Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

  • Lạng Sơn khám soát roát điểm thi cao bất thường của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ
  • Gian lận điểm thi: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm
  • Còn bấy nhiêu "Hà Giang" nữa?
  • Lạng Sơn kiểm tra roát điểm thi cao thất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

    Lạng Sơn khám xét roát điểm thi cao thất thường của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

  • Gian lận điểm thi: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

    Gian lận điểm thi: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

  • Lạng Sơn khám xét roát điểm thi cao đột ngột của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

    Lạng Sơn kiểm tra roát điểm thi cao đột ngột của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

  • Gian lận điểm thi: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

  • Còn bấy nhiêu "Hà Giang" nữa?

Sau Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, báo cáo dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT ban bố cho thấy, Hòa Bình cũng được xem là là một trong những địa phương có thứ bậc cao về tỉ lệ sĩ tử đạt điểm 9 trở lên môn toán, lý, hóa cũng như số lượng sĩ tử trên 27 điểm ở một số khối thi.

Năm nay Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi môn toán tuy nhiên có tới 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm tỉ lệ 0,3%, cao hơn gấp 5 lần tỉ lệ chung của cả nước là 0,06%. ở thủ đô hà nội là 0,1%, ở thành phố hồ chí minh là 0,04%.

Bên cạnh đó, số lượng điểm 9 trở lên tại môn toán của tỉnh Hòa Bình tương đồng với số điểm 9 trở lên của tp sài gòn và cao gấp 2,3 lần số điểm 9 trở nên của Nam Định. mặc dù thế, điều đáng nói là số sĩ tử tham dự môn toán của sài gòn cao hơn gấp 11 lần đối với Hòa Bình.

Ở môn vật lý và hoá học, kết quả cũng giống như vậy khi điểm thi của Hòa Bình cũng cao hơn nhiều thành phố ở trong nhóm có điểm bình quân nhiều môn thi này cao nhất toàn quốc như tp sài gòn, Nam Định...

Ngoài ra, nếu xét theo khối thi A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), cả nước có 82 sĩ tử đạt mức điểm 27 trở lên, tức nhàng nhàng mỗi môn 9 điểm thì Hòa Bình cũng "đóng góp" 9 sĩ tử trong danh sách này, chiếm 11%.

Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu - Ảnh 1.

Tin nhắn được có ý kiến là tố cáo tiêu cực thi cử ở Hoà Bình

Đây cũng được coi như là một trong những tỉnh có con số thí sinh đạt mức điểm từ 27 trở nên cao nổi trội đối với những tỉnh, thành phố khác như thủ đô hn chỉ có 4 thí sinh (chiếm 4,88%), tp.hồ chí minh và Nam Định chỉ có 2 thí sinh, chiếm 2,44%.

Ở khối C03 (toán, ngữ văn, lịch sử), toàn quốc chỉ có 10 tình cảnh sĩ tử có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình có 2 sĩ tử.

Ở khối D09 (toán, nơi sản xuất, ngoại ngữ), toàn quốc có 10 thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình có 4.

Điều đáng nói là nhàng nhàng điểm thi môn toán của Hòa Bình thuộc bên trong tốp hấp dẫn nhất toàn quốc với 3,7 điểm, ít hơn vô cùng nhiều với mức trung bình chung của toàn quốc là 4,86. trong khi đó, Nam Định có điểm làng nhàng môn toán cao nhất, thành phố hcm xếp thứ 2 còn thủ đô hn xếp thứ 10.

Tại khu vực lãnh thổ phía Nam, Bạc Liêu cũng được coi là địa phương khiến dư luận đầy ngờ vực về kết quả là lúc bất ngờ vượt lên vị trí địa lý thứ 7/63 tỉnh, thành về điểm bình quân nhiều môn thi THPT quốc gia 2018.

XEM THÊM: 

=>>> CÒN bấy nhiêu "HÀ GIANG" NỮA?

=>>> LẠNG SƠN, SƠN LA CŨNG VÀO TẦM NGẮM

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét