Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Gia cảnh đáng thương của cô bé không có ba mẹ tại bên

Tuổi thơ luôn là một phần dĩ vãng đẹp nhất trong mỗi đứa trẻ. đấy là khoảng thời gian mà một người được sống bằng tất cả trái tim, được vui chơi giải trí, ca xướng, làm những việc mà không cần phải nghĩ suy những. dù vậy những điều tốt đẹp đó lại ko đến với cô bé Yên Qui. 

gia-canh-khong-tinh-thuong-ba-me-cua-yen-qui

Từ nhỏ việc sống với đầy đủ ba và mẹ là niềm khát vọng của Qui. Mẹ em mất cách đây hai năm, em chưa kịp có tuổi thơ rõ nét về mẹ thì mẹ đã không còn. Điều đau buồn hơn thế nữa là ba em tới công sở xa và bỏ lại gia đình mà ko quay lại nữa. đời sống không cha ko mẹ, khiến em thiệt thòi hơn những so với bạn bè. Qui có một em trai 3 ba tuổi. Hai chị em được ông bà nội nuôi nấng. tuy nhiên ông bà nay cũng đã già cả cũng chưa thể cần lao được những kiếm tiền nuôi những cháu.

Vài tháng trước, ông đưa bà đến bệnh viện khám sức khỏe do bà ngày càng yếu. nhiều bác sĩ chuẩn đoán bà bị ung nhọt phổi. Căn bệnh này ảnh hưởng rất rất nhiều đến đời sống - sinh hoạt thường ngày. Ông nội vừa phải lo sợ cho nhiều đứa cháu nhỏ, vừa quan tâm chăm sóc bà. Bản thân bà không hề biết mình mắc bệnh hiểm nghèo vì ai cũng giấu, ko muốn bà biết mà sinh bệnh, ngán ngẩm.

Ông nội chỉ làm công cho ao tôm ở địa phương. việc làm này đem lại tiền lương rất thấp và nhiều cô phải phụ tiền giúp ông mua thuốc cho bà uống. khi đọc được thông tin về chương trình học bổng Đèn Đom Đom, tôi nhớ ngay tới tình cảnh trở ngại của bé Qui và gđ. Mong rằng, bé được sự trợ giúp từ phía báo VnExpress và nhãn hiệu sữa Dutch Lady để có thể vẫn sẽ cuộc sống.

Lê Thị Hồng Thu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady đơn vị chịu trách nhiệm cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã cố hết sức vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất ý nghĩa - giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét