Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Khung trình độ ngoại ngữ 6 bậc của việt nam thế nào

Một trong bảy nghĩa vụ cần thiết của đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong mạng lưới hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020" do Thủ tướng ký quyết định ban hành tháng 9/2008 là tiến hành xây dựng và ban hành sườn năng lực trình độ ngoại ngữ đồng nhất gồm 6 bậc.

Khung này xác thực rõ yêu cầu về trình độ, trình độ nghe, nói, đọc, viết tương thích với định mức xác minh 6 bậc do Hiệp hội các đơn vị chịu trách nhiệm khảo thí ngoại ngữ phương tây công bố - ban hành, trong đó bậc 1 là cực thấp và bậc 6 là cao nhất.

1417063854-giup-cion-tu-tin-khi-hoc-ngoa

Học ngoại ngữ đang chuyển dần từ hệ 7 năm sang hệ 10 năm (lớp 3 đến lớp 12). Ảnh: K.P.

6 năm sau, đến tháng 1/2014, Bộ Giáo dục & Đào tạo mới ban hành thông tư sườn trình độ ngoại ngữ 6 bậc dùng cho việt nam, sử dụng cho các chương trình tập huấn ngoại ngữ, tiền đề đào tạo ngoại ngữ và người học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Khung năng lực ngoại ngữ việt nam được phát triển trên tài sở tham chiếu, ứng dụng CEFR và một vài sườn năng lực tiếng Anh của các nước, phối kết hợp với tình hình diễn biến và điều kiện thực tiễn dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở việt nam. Nó được chia làm 3 cấp và 6 bậc. cùng với đó:

Bậc 1 (sơ cấp) tương thích với bậc A1 trong CEFR.

Bậc 2 (sơ cấp) tương thích với bậc A2 trong CEFR.

Bậc 3 (trung cấp) tương thích với bậc B1 trong CEFR.

Bậc 4 (trung cấp) tương thích với bậc B2 trong CEFR.

Bậc 5 (cao cấp) tương thích với bậc C1 trong CEFR.

Bậc 6 (cao cấp) tương thích với bậc C2 trong CEFR.

Thanh Tâm
 

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét