Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Mỗi ngày tới lớp là một ngày vui

Lê Võ Hoàng Yến Nhi hiện tại ấp an lành, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, tp.hcm. Em đang học lớp 3/1 trường tiểu học Bình Phước. Em rất là thích đến trường, với em, hàng ngày được tới lớp là một ngày những niềm vui.

moi-ngay-toi-lop-la-mot-ngay-vui

Trong số nhiều môn học trên lớp thì Văn là môn em ham thích nhất. Được hòa mình vào hoàn cảnh nhân vật và cảm nghĩ trường hợp của họ khiến em thấy bóng hình của chính mình trong nhiều câu chuyện đó.

Gia đình Yến Nhi gồm cha, mẹ và ba chị em. cha mẹ Nhi đều đi làm công, lao động chân tay bởi vậy khá vất vả và khó nhọc. Cha em là người trụ cột, đảm nhận g.đình, nên luôn phải quyết chí, quyết tâm gấp đôi bình thường để phát triển thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ và những con. Mẹ Nhi luôn là hậu phương vững chắc, đứng sau cổ vũ tinh thần cho chồng, giúp anh duy trì được tinh thần công tác, ko nao núng trước nhiều trắc trở và khổ cực.

Cuộc sống thiếu thốn, thu nhập bấp bệnh tuy nhiên cả nhà vẫn luôn yêu dấu, đùm bọc lẫn nhau. Yến Nhi rất ngoan, biết làm phụ việc nhà cho mẹ và luôn quan tâm chăm lo cho ba. không chỉ là người con hiếu nghĩa, em còn là động lực lớn giúp ba mẹ cố hết sức hơn nữa từng ngày. hi vọng, sẽ có điều kỳ diệu đến với gia đình Yến Nhi, xứng đáng với những cố gắng, sự vất vả mà mọi người đã để ra.

Huỳnh Thị Kim Anh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã quyết chí vượt qua mọi trắc trở để tiếp tục đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban đơn vị chịu trách nhiệm sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét