Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Thi viết IELTS: 5 lỗi thông d��ng trong bài phân tích

Không viết giới thiệu rõ ràng

Viết giới thiệu là phần cần thiết nhất của toàn tú lơ khơ luận. Nó là một đoạn ngắn, nói cho người đọc biết về 2 hoặc 3 điểm cần thiết nhất của giản đồ, đồ thị, bảng biểu… Phần giới thiệu không nên đưa dữ liệu về tin tức, thay vào đó, miêu tả những chức năng chính trong điều kiện chung.

Nếu bạn tìm hiểu các tiêu chuẩn - chuẩn mực chấm bài viết 1 của IELTS, sẽ thấy để đạt điểm 7, người thi phải trình bày phần giới thiệu rõ rệt về xu hướng chính, sự khác biệt hoặc các công đoạn. Nói theo cách khác, nếu không viết một phần giới thiệu rõ ràng, bạn chưa thể đạt được điểm 7 trở nên.

Viết tất cả các gì bạn nhìn thấy

Tất cả câu hỏi của bài viết 1 đều ghi "Tóm tắt dữ liệu bằng cách chọn và tổng hợp nhiều chức năng chính...". tóm tắt tức thị bạn chỉ nhắc đến đến điểm chính, hoặc nhiều tính năng chính.

Rất đa số mọi người thi phấn đấu viết toàn bộ thông tin dữ liệu nhìn thấy. Điều này thường khiến cho một bài viết rất thiếu đơn vị chịu trách nhiệm và thường làm bạn bị quá khoảng thời gian, hoặc thậm chí tệ hơn là chẳng thể hoàn tất bài viết 2.

Hãy luôn nhớ rằng trong bài viết này cần sắp xếp theo sự chú ý hơn. lúc viết phần giới thiệu, bạn có thể chỉ đề cập đến 3 vấn đề và các bài toán chú trọng này sẽ giúp bạn viết hữu hiệu hơn.

Phức tạp hóa vấn đề

Các giám khảo thấu hiểu rằng bạn chưa bao giờ nhìn thấy đồ thị hoặc sơ đồ trước đây và chỉ có 20 phút để viết. thành ra họ ko trông ngóng một phép lạ. Để giúp bạn, những đồ thị thường đơn giản hơn bạn tưởng các. lúc nhìn vào lược đồ, hãy phấn đấu để phát hiện 3 xu hướng chung và chớ nên để bị cuốn vào các cụ thể mà chỉ cần chú ý hơn vào những gì đang diễn ra từ đầu đến cuối.

Nói chung, thông thường sẽ có một xu hướng đi lên, một đi xuống và một khá ổn định. Nếu viết về 3 xu hướng chính đó, bạn đang đi đúng hướng. nhưng phần lớn mọi người thi nghĩ rằng điều đó quá giản đơn và quyết tâm tìm thấy thông tin không thật sự có tại đó.

Không xếp đặt nhiều ý hợp lý

Cách hợp lý nhất để tiến hành tổ chức bài viết 1 là:

Đoạn 1- Mở bài

Đoạn 2- Giới thiệu nhiều ý chính

Đoạn 3- thông tin cụ thể ý chính 1

Đoạn 4- chi tiết ý chính 2

Khi bạn đưa một bài viết điểm 9 cho người chưa bao giờ đọc, chỉ sau một lần đọc họ có thể vẽ ra được đồ thị hoặc biểu đồ gần giống. Viết lại ý và nhóm nhiều ý với nhau một cách hợp lý sẽ giúp người đọc hiểu tất cả mọi thứ một cách dễ dàng.

Mô tả thông tin ko chính xác

Mô tả xu hướng chung và những đổi thay trong thông tin đòi hỏi nhiều cấu trúc ngữ pháp và từ mới rất cụ thể.

Những sai trái phổ biến rộng rãi nhất dễ thường là quyết tâm áp dụng ngữ pháp hay từ vựng mà bạn không hiểu rõ. hãy nhớ rằng ngữ pháp và nghĩa cần chuẩn xác nếu không muốn bị mất điểm.

Bạn cũng nên tránh việc mô tả dữ liệu quá chuẩn xác. Ví dụ, nếu bạn nhìn vào nhiều con số về "Trộm xe" vào năm 2003, sẽ tốt hơn khi nói "approximately/around" (khoảng) hay "under/over" (dưới/trên) một con số tại vì bạn chẳng thể biết số lượng chính xác bằng việc chỉ nhìn vào giản đồ.

Quỳnh Linh (theo IELTS Advantage)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét