Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Lạng Sơn khám soát roát điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

  • Xì-căng-đan điểm thi 2018: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm
  • Lập tổ công tác xác định kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn La
  • Xì-căng-đan điểm thi 2018: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

    Xì-căng-đan điểm thi 2018: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

  • Lập tổ công tác chứng thực kết quả thi ở Lạng Sơn và Sơn La

    Lập tổ công tác xác nhận kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn La

  • Xì-căng-đan điểm thi 2018: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

    Xì-căng-đan điểm thi 2018: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

  • Lập tổ công tác xác nhận kết quả là thi tại Lạng Sơn và Sơn La

Bản danh sách gồm 35 sĩ tử tự do có cao điểm đột ngột tại Lạng Sơn lan truyền trên mạng mấy bữa nay đã khiến dư luận vẫn sẽ dậy sóng vì nghi ngờ có tiêu cực thi cử. 

Theo bảng điểm này, mỗi sĩ tử đều được ưu tiên phối thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn toán, ngữ văn và lai lịch. Từ đó, tổng điểm thi của nhiều sĩ tử này nâng lên từ 24 lên đến xấp xỉ 28 điểm.

Lạng Sơn rà soát roát điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ - Ảnh 1.

Sở GD-ĐT Lạng Sơn kiểm tra khám soát điểm thi cao thất thường của sĩ tử tự do

Thống kê cho tất cả chúng ta thấy số lượng điểm trên 8 và 9 tại 2 môn ngữ văn và xuất xứ cao đột biến khiến đa số mọi người không khỏi hoài nghi. Điều đáng nói, với môn ngữ văn, trong danh sách này có tới 5 thí sinh đạt điểm 9. bên cạnh đó, theo phổ điểm môn ngữ văn được ban bố thì chỉ có 1.706 thí sinh trên toàn quốc đạt điểm 9.

Được biết, trong số 35 thí sinh có cao điểm đột ngột trên, có nhiều học sinh lực học rất bình thường và toàn bộ các thí sinh này đều sinh năm 1994 - 1997 trong lúc những thí sinh tham gia thi THPT quốc gia năm Bính Thân thường là thí sinh sinh năm 2000.

Ông Trần Quốc Tuấn, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, cho hay 35 sĩ tử nói trên là sĩ tử tự do nên trang hoàng thi ở điểm Trường THPT Chu Văn An và các sĩ tử tự do này đều thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 2, thuộc Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Không chỉ ngưng lại tại danh sách này, phụ huynh và sĩ tử ở Lạng Sơn còn tỏ ra bức xúc vì các thí sinh chỉ có học lực bình quân trung bình cơ nhưng mà lại có nhiều điểm số rất đẹp, đ-biệt nhiều môn thi trắc nghiệm để xét tuyển đạt điểm hầu như tuyệt đối. trong số này, dư luận phụ huynh và học sinh lưu ý nhất là tình huống em Ngô N.H. (sinh ngày 5-2-2000, số báo danh: 1000xxxx). Em này sở hữu một bảng điểm gây sốc gồm toán 9.0, văn 8,73, sử 1,75, địa 4.50, GDCD 5.50, tiếng Anh 9,40. 

Em H. được xem thuộc top học trò không chuyên (hay cách gọi khác là "lớp nhô") của Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn). nghĩa là, em H. ko đậu vào lớp chính khóa đầu vào của nhà trường thế nhưng sau đó đặc cách cùng một số em khác tạo lên một "lớp nhô". Trong quá trình học tập, nhất là lớp cuối cấp, H. có học lực bình quân trung bình, kết quả thi thử của em này cũng ko cao. vì vậy, lúc em H. có kết quả là tốt nghiệp THPT 2018 cao ngất tại các môn xét tuyển khối D, rất đa số mọi người đã hiềm nghi về độ thành thật của kết quả này. 

Bà Phan Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Chu Văn An, nơi em H. theo học, cũng xác định em H. trong 3 năm học ở trường đều thuộc học lực bình quân trung bình khá; ko có gì nổi trội và không tham gia bất kỳ cuộc thi học trò giỏi nào của nhà trường. Ngoài em H., thống kê tin tức thi cho thấy những hoàn cảnh tình huống khác tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, Trường THPT Việt Bắc (TP Lạng Sơn) có nhiều điểm thi "đẹp" đến kinh ngạc.

Ngày 18-7, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch ủy ban nd tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn, cho hay lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Lạng Sơn thực thi khám xét kiểm tra lại hầu hết tiến trình chấm thi, nhập, công bố kết quả trong kỳ thi của các trường hợp thí sinh trong công an đi nghĩa vụ dự thi. "Quan điểm của về chúng tôi là phải làm rõ ràng, công khai, Công bằng. Sau lúc sở thực thi khám xét khám xét kiểm tra xong, tôi sẽ trực tiếp khám xét khám soát lại một lần nữa so với các hoàn cảnh này" - ông Thiệu quyết đoán.

Trong ngày 18-7, Bộ trưởng BGD&ĐT và huấn luyện Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định ra đời tổ làm việc chứng thực biểu hiện bất thường về kết quả thi ở Lạng Sơn, Sơn La.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét