Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Vụ học sinh phản đối dạy thêm: ngừng dạy thêm tại trường

Sáng 19-9, ông Dương Đình Long, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho hay đã có tóm lại liên quan đến nhiều khuyết thiếu với việc dạy thêm tại Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

 Trường THPT Cao Bá Quát nơi lùm xùm việc dạy thêm

Trường THPT Cao Bá Quát nơi lùm xùm việc dạy thêm

Theo đó, trong công đoạn tổ chức sự kiện dạy thêm ở Trường THPT Cao Bá Quát đã xảy một số khiếm khuyết như: Chưa tổ chức sự kiện tổng hợp, nhận định kết quả là hoạt động dạy thêm, học thêm qua từng năm để tuyên truyền sâu rộng trong phụ huynh; Ban điều hành dạy thêm, học thêm chưa thống nhất nhiều thuật ngữ dạy thêm, học thêm, dạy tăng tiết, phụ đạo tới việc thông dụng đến cha mẹ, học trò khiến cho hiểu nhầm, gây bức xúc trong xã hội; Nhà trường đã đơn vị chịu trách nhiệm, khai triển hoạt động dạy thêm, học thêm trong trường khi chưa khảo sát đánh giá trình độ học tập của học sinh để phân lớp theo năng lực dẫn đến phụ huynh ko đồng tình…

 Facebook có nội dụng Học phụ đạo là tự nguyện chứ ko phải cưỡng ép học sinh phải học phụ đạo

Facebook có nội dụng "Học phụ đạo là tình nguyện chứ ko phải cưỡng ép học sinh phải học phụ đạo"

Từ đó, Sở GD-ĐT yêu cầu Trường THPT Cao Bá Quát dừng việc dạy thêm, học thêm trong trường từ ngày 17-9, để hoàn thành nhiều hồ sơ giấy tờ theo qui định. Đồng thời, sở cũng yêu cầu hiệu trưởng, ban điều khiển vận hành dạy thêm, học thêm nhà trường nghiêm khắc rút kỹ năng, khám soát bổn phận của người đứng đầu với việc để diễn ra sai sót.

Theo ông Lê Văn Kiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát, chiều nay (19-9) trường sẽ tổ chức họp để rút kỹ năng và làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan. "Với trách nhiệm là hiệu trưởng, tôi sẽ viết kiểm điểm gửi Sở để nhận bổn phận vì để xảy ra sai sót"- ông Kiệt nói.

Trước đó, một số học sinh đã lập nhóm trên Facebook với tên gọi "Phản đối sự ép buộc học phụ đạo THPT Cao Bá Quát - BMT". Nhóm này có hơn 600 hội viên được cho là học trò và cha mẹ của trường. Thậm chí, chiều 13-9, một vài học trò đã xôm tụ trước cổng trường và dán một số tờ gấp ở cổng trường phản đối việc dạy thêm vì cho là phải học quá những, nộp tiền cao, ko hiệu quả…

Theo một học trò, ngoài giờ học chính khóa, mỗi tuần các em phải học tăng tiết 3 buổi, mỗi buổi 4 tiết, mỗi tiết 6.000 đồng.

Tin - ảnh: C. Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét