Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Gian lận điểm thi Hà Giang: Ông Vũ Trọng Lương vẫn tới công sở bình thường

  • Phó Chủ viên tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang: ko nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!
  • [Infographic] - Chuyện tày đình tại Hà Giang và sự liều lĩnh của ông Vũ Trọng Lương
  • Gian lận điểm tại Hà Giang: Có tín hiệu hình sự, cần khởi tố vụ án!
  • Điểm sàn xét tuyển trường đại học khoa học Xã hội và nhân văn TP HCM
  • Phó Chủ viên tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang: không nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!

    Phó Chủ viên tịch ủy ban nd tỉnh Hà Giang: ko nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!

  • [Infographic] - Chuyện tày đình ở Hà Giang và sự liều lĩnh của ông Vũ Trọng Lương

    [Infographic] - Chuyện tày đình ở Hà Giang và sự mạo hiểm của ông Vũ Trọng Lương

  • Phó Chủ viên tịch ubnd tỉnh Hà Giang: không nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!

    Phó Chủ viên tịch ủy ban nd tỉnh Hà Giang: ko nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!

  • [Infographic] - Chuyện động trời tại Hà Giang và sự mạo hiểm của ông Vũ Trọng Lương

  • Gian lận điểm tại Hà Giang: Có những tín hiệu hình sự, cần khởi tố vụ án!

  • Điểm sàn xét tuyển trường đại học khoa học Xã hội và nhân bản TP HCM

Sáng nay 18-7, ông Vũ Trọng Hiền, Chánh nơi công sở Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang, cho hay sáng cùng ngày, ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT Hà Giang, người đã trực tiếp sửa (nâng) điểm hơn 300 bài thi của 114 thí sinh - vẫn tới công sở thông thường. 

"Sáng nay, ông Vũ Trọng Lương vẫn đang làm việc tại sở bình thường. nhiều công sở thăm dò, cụ thể là bên công an, vẫn chưa có tóm lại gì về vụ việc nên không tác động tới công việc của ông Lương ở sở. Chưa có án thì làm sao có thể tạm thời giam, tạm giữ được? Hiện ông Lương đã bị đình chỉ chức danh thư ký tại Hội đồng thi Hà Giang"- ông Hiền cho biết.

Gian lận điểm thi Hà Giang: Ông Vũ Trọng Lương vẫn đi làm thông thường - Ảnh 1.

Trụ sở Sở GD-DT tỉnh Hà Giang. Ảnh: HÒA NGUYỄN

Ông Hiền cũng cho hay: "Trong danh sách 114 thí sinh được nâng điểm, chúng tôi ko biết được có bao nhiêu thí sinh là con em quan chức, bởi chỉ nắm được số báo danh. Ngay cả giờ anh chị có hỏi giám đốc sở cũng khó có thể san sẻ được thông tin này".

Cũng theo ông Hiền, sau khi diễn ra sự việc, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang lập tức nghiên cứu thông tin cụ thể dữ liệu và bắt tay vào việc rà soát soát bài thi, điểm thi bất thường.

Như Báo Người Lao Động đã tin tức, sau 4 ngày chấm giám định hầu hết bài thi trắc nghiệm của thí sinh Hà Giang, chiều 17-7, tổ làm việc của Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả chứng nhận. Theo đó, hơn 330 bài thi của 114 sĩ tử đã bị can dự, sửa để nâng điểm.

Gian lận điểm thi Hà Giang: Ông Vũ Trọng Lương vẫn tới công sở bình thường - Ảnh 2.

Ông Vũ Trọng Lương (trái) làm giấy tờ cho thí sinh khám xét kiểm tra phong bì đề thi trong kỳ thi chọn học trò giỏi cấp tỉnh lớp 12 THPT niên học 2017-2018. Ảnh: Sở GD-ĐT Hà Giang

Tại cuộc họp báo chiều ngày 17-7 do Bộ GD-ĐT phối hợp với ubnd tỉnh Hà Giang tổ chức để ban bố thông tin cụ thể những sai phạm liên quan đến điểm thi bất thường tại Hà Giang, ông Vũ Trọng Lương được xác thực là người trực tiếp can dự vào kết quả thi của thí sinh.

Đại diện của A83 (Cục an ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an) cho hay hằng năm, máy tính để quét chứng thực được Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang cắt cử cho ông Vũ Trọng Lương đảm nhận trực tiếp. Ông Lương cũng được phép bằng máy tính này để thao tác vị trí việc làm hằng ngày và có kết nối mạng.

Vào ngày 27-6, sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án thi, ông Lương đã lên mạng tải hầu hết những kết quả này vào phần mềm Excel, sau đó đã dùng phương cách này để làm méo xệch kết quả là thi của những sĩ tử.

Ngoài ra, kiểm tra điện thoại thông minh của ông Lương đang có nhiều tin nhắn, cuộc điện thoại cảm ứng liên quan đến việc cầu cạnh, làm sai kết quả là thi. Ông Lương đã chuyển toàn bài tây thi, mở khóa niêm phong, rút bài từ các túi bài thi từ điểm chấm thi tại Trường chuyên Hà Giang mang về Sở GD-ĐT, thao tác trong 2 tiếng để thao tác việc tẩy xóa bài thi...

Camera của Sở GD-ĐT đã ghi lại hầu hết nhiều hình ảnh bộc lộ hành vi phạm tội của ông Lương. Ông Lương đã lấy file giải quyết lời giải dán vào file text, chỉ mất có 6 giây/trường hợp cho việc thực hành.

Đại diện A83 cũng cho biết với khối lượng lớn các bài thi và chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, một mình ông Vũ Trọng Lương làm là việc không thể. nơi công sở tính năng sẽ cân nhắc mở rộng thăm dò để xem có đồng phạm giúp sức hay không.

Huy Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét