien-thuc-toan-hoc

Tiến sĩ Paul Ginns - giảng sư thứ hạng khoa Giáo dục Tâm lý học đồng thời là tác giả của nghiên cứu cho hay, việc học toán của những sinh viên trẻ có thể thay đổi theo hướng tốt đáng kể chỉ với phương thức đơn thuần này.

"Chúng tôi đang đánh giá ảnh hưởng một cách thận trọng, nghiên cứu thêm để biết liệu có thể sử dụng vào những lớp học hay mở mang sang nhiều môn khác ngoài toán học hay không", tiến sĩ Paul Ginns nói.

Tiến sĩ Ginns cùng những đồng sự trong nghiên cứu gồm giáo sư Janette Bobis, tấn sĩ Fang-Tzu Hu và tấn sĩ Erin Byrne tin rằng khi sử dụng ngón trỏ chạm và theo dõi các góc của một hình tam giác thì dữ liệu về hình ảnh sẽ được não tập trung thu nạp và xử lý. Làm như vậy có thể giảm tải bộ nhớ, lưu lại các tài liệu rắc rối bằng cách kết hợp những dữ liệu lại với nhau.

cach-don-gian-de-tiep-thu-kien-thuc-toan-hoc-1

Các nhà nghiên cứu cũng khuyên giáo viên có thể giúp học sinh tìm hiểu nội dung toán trên lớp bằng cách hướng dẫn các em áp dụng ngón tay để chỉ và nhận biết đâu là nhiều y.tố quan trọng trong sách giáo khoa hoặc những bảng tính. Phương pháp này không đòi hỏi bất kì mức giá đầu cơ nào, có thể nâng cao hiệu nghiệm giảng dạy toán học. 

Kể từ năm 1900, phương pháp giáo dục Montessori đã cổ vũ trẻ tự học hỏi, tìm tòi qua việc sờ nắm nhiều vật hay làm quen với chữ bằng cách dùng ngón trỏ chỉ lên những bảng chữ cái làm từ giấy ráp. Cách tiếp cận dựa vào trực giác sẽ tăng lên triển vọng nhận diện chữ cái và hình dạng.

cach-don-gian-de-tiep-thu-kien-thuc-toan-hoc-2

Các nhà nghiên cứu tiếp tục khám phá lợi ích của việc dùng ngón tay tương hỗ học tập cho các nội dung toán học rối ren hơn, đòi hỏi chừng độ cao hơn của tư duy trừu tượng và xử lý bài toán.

Minh Trí

Giới trẻ đất nước việt nam ham thích phương tiện kỹ thuật, lập trình có thể tham khảo chương trình đại học trực tuyến của FUNiX. h.thống kiến thức được truyền đạt bởi nhiều chuyên gia - nhà tuyển dụng số một trong lĩnh vực k-thuật thông tin, đảm bảo được trang bị kiến thức, kinh nghiệm và mối quan hệ cần thiết cho cơ nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét