Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ l��n tiếng vụ tiêu cực thi cử tại Hà Giang

  • Hàng xê ri sĩ tử tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, xuất xứ 9,75
  • Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu
  • Hàng loạt thí sinh tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, nơi sản xuất 9,75

    Hàng loạt sĩ tử tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, xuất xứ 9,75

  • Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

    Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

  • Hàng xê ri sĩ tử tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, xuất xứ 9,75

    Hàng loạt sĩ tử tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, lai lịch 9,75

  • Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

Chiều 19-7, Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban Chỉ đạo thi quốc gia 2018, đã họp với lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi và nhiều doanh nghiệp liên quan để tiếp tục chỉ đạo giải quyết nhiều sai phạm xảy ra trong mắt xích chấm thi tại tỉnh Hà Giang và nghi vấn sai phạm tại một số địa phương khác.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử tại Hà Giang - Ảnh 1.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Người đứng đầu ngành giáo dục quyết đoán việc diễn ra tại Hà Giang gần đây là cảnh tỉnh so với nhiều người làm công tác tổ chức thi. Nhằm đảm bảo sự Khách quan, thành thực, Khách quan của kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chấm giám định bài thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo đúng quy chế thi THPT quốc gia và xét thú nhận tốt nghiệp THPT hiện hành.

"Trong quá trình chấm thẩm định nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết giải quyết, đồng thời phối kết hợp với nơi công sở công an khẩn trương làm rõ nghĩa vụ của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của luật nhà nước. kiên quyết nêu ra khỏi ngành nhiều thầy giáo, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm nghiêm trọng quy chế thi. so với sĩ tử, khi có kết quả là chấm giám định phát hiện sai phạm, dù cho đã nhập học sau đợt xét tuyển ĐH, CĐ tới đây thì vẫn phải giải quyết nghiêm theo đúng quy chế thi" - ông Phùng Xuân Nhạ nói.

Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Nhạ cũng yêu cầu Thanh tra Bộ GD-ĐT khám xét kiểm tra, yêu cầu xử lý nghiêm các tình huống được giao nhiệm vụ thanh tra, giám sát trong quá trình chấm thi bỏ địa điểm, không hoàn thiện nhiệm vụ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử ở Hà Giang - Ảnh 2.

Quang cảnh cuộc họp

"Chúng ta phấn đấu làm nghiêm chỉnh để trả lại Công bằng cho học sinh, niềm tin cho quần chúng đối với một kỳ thi mà chính học sinh, cha mẹ, giáo viên và quần chúng đã đồng tình và song hành. Sẽ không có vùng cấm" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thỏa thuận.

Trước đó, chiều ngày 18-7, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định ra đời 2 tổ công tác xác thực kết quả là bất thường kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở Sơn La và Lạng Sơn.

Như vậy, chỉ trong 1 tuần đã có 3 tổ công tác được ra đời để chứng thực những tín hiệu đột ngột kết quả thi.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét