Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Thí sinh đạt 25,75/30 điểm x��t tuyển NV1 ở ĐH Duy Tân

Món quà trước tiên các em nhận được từ nhà trường chính là Học bổng Toàn phần trong chương trình Du học ở chỗ lấy bằng ĐH Troy (hay Troy State University) ở ĐH Duy Tân.

Nữ sinh Trần Khánh Linh: Chủ động chọn trường, chọn nghề

Khi mà đề thi Văn năm Bính Thân vẫn đang là đề tài "nóng" trong bàn bạc trên những diễn đàn và hầu hết mọi người đều quyết đoán đề thi là rất khó thì Trần Khánh Linh (THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam) đã thung dung nhận một điểm số đáng ngưỡng mộ: đạt 8,5 điểm.

Thí sinh đạt 25,75/30 điểm xét tuyển NV1 tại ĐH Duy Tân - Ảnh 1.

Trần Khánh Linh (thứ 2 từ phải sang) vui tươi bên bạn bè

Khánh Linh cho hay: "Đề thi Văn năm này rất hứng thú, đòi hỏi mỗi thí sinh ngoài việc nắm vững kiến thức văn học còn phải có một nền móng tri thức xã hội tốt. Phần khó nhất trong đề Văn chính là những câu hỏi nghị luận. Phần này biểu lộ sự khác lạ của mỗi thí sinh thông qua khả năng trình bày ý tưởng, khả năng cảm thụ và san sẻ ý kiến của bản thân trước các bài toán 'nóng' đang xảy ra trong xã hội. Đề thi rất hứng thú bởi thông qua các câu hỏi rất ngắn có thể làm rõ mức độ quan tâm, sự thông thạo và nghĩa vụ của tuổi teen hiện nay trước thử thách và thời cơ giúp non nước phát triển. Môn Văn là môn thích thú của em bởi vậy, em đã rất tự tin lúc làm bài và cũng tiên đoán sẽ có điểm số khá là tốt." Không chỉ môn văn chương đạt điểm số rất là cao, điểm số môn nguồn gốc của Khánh Linh cũng đạt tới 8,5 điểm và Địa lý đạt 8,75 điểm.

Xuất thân trong g/đình thuần nông, Khánh Linh luôn tìm mọi cách học tập với mong muốn đạt điểm thi thật cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia để có cơ hội nhận được học bổng từ trường đại học nhằm chia sớt gánh nặng lo toan với ba mẹ. Khánh Linh đã chủ động tìm hiểu và đích thật hài lòng lúc theo học ngành Quản trị văn hóa - du lịch và Khách sạn tại ĐH Duy Tân. Bởi em vừa có thể theo học ngành mình mơ ước bấy lâu nay và với học bổng toàn phần nhận được trong suốt khóa học; đồng thời, trong hành trình học đại học gần tới của Khánh Linh, ba mẹ sẽ vơi đi nỗi lo học phí.

Nữ sinh Trần Thị Yến Thương: Luôn ước mong được công tác trong ngành Du lịch

"Phong trào kiếm tìm học bổng du học ngay kể từ khi còn học phổ thông là khá thông dụng thời nay. Em cũng cực kỳ thích được trải nghiệm và học tập ở các nước có nền giáo dục hiện đại để lắng nghe kiến thức mới và phát triển cơ nghiệp tương lai. mặc dù vậy, em vẫn muốn bên cạnh g.đình để lớn khôn và mạnh mẽ hơn chút nữa. gđ em cũng chưa có cơ hội để em có thể đi du học nước ngoài. Em hơi buồn vì nghĩ rằng mong ước của mình sẽ tạm bợ gác lại thế nhưng thật may mắn, em đã được anh chị trong lớp chia sớt về chương trình Du học tại chỗ ngành Quản trị du lịch và Khách sạn lấy bằng của ĐH Troy tại ĐH Duy Tân. May mắn hơn thế nữa là điểm số của em tương đối cao nên đã được trao Học bổng Toàn phần toàn khóa học. Còn gì bằng lúc ngay ở đất nước việt nam em vẫn có thể tiếp cận với chương trình hiện đại và quốc tế đồng thời lấy bằng Mỹ. Vậy là em thoả mãn rồi." Cô gái có gương mặt rất xinh đẹp cùng nụ cười thân thiện Trần Thị Yến Thương (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) ko dè chừng san sẻ về quyết định chọn trường để học đại học của bản thân.

Thí sinh đạt 25,75/30 điểm xét tuyển NV1 ở ĐH Duy Tân - Ảnh 2.

Trần Thị Yến Thương (ngoài cùng bên trái) trong màu áo trắng tinh khôi tuổi học trò

Nhưng khi nói đến điểm số khá là cao với 24,95/30 điểm và môn tiếng Anh đạt 8,6 điểm trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Yến Thương lại tỏ ra khá khiêm nhường: "Các bạn lớp em học giỏi lắm. Em chỉ là rất chịu thương chịu khó, học tập nghiêm túc, và đã quyết tâm thì phải thực hiện đến cùng mục tiêu nêu ra. Vì chứng nhận việc đi du học hay học những chương trình quốc tế đòi hỏi tiếng Anh chuẩn nên em đã sớm dành thời gian để học tập. Tiếng Anh rất đa dạng với các từ vựng, thế nên, chưa thể học theo kiểu nhồi nhét hay học 'tủ' mà phải có công đoạn, phải luyện nhiều để nâng năng lực lên. Tiếng Anh cũng có cái gọi là 'cảm giác' khi làm bài nên em luôn tin tưởng vào bản thân và đã đạt điểm khá là tốt."

Với quan điểm "học đại học chính là quá trình tiếp thu kiến thức, luyện tập kỹ năng, là một bước bắt đầu chuẩn bị để trưởng thành", Yến Thương đã sẵn sàng bước vào một môi địa chỉ đào tạo tập mới, ngạc nhiên - thú vị dù thế cũng đầy thách thức ở ĐH Duy Tân để hoàn thiện bản thân và thành đạt trong sau này.

Các bạn có thể xem thêm tin tức về đào tạo ngành Quản trị du lịch và Khách sạn của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Du lịch

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét