Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

TP HCM không thu tiền tiền đ�� vật chất, lau chùi trường học

Ngày 21/9, Liên Sở Giáo dục và đào tạo - Sở ngân sách thành phố hồ chí minh ra hướng dẫn về thu, sử dụng học phí và khoản thu khác của tiền đề Giáo dục và đào tạo công lập niên học này. các trường được chủ động lo liệu những khoản để thu đủ bù chi và áp dụng đúng mục tiêu.

Ngoài mức thu học phí niên học này theo quyết định của ủy ban nhân dân tp.hồ chí minh ban hành trước đó, nhiều trường không thu tiền cơ sở vật chất, tiền chùi rửa.

tp-hcm-khong-thu-tien-co-so-vat-chat-ve-sinh-truong-hoc

Học sinh trường THPT Lương Thế Vinh, tp. hcm trong lễ khai trường ngày 5/9. Ảnh: Mạnh Tùng

Với các khoản thu ngoài học phí, các tiền đề giáo dục công lập đồng nhất với phụ huynh để lựa chọn công ty cung cấp theo quy định và mua sắm phục vụ cho từng học trò. Khoản thu này gồm tiền quần áo đồng phục, quần áo thể thao thể dục - thể thao, ấn chỉ giấy tờ học trò, trang bị thiết bị học ngoại ngữ, tiền ăn và nước uống, nha học đường…

Với những khoản tiền dạy 2 buổi mỗi ngày; nhiều lớp tăng lên ngoại ngữ, tin học; tiền tổ chức sự kiện nhiều chương trình kỹ năng sống... sẽ được thu theo cam kết giữa hai bên. Riêng nhiều lớp phụ đạo học sinh kém cỏi và bồi dưỡng học sinh giỏi, nhiều trường không thể phép thu tiền.

Trước đó, nhiều phụ huynh đã đề đạt một số địa chỉ đào tạo ở tp sài gòn chỉ ra những khoản thu "lạ" hồi đầu năm học. Sở Giáo dục tphcm đã yêu cầu các trường này thu lại thông báo thu phí không hợp lý. 

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét