Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Gian lận điểm ở Hà Giang: C�� những dấu hiệu hình sự, cần khởi tố vụ án!

  • Rúng động ăn gian điểm thi ở Hà Giang: Điểm thật 0,75; điểm ban bố 9,5!
  • Thủ tướng giao Bộ Công an xử lý nghiêm vụ "phù phép" điểm thi tại Hà Giang
  • Bê bối điểm thi Hà Giang: Công an mở rộng thêm điều tra để tìm đồng phạm
  • [TIN RÚNG ĐỘNG]: Hà Giang "phù phép" cho sĩ tử tăng đến 29,95 điểm
  • Rúng động gian lận điểm thi tại Hà Giang: Điểm thật 0,75; điểm ban bố 9,5!

    Rúng động ăn gian điểm thi ở Hà Giang: Điểm thật 0,75; điểm bàn hành 9,5!

  • Thủ tướng giao Bộ Công an giải quyết nghiêm vụ

    Thủ tướng giao Bộ Công an xử lý nghiêm vụ "phù phép" điểm thi tại Hà Giang

  • Rúng động gian lận điểm thi tại Hà Giang: Điểm thật 0,75; điểm bàn hành 9,5!

    Rúng động gian lậu điểm thi tại Hà Giang: Điểm thật 0,75; điểm bàn hành 9,5!

  • Thủ tướng giao Bộ Công an xử lý nghiêm vụ "phù phép" điểm thi ở Hà Giang

  • Bê bối điểm thi Hà Giang: Công an mở mang điều tra để tìm đồng phạm

  • [TIN RÚNG ĐỘNG]: Hà Giang "phù phép" cho sĩ tử tăng đến 29,95 điểm

=>>> RÚNG ĐỘNG ăn gian ĐIỂM THI tại HÀ GIANG

Do đó, người thực hiện hành vi trên sẽ bị xử lý dựa vào mức độ nghiêm trọng của hành vi.

Đối với hoàn cảnh điểm thi THPT quốc gia tại Hà Giang, trên tài sở tóm lại xác nhận của nơi làm việc vai trò chức năng, người tiến hành hành vi vi phạm trong công tác chấm thi THPT quốc gia sẽ bị xử lý hành chính hay hình sự dựa theo tính chất của hành vi vi phạm theo quy định Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25-1-2017 của Bộ GD-ĐT về phát hành Quy chế thi THPT quốc gia và xét ghi nhận tốt nghiệp THPT.

Gian lận điểm tại Hà Giang: Có biểu hiện hình sự, cần khởi tố vụ án! - Ảnh 1.

Ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và điều khiển vận hành chất lượng - Sở GD-ĐT Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào điểm thi của thí sinh

Về xử phạt hành chính, theo điểm c, khoản 1, điều 48 Quy chế thi THPT quốc gia và xét ghi nhận tốt nghiệp THPT, phát hành kèm theo Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25-1-2017 của Bộ GD-ĐT về ban hành Quy chế thi THPT quốc gia và xét thú nhận tốt nghiệp THPT, hành vi ăn gian khi chấm thi, cho điểm ko đúng quy định, vượt khuôn hoặc hạ điểm của TS sẽ bị xử phạt với hình thức: "Tùy theo mức độ vi phạm có thể bị hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức hoặc chuyển đi làm thuê làm mướn tác khác so với các người có hành vi vi phạm".

Ngoài nhiều hình thức xử lý nêu trên, nhiều công sở có thẩm quyền có thể cấm cáng đáng các việc làm có liên quan đến thi từ 1 đến 5 năm so với người tiến hành thực hiện hành vi vi phạm.

Đặc biệt, so với hành vi "Cố ý chữa điểm trên bài thi, trên biên bản chấm thi hoặc trong bảng điểm" sẽ bị xử lý với hình thức buộc nghỉ việc hoặc yêu cầu truy cứu nghĩa vụ hình sự theo quy định ở điều 359 Bộ Luật Hình sự năm ất mùi này, sửa đổi bổ sung năm 2017 về tội mạo xưng trong làm việc. Theo đó, người vi phạm có thể bị phạt tù từ 1 năm đến 20 năm dựa theo mức độ nghiêm trọng của hành vi.

Ngoài nhiều hình thức xử lý nêu trên, các nơi làm việc có thẩm quyền có thể cấm đảm nhận các việc làm có liên quan đến thi từ 1 năm đến 5 năm đối với người tiến hành hành vi vi phạm.   

=>>> THỦ TƯỚNG GIAO BỘ CÔNG AN XỬ LÝ

Ý KIẾN

Bà Huỳnh Lệ Giang, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai: Ảnh hưởng xấu đến kỳ thi

Sự cố tiêu cực ở Hà Giang ảnh hưởng rất xấu đến uy tín chất lượng tổ chức sự kiện kỳ thi, làm cho xã hội nhìn nhận rằng sở tổ chức sự kiện sẽ có tiêu cực. thực tiễn, ngoài mắt xích coi thi có sự tham dự của nhiều trường đại học phối kết hợp, khâu chấm thi còn có sự giám sát của thanh tra ủy quyền Bộ GD-ĐT cùng lực lượng an ninh. Sự cố xảy ra ở Hà Giang có phần trách nhiệm của nhiều lực lượng này. Để ngăn ngừa các tiêu cực xảy ra về sau, vụ việc cần phải giải quyết nghiêm ngặt.

TS Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó giám đốc ĐHQG thành phố hồ chí minh: Cần trừng trị đích đáng

Những người ăn gian chắc hẳn đã tìm hiểu kỹ chu trình thi, chấm thi để tìm kẽ hở mà tiến hành hành vi tiêu cực. vấn đề tại đây là các phòng ban gánh vác phải khám xét, giám sát và nhanh nhẹn trong nghiệp vụ để phát hiện những đột ngột tại toàn bộ các mắt xích thi và tuyển sinh, không những riêng trong một mắt xích coi thi. dĩ nhiên, hiện nay tiêu cực như tại Hà Giang chưa phải là tràn lan tuy vậy không được để có một Hà Giang thứ hai nữa để gìn giữ tính Khách quan cho một kỳ thi có quy mô to nhất nước. Cần tiếp tục khám xét kiểm tra khám xét kiểm tra những địa phương có dấu hiệu hiềm nghi, nghiêm trị các đối tượng có liên quan. Tôi tin là toàn quốc không ai cho phép sự gian lận trong thi cử và đây chính là dịp để Bộ GD-ĐT biểu đạt sự kiên quyết trong gìn giữ uy tín chất lượng, tính nghiêm túc của một kỳ thi quan trọng cho gần 1 triệu thí sinh.

Những kẻ trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội phải được xử lý nghiêm minh, hợp tình hợp lý và những người lãnh đạo trực tiếp cũng phải liên đới chịu bổn phận..

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường đại học Sư phạm k.thuật tp sài gòn: Giao địa phương chấm thi là hỏng

Với cách làm như của 2 năm 2017-2018, dù công tác coi thi có nghiêm túc cũng khó bảo đảm Công bằng, Khách quan vì sở GD-ĐT là đơn vị tổ chức chấm thi nên tiêu cực hoàn toàn có thể xảy ra. Vụ tiêu cực ở Hà Giang là minh chứng. Nếu vẫn duy trì kỳ thi THPT quốc gia do sở GD-ĐT địa phương chủ trì thì nhiều nguy cơ ăn gian rất khó kiểm soát. Cần có nhiều biện pháp về k/thuật như bài tự luận, phần nào sĩ tử để giấy trắng cần quy định để giám thị gạch chéo, phiếu trả lời trắc nghiệm cần thêm miếng dán keo trong phủ lên lúc thí sinh nộp bài để chống thực trạng gian lậu bằng cách cấu kết rút bài ra rồi tô lại theo đáp án.

G.Thùy - H.Lân ghi

=>>> CÒN bấy nhiêu "HÀ GIANG" NỮA?

Trường Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét