Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Cô bé hiếu đức, học giỏi dù thiếu tình thương của cha

Căn nhà lá lụp xụp ở xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, tp hcm, là nơi ở của 4 người đàn bà vắng bóng con trai. các hội viên trong gia đình ko trọn vẹn ấy của em Phạm Ngọc Liên, hiện là học trò lớp 5/2, trường tiểu học An Nghĩa. 

co-tro-nho-thieu-tinh-yeu-thuong-cua-ba

Liên có một chị học lớp 6 và một em học lớp 3. Mẹ em làm mướn đủ nghề, ai nhờ gì cũng làm, miễn sao kiếm được tiền nuôi ba đứa con ăn học, hi vọng mai sau có thể đổi đời, thoát cảnh bần hàn như ông bà và mẹ đã từng trải. Ba Liên bỏ nhà đi từ hồi xưa, cũng không giữ giao thông với nhiều con. Tuy có giận người con trai ấy, mặc dù vậy trong thâm tâm những em vẫn rất nhớ và mong muốn được gặp lại ba mình. 

Ở nhà, mấy chị em cùng nhau lo hết việc nhà để phù trợ mẹ, từ thổi nấu, giặt giũ, thu dọn, chùi rửa, học hành, quan tâm chăm sóc nhau. Thậm chí các khi mẹ bị bệnh, mấy chị em cũng dạy bảo nhau và chăm nom mẹ. hàng ngày, Liên đều dậy sớm, cùng em tới trường trên chiếc xe đạp cũ, trưa cùng về, chẳng bao giờ làm phiền tới mẹ đưa rước.

Không chỉ là đứa con ngoan, hiếu hạnh, Liên còn học rất giỏi. Thầy cô trong trường ai cũng thương em, bạn bè cũng rất quý em vì tính tình hòa nhã, gần gũi thân quen và hay trợ giúp - hỗ trợ. Liên thích đi học và khát vọng trở thành cô giáo để ngày nào cũng được tới trường. Mong sau, ước vọng đáng yêu của em sẽ trở lên thành hiện thực trong tương lai.

Trần Thị Mai

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tiến hành tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sớt nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã cố hết sức vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất tổng trị giá 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét