Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Nữ sinh bị cưa chân chạm điều ước bằng nghị lực

  • Nữ sinh bị cưa chân thi THPT, nuôi ước vọng vào ĐH Luật
  • Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic địa lý
  • Gặp lại nữ sinh bị cưa chân
  • Nữ sinh bị cưa chân thi THPT, nuôi mong ước vào ĐH Luật

    Nữ sinh bị cưa chân thi THPT, nuôi mơ ước vào ĐH Luật

  • Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic địa lý

    Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic địa lý

  • Nữ sinh bị cưa chân thi THPT, nuôi ước muốn vào ĐH Luật

    Nữ sinh bị cưa chân thi THPT, nuôi ước mơ vào ĐH Luật

  • Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic địa lý

  • Gặp lại nữ sinh bị cưa chân

Ngày 26-7, chúng tôi về thăm lại Lê Thị Hà Vi (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) sau lúc hay tin em vừa trúng tuyển vào trường đại học Luật thành phố sài gòn. Từ sau khi xảy ra việc bị cưa chân do sự tắc trách của thầy thuốc, phía chúng tôi đã tới nhà Hà Vi nhiều lần tuy nhiên đây là lần trước tiên cảm nghĩ được niềm vui, niềm ấm cúng của em khi đậu vào ngôi trường mình nguyện vọng.

Hà Vi cho hay kết quả kỳ thi THPT quốc gia khối C của em đạt 24,5 điểm, song song với đó văn 7,75 điểm, sử 9 điểm và địa 7,75 điểm. Sau khi có điểm, Hà Vi đã xuống thành phố hồ chí minh dự thi kỳ khảo sát diễn biến trình độ của trường đại học Luật thành phố hồ chí minh. kết quả, em đã vượt qua được kỳ thi này và chính cống đậu vào ngôi trường mà mình ước ao bấy bấy lâu.

"Khi nhận được thông báo trúng tuyển, em và cả g/đình rất vui. Em cũng ĐT thông minh báo với thầy cô và nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Em tự hứa với bản thân tại môi trường mới sẽ tiếp tục cố gắng, cố hết sức trong học tập để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và mọi người đã quan tâm, giúp đỡ em suốt nhiều năm qua" - Hà Vi tự tin.

Nữ sinh bị cưa chân chạm khát vọng bằng nghị lực - Ảnh 1.

Hà Vi và mẹ

Ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) tâm tình nhà ông làm nông, dù ko giàu có nhưng mà cũng đủ để trang trải đời sống, nuôi 3 con ăn học. Tưởng chừng cuộc sống sẽ êm đềm tuy thế rồi biến cố đã ập đến g/đình ông. Ngày y sĩ thông báo Hà Vi phải cưa chân để giữ sinh mạng, vợ chồng ông gần như ngã quỵ. "Dù có tương đối nhiều biến cố trong cuộc đời mặc dù thế cháu đã mạnh mẽ đứng lên để chứng minh cho bố mẹ rằng con có thể làm được. hi vọng con gái có thể học tập tốt, thích nghi với môi trường mới và luôn khỏe mạnh, bình an" - ông Long nói.

Thầy Nguyễn Phú, Trường THCS-THPT Đông Du (nơi Hà Vi theo học sau lúc xảy ra biến cố), cho biết Hà Vi có lực học tốt, luôn siêng năng, chú trọng ôn luyện rất nghiêm chỉnh nên lúc biết kết quả em trúng tuyển vào trường đại học Luật tphcm, trường không quá sững sờ. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho sự cố gắng, tìm mọi cách của em trong suốt giai đoạn học tập.

Về việc em đã thoái thác hứa hẹn của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là tương hỗ trong học tập, sẽ tạo công ăn công việc sau khi tốt nghiệp một trường của ngành y, Hà Vi bày tỏ: "Em rất nể trọng hứa hẹn của bộ trưởng dù thế cảm nhận thấy mình thích hợp với ngành luật hơn. Em ko muốn dựa dẫm vào ai mà vào ĐH bằng triển vọng của mình và nay đã hoàn tất được một bước của hành trình".

Bác sĩ tắc trách

Trưa 6-3-2016, trên đường đi học về, Hà Vi bị tai nạn giao thông được bung ra phòng y tế Đa khoa huyện Cư Kuin với chẩn đoán vỡ mâm chày xương ống chân phải. Tưởng chừng vết thương không quá nghiêm trọng mặc dù thế do sự tắc trách, kém cạnh chuyên môn của y sĩ đã khiến chân Hà Vi bị hoại tử, phải cắt bỏ. Theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, có rất nhiều sai sót trong giai đoạn chữa trị cho Hà Vi như: bác sĩ điều trị không đúng chuyên môn, bác sĩ trực lãnh đạo hội chẩn tuy thế không nắm chuyên môn…

Bài và ảnh: Cao Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét