Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

14 điều mong ngóng lúc du học Hàn Quốc

Margaret, cô gái người Mỹ đã sống và công tác ở Seoul từ năm 2011. ở Hàn Quốc, cô đã ăn nhiều kimbap, nghe nhiều bài hát K-Pop mà thậm chí ko hiểu đến 80% nội dung. Margaret chia sớt trên blog Seoulistic nhiều điều đáng trông ngóng lúc du học Hàn Quốc vào ngày 6/9.

1. nơi học tập luôn tiếp đón bạn

Trường đại học Hàn Quốc ngày một cạnh tranh về những điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn - chuẩn mực quốc tế khi tuyển sinh viên ngoại quốc. Nhóm sinh viên này tạo thành nguồn thu tốt, đồng thời nâng cao hình ảnh nhà trường trên phạm vi bán kính khắp thế giới. nhiều trường được phép tuyển ko limited sinh viên ngoại quốc, trong lúc Bộ giáo dục đặt tiêu chí thông tin cụ thể về con số sinh viên bản địa.

2. Bạn phải nói tiếng Hàn

Trừ khi muốn tham gia chương trình thảo luận sinh viên hoặc sắp sửa nhận bằng thạc sĩ, bạn phải có năng lực tiếng Hàn nhất thiết. tất cả trường đh Hàn Quốc đề nghị bằng cấp TOPIK 4 (tương đương năng lực trung cấp) hoặc cao hơn. các chương trình thạc sĩ cũng yêu cầu tương tự, tuy vậy có sự nới lỏng tùy trực thuộc ngành bạn chọn.

14-dieu-mong-doi-khi-du-hoc-han-quoc

Du học trò Hàn Quốc được đề nghị văn bằng tiếng Hàn TOPIK 4 trở nên. Ảnh: eiu.edu

3. 25-30% lớp học giảng dạy bằng tiếng Anh

Bạn sẽ được dạy bằng tiếng Anh, cơ mà là tiếng Anh của các giáo sư người Hàn. Người Hàn nói tiếng Anh không thực sự tốt, vì vậy việc am hiểu tường tận tiếng Hàn sẽ thuận tiện khi bạn muốn tìm sự trợ giúp - hỗ trợ từ bạn học.

4. Học phí và nhà ở tương đối rẻ

Đặc biệt khi bạn đến từ Mỹ, những khoản chi phí thường khá dễ chịu. bình quân trung bình học phí một trong những năm tại trường đại học Hàn Quốc là 6,7 triệu won (khoảng 6.000 USD). Nhà bên trong khuôn viên trường có mức phí khoảng 700 nghìn won (625 USD). so với học phí khoảng 22.000 USD cho một năm học đại học ở Mỹ thì việc đặt chân đến Hàn Quốc trở nên rất hợp lý.

5. không phải hầu hết trường đều được nhận định ngang nhau

Mọi học sinh trung học Hàn Quốc đều mang 3 chữ S.K.Y vào giấc ngủ. Đây là 3 chữ cái viết tắt của 3 trường đại học hàng đầu: Seoul National University (Đại học quốc gia Seoul), Korea University (Đại học Hàn Quốc) và Yonsei University (Đại học Yonsei). Có thể so với ngành học của bạn, đây không phải là 3 trường tuyệt vời nhất, mặc dù vậy bằng đại học từ 3 trường này có ý nghĩa - giá trị cực lớn cho sự thành công tốt đẹp ở xứ sở kim chi. nhiều trường cũng có sự đối nghịch rất tàn khốc.

6. đời sống - sinh hoạt sinh viên tự do

Sinh viên Hàn Quốc đã quá quen tới việc học tập không ngừng nghỉ sau các năm trung học. cho đến khi lên đại học, phần lớn mọi người lần thứ 1 sống xa nhà và có ít sức ép học hành như trước. bởi thế, họ tổ chức sự kiện tiệc tùng khá thường xuyên.

7. sức ép từ các sinh viên năm cuối

Ở những trường trung học, học trò các khối hiếm lúc học cùng nhau, tuy nhưng tại trường đh thì trái lại. Sinh viên lớp dưới gọi sinh viên lớp trên là tiền bối, xem như cố vấn và làm theo mọi thứ được chỉ dẫn. Điều này gồm có việc bị rủ rê ăn nhậu đến tận nửa đêm.

8. Nhận được sự giúp đỡ từ tiền bối

Mặt khác, những tiền bối (sunbae) thường đãi hậu sinh (hubae) bữa trưa, bữa tối hoặc mời uống nước, chia sớt kinh nghiệm, lắng nghe nhiều vấn đề mà hậu bối bắt gặp. nhiều tiền bối rất nghiêm túc tới việc trợ giúp - hỗ trợ đàn em và chuẩn bị hỗ trợ lúc có yêu cầu.

9. những thời cơ làm thêm trong trường học

Nhiều sinh viên đại học tại Hàn Quốc làm thêm để trang trải mức giá. những trường có có nhu cầu mướn lượng lớn sinh viên làm những việc nhỏ nhặt trong khuôn viên tòa nhà trường. Là người nước ngoài, những thời cơ làm thêm này luôn đón tiếp bạn. nhiều công việc tại ngoài thường cực khó để kiếm được, ngoại trừ làm gia sư.

10. hò hẹn theo phong cách Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, việc đi lướt qua người bạn thích, đưa số điện thoại cảm ứng, khẽ hất đầu kèm lời nhắn "gọi cho tôi nhé" thường ko xảy ra. Cách phổ biến rộng rãi nhất là tham dự các cuộc hẹn theo nhóm. Một nhóm nữ sẽ gặp gỡ một nhóm nam, qua cuộc hẹn sẽ cảm nghĩ ai là người phù hợp với mình. Cũng có các cuộc hẹn riêng tư hơn, có tên gọi là blind date (buổi hẹn của các đôi chưa bao giờ gặp nhau) do bằng hữu sắp đặt. những tổ chức sự kiện sinh viên cũng được xem là nơi người độc thân có cơ hội tìm ra một nửa của mình.

11. Chuyển trường tại bậc đại học rất khó

Bộ Giáo dục hạn mức số lượng sinh viên người Hàn Quốc được chuyển trường mỗi năm. nguyên cớ là phần nhiều sinh viên mong muốn được chuyển sang những trường có uy tín chất lượng tốt hơn trường mình theo học. Với sinh viên nước ngoài, bạn cần học đại học chí ít hai năm trước khi chuyển vào một trường đại học của Hàn Quốc. Nếu muốn chuyển giữa các trường đh tại sông núi này thì phải học lại từ đầu, không thể chuyển ngang.

12. Đỗ đại học chưa đồng nghĩa được học ngành mình muốn

Điều này chỉ đúng với sinh viên Hàn Quốc. Ngay cả khi đang được nhận vào trường, bạn sẽ phải làm một bài thi uy tín nhằm xác định chuyên ngành có đủ khả năng theo học. trường hợp mong muốn được trở lên thành kỹ sư mặc dù vậy không đủ điểm tại môn toán cơ bản, bạn sẽ chưa thể theo học ngành đó. Nếu bạn đạt kết quả là tốt với ngành kế toán và thiếu điểm với ngành sư phạm, hoặc là bạn phải học ngành đủ điểm, hoặc bạn phải theo học trường khác.

13. Bạn cần nhỏ nhất một ngành chính và một ngành phụ

Hầu hết sinh viên đại học ở nhiều trường S.K.Y cần đăng ký một ngành chính và một ngành phụ. chả hạn bạn có thể phải học Kinh tế khi ghi danh chuyên ngành Xã hội học. Điều này đồng nghĩa bạn phải hoàn thành những bài tập hơn đối với giáo trình học tại nước mình.

14. Điều chỉnh và thích nghi

Đừng cố gắng biến sinh hoạt sinh viên ở Hàn Quốc thành như ở quê nhà. khả năng điều chỉnh để thích ứng với nhịp điệu cuộc sống của sinh viên Hàn Quốc là chìa khóa thành công tốt đẹp khi sống ở non sông này. Bạn sẽ trải qua nhiều cú sốc tập quán, kể cả lúc đã xem rất rất nhiều bộ Film Hàn Quốc thì đời sống thực tại ở đây vẫn khiến bạn phải khổ cực để làm quen. Hãy học cách thuận theo dòng chảy tự nhiên, trở lên thành du học sinh Hàn Quốc sẽ là trải nghiệm tuyệt hay.

Phiêu Linh (theo Seoulistic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét