Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Vụ 35 chiến sĩ CSCĐ có điểm thi cao ở Lạng Sơn: kết quả x��ng đáng?

  • Gian lận điểm thi ở Hà Giang: Lỗi do quy chế thiếu chặt chẽ
  • Tổ làm việc lại "thâu đêm" thứ 2 khám soát điểm thi cao bất thường tại Sơn La
  • Vụ gian lận điểm thi Hà Giang: "Xuất hiện" người thứ 2 sau ông Vũ Trọng Lương
  • Khởi tố vụ án gian lận điểm thi tại Hà Giang
  • Gian lận điểm thi tại Hà Giang: Lỗi do quy chế thiếu chặt chẽ

    Gian lận điểm thi ở Hà Giang: Lỗi do quy chế thiếu chặt chẽ

  • Tổ công tác lại

    Tổ công tác lại "thâu đêm" thứ 2 rà soát điểm thi cao đột ngột tại Sơn La

  • Gian lận điểm thi tại Hà Giang: Lỗi do quy chế thiếu chặt chẽ

    Gian lận điểm thi ở Hà Giang: Lỗi do quy chế thiếu chặt chẽ

  • Tổ công tác lại "thâu đêm" thứ 2 khám xét điểm thi cao bất thường ở Sơn La

  • Vụ ăn gian điểm thi Hà Giang: "Xuất hiện" người thứ 2 sau ông Vũ Trọng Lương

  • Khởi tố vụ án gian lận điểm thi tại Hà Giang

Sau vụ bê bối sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang, dư luận vẫn sẽ lưu ý việc điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh (TS) tự do ở tỉnh Lạng Sơn. 35 TS này thi tại điểm Trường THPT Chu Văn An (TP Lạng Sơn) và đều là chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 2 Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc Bộ (E27 - Bộ Tư lệnh CSCĐ), đóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Vụ 35 đội viên CSCĐ có điểm thi cao tại Lạng Sơn: kết quả là xứng đáng? - Ảnh 1.

Rất đông phóng viên ngóng chờ để có thông tinviệc khám xét bài thi tại tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: VĂN DUẨN

Lúc 17 giờ ngày 20-7, lúc kết thúc ngày làm việc thứ hai tại tỉnh Lạng Sơn, thảo luận với báo chí ở nơi cơ quan Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn, ông Sái Công Hồng, Tổ trưởng Tổ làm việc của Bộ GD&ĐT và huấn luyện, cho hay: "Hiện tổ công tác đã rà soát cơ học. Còn để có cơ sở kết luận chuẩn xác, chúng tôi sẽ đề nghị chấm thẩm định một vài bài thi tự luận môn ngữ văn. Việc thực hiện sẽ trong thời gian tới".

Sáng cùng ngày, đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu trưởng đoàn Tiểu đoàn 2, cho biết cả đơn vị có 112 chiến sĩ tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ông Viên nhấn mạnh công ty đã có sự quan tâm và đ.biệt là sự cố gắng của nhiều đội viên. những đội viên có các ước vọng nhiều hơn sau này nên rất cật sức và phấn đấu, có thể gấp 200% các TS phổ thông.

Đại úy Viên cung ứng thông tin trong quá trình ôn thi, công ty đã triển khai xây dựng nghị định chỉ đạo, nghị quyết chuyên đề về làm việc ôn thi và tiến hành tổ chức lớp ôn thi, có quyết định có mặt trên thị trường lớp, cử cán bộ nhiều năm kinh nghiệm tham gia vận hành vào quản lý, duy trì lớp học. Ngoài quyết chí của nhiều chiến sĩ còn có hàng ngũ thầy cô giáo giỏi đến ôn luyện.

"Điểm như vậy là còn hơi tiếc, môn toán đã tác động đến môn sử cực nhiều. Riêng môn văn, may ra điểm phải cao hơn bởi vì đã tổ chức sự kiện ôn rất kỹ và 2 tác phẩm trong đề thi đang được ôn rất nhiều" - vị này nói và quyết đoán: "Điểm như vậy ko có gì là cao khi có thêm điểm cộng tập trung. Trong 112 đội viên dự thi, chỉ có 1 người được 25,15 điểm. Thậm chí điểm số như vậy còn chưa đạt mục tiêu của cán bộ và các chiến sĩ đề ra". 

Học đến nỗi má tóp

Theo đại úy Đỗ Đình Viên, có các chiến sĩ học đến nỗi má tóp đi, mắt trố ra. Ban ngày đi luyện tập, buổi chiều hết giờ hành chánh thì lên lớp, đêm về lại cày cục, ngoài ra vẫn còn học online. hơn nữa, điểm thi ở nhiều kỳ thi thử còn cao hơn những vì đề thi dễ hơn. Trong doanh nghiệp không có chiến sĩ nào dự thi là con quan chức, kể cả ở tỉnh hay trung ương.

Bài và ảnh: Văn Duẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét