Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Nữ sinh “nhút nhát” có cao điểm ngành Luật Kinh tế

Lý do đơn giản lắm, chỉ là không ai tin nổi một cô bé nhút nhát đến không dám giao tiếp, ko dám phát biểu tiến hành xây dựng bài dù là một trong nhiều học sinh giỏi luôn ở bên trong top đầu của lớp lại đăng ký theo học một ngành mà sau này sẽ phải đứng trước đa số mọi người, phải tự tin tranh luận với bản lãnh "cãi màu trắng án" cho thân chủ.

Thế tuy thế, bạn hữu ai cũng tin cậy tới việc đạt 25,3/30 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 và được nhận Học bổng Toàn phần toàn khóa học lúc trở thành Thủ khoa Luật Kinh tế, với quyết tâm đổi thay bản thân và được hòa mình trong môi trường học tập năng động như Đại học (ĐH) Duy Tân, Kim Ngân sẽ làm nên điều kỳ diệu.

Luôn kiếm tìm thời cơ bồi đắp sự tự tin

Là chị cả của 2 em nhỏ trong một gia đình thuần nông, Kim Ngân luôn tìm mọi cách học tập để làm gương cho nhiều em và để bố mẹ không phải nhọc tâm. năm học lớp 9, Kim Ngân đã tham gia Kỳ thi học sinh Giỏi tỉnh môn nguồn gốc và đoạt giải ba, đồng thời tham dự Cuộc thi viết về Môi trường do huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức và cũng "rinh" về giải ba tiếp theo.

Nữ sinh

Góc học tập nhỏ tại Thư viện ĐH Duy Tân là nơi thích thú của Trần Thị Kim Ngân sau giờ học trên giảng đường

Lúc đó, Ngân nghĩ rằng chỉ cần học thật giỏi là đủ nên em bỏ qua mọi cơ hội được giao lưu anh em, khám phá cuộc sống. nhiều cuốn sách và một góc học tập nhỏ là hầu hết niềm vui của em. tuy thế, có lần theo anh chị đi thư giãn, Kim Ngân sửng sốt chứng kiến điều khác biệt từ nhiều bạn bè cùng lớp. Mọi người đều tự tin giao tiếp, diễn đạt bản thân, thư thái chia sớt và bình luận về các bài toán xã hội với sự tinh thông - hiểu biết đáng ngưỡng mộ khiến em chột dạ. Hóa ra bấy nay, em đã tuyệt tình tự kìm kẹp mình, cố hữu trong vỏ ốc chỉ bởi bản chất nhút nhát và ngại giao tiếp. Kim Ngân chợt hiểu ra mình lạc lõng ngay trong chính sinh hoạt của mình và giải pháp duy nhất chính là phá bỏ vỏ ốc để tìm kiếm sự tự tin.

Ngân tâm tình: "Thời gian đầu khi học tại ĐH Duy Tân, em cảm thấy thực sự "choáng" trước sự xông xáo và thông minh sáng dạ của các bạn trong nhiều buổi học và luận bàn. mặc dù là người có điểm đầu vào cao nhất tuy nhiên trong lớp Luật Kinh tế của em thực tế có tương đối nhiều bạn học rất tốt. khi "ném" mình vào môi trường học tập mới toanh, luôn đề cao khả năng tự học tại Khoa Luật của ĐH Duy Tân, em buộc mình phải sớm thích nghi để tập luyện bản thân. Nếu tại thời điểm này anh chị và thầy cô tại trường phổ thông gặp em, thì sẽ thấy một Kim Ngân rất khác. Dù còn tí tẹo nhút nhát vẫn le lói đâu đấy trong em dù vậy bản thân em cảm giác mình đã mạnh mẽ lên rất rất nhiều. đấy là kết quả của 1 niên học tập hữu hiệu, siêng năng chăm chỉ tham gia nhiều hoạt động mà trường, lớp tổ chức; là nhờ các thầy cô ĐH Duy Tân luôn nhiệt tình giúp đỡ, san sẻ với cô học sinh nhỏ khi đến trường xa nhà. Em đích thật rất vui với vị thế của cô sinh viên Kim Ngân mới hoàn toàn của hôm nay".

Nữ sinh

Sinh viên Trần Thị Kim Ngân nhận máy tính do ĐH Duy Tân gửi tặng cho nhiều thí sinh cao điểm trong ngày khai giảng

Không chỉ đạt kết quả là học tập loại Giỏi trong năm học thứ nhất, Kim Ngân còn rất năng động đi làm thêm để kiếm tiền trang trải những tổn phí đời sống - sinh hoạt. Chính việc hòa mình vào nhịp điệu cuộc sống sôi nổi của một thành phố trẻ, Kim Ngân đã trưởng thành và tự tin hơn khi nào hết.

Mong muốn trở thành người bào chữa khẩn thiết vì thân chủ

Có lẽ đó là nhiều ký ức của trẻ nhỏ lúc mỗi lần đứng trước việc anh em bị doạ dẫm, hiếp đáp, Kim Ngân đều muốn ra tay giúp đỡ đòi lại sự Công bằng. lớn hơn chút ít, lúc đọc các vụ án, xem những tình huống dựng lại về những vụ án trên truyền hình, Ngân lại nhen nhúm ước muốn được như nhiều người bào chữa, lên tiếng bảo vệ lẽ phải. ước ao là vậy tuy thế vì quá nhút nhát và cũng rất lo lắng sợ thực chất của mình không hợp với một nghề vậy nên nên các lần Ngân đành… tạm bợ tạm ngưng lại.

"Cho đến khi tìm hiểu về môi nơi học tập tập ở ĐH Duy Tân, nhất là lúc đọc phần giới thiệu về những buổi học mô phỏng "Phiên tòa giả định" thì em đích thật yêu thích. Cách học này rất mới, giúp sinh viên Luật Kinh tế có thể tiếp cận với vụ án, tham dự vào phiên tòa... để có thể tự tin lúc đứng trước đa số mọi người, hoạt bát lúc xử lý hoàn cảnh và rút ra các bài học kỹ năng cho nghề nghiệp mai sau. vì thế, em đã thêm phần tự tin và quyết định chọn học ngành Luật Kinh tế ở ĐH Duy Tân. Em tin chắc rằng, lúc đã trở lên thành luật sư, em sẽ tư vấn thẳng tính, thành thật và giữ gìn tối đa quyền lợi cho thân chủ của mình".

Cùng với những trải nghiệm mới mẻ ở môi nơi giảng dạy tập rất khác lạ của ĐH Duy Tân, năng động trong công công việc thêm để nâng cao khả năng giao thiệp và kỹ năng sống, ái tình với nghề luật sư sẽ góp một phần giúp Kim Ngân có thêm động lực để mạnh mẽ chinh phục thoả ước.

Các bạn có thể xem thêm thông tin dữ liệu về huấn luyện chuyên ngành Luật Kinh tế của ĐH Duy Tân nơi này: Khoa Luật.

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét