Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Anh em mến yêu nhau cùng tương cứu cha mẹ

Anh Thư là cô bé học trò lớp 2/2 của trường tiểu học An Nghĩa, huyện Cần Giờ, tphcm. Gia đình em thuộc diện xóa đói giảm nghèo của huyện, rất cần được cộng đồng quan tâm, hỗ trợ. 

anh-em-thuong-yeu-nhau-cung-do-dan-cha-me

Ba mẹ thư từ nhỏ đã không có cơ hội học hành, giờ ngoài làm mướn làm thuê mướn làm mướn, mò cua bắt tù và, lao động cực khổ ra thì ko còn cách nào mưu sinh. Thư có anh trai học lớp 6. Hai anh em thương yêu hỗ trợ nhau rất nhiều.

Mỗi sáng, anh hai đạp xe chở Thư đến trường. Cái xe này cũng được coi là nhờ cô láng giềng tốt bụng vì thương hoàn cảnh gđ mà mua tặng. Hai anh em không còn phải dắt nhau tản bộ đến trường như thuở nào. Trưa về, hai bằng hữu tự ăn, tự dọn dẹp, trông nhau. Anh hai tranh thủ giúp Thư giải nhiều bài tập khó trên lớp.

Buổi chiều, hai anh em lại cùng tới trường và cùng về nhà. Do ở cạnh anh trai suốt cả ngày nên Thư rất thân tình và có quan hệ thân thiết với anh. Hai bằng hữu khi nào cũng tự dạy dỗ nhau siêng năng chăm chỉ hỗ trợ ba mẹ việc nhà, dạy nhau học hành đến nơi đến chốn. Ba mẹ cũng vì vậy mà bớt đi gánh nặng chăm lo hai con để an tâm cần lao kiếm tiền. Mong rằng, qua chương trình, nhiều em sẽ được tương hỗ bởi nhiều nhà hảo tâm để có một tương lai tươi sáng hơn.

Mai Lan

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tiến hành tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể san sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã tìm mọi cách vượt qua mọi trở ngại để vẫn sẽ đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét