Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Xác minh điểm thi đột ngột ở Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngo��i bất nhập

  • Xung quanh nghi vấn gian lận điểm thi: Sự đột ngột mang tính hệ thống
  • Lạng Sơn soát roát điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ
  • Gian lận điểm thi: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm
  • Đại biểu QH: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cần lên tiếng về vụ gian lậu điểm thi Hà Giang
  • Xung quanh nghi vấn gian lận điểm thi: Sự đột ngột mang tính hệ thống

    Xung quanh nghi vấn ăn gian điểm thi: Sự đột ngột mang tính hệ thống

  • Lạng Sơn rà roát điểm thi cao thất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

    Lạng Sơn soát roát điểm thi cao bất thường của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

  • Xung quanh nghi vấn gian lận điểm thi: Sự đột ngột mang tính hệ thống

    Xung quanh nghi vấn gian lận điểm thi: Sự đột ngột mang tính hệ thống

  • Lạng Sơn rà soát roát điểm thi cao thất thường của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

  • Gian lận điểm thi: Sơn La, Lạng Sơn cũng vào tầm ngắm

  • Đại biểu QH: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cần lên tiếng về vụ gian lận điểm thi Hà Giang

Khoảng hơn 10 giờ ngày 19-7, Tổ công tác của Bộ GD&ĐT và đào tạo (GD-ĐT) đã lộ diện tại nơi cơ quan của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn (số 6, Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn) để làm việc theo chỉ đạo của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, nhằm chứng nhận những dấu hiệu bất thường về kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT ở Lạng Sơn năm 2018.

Hơn 23 giờ chưa nghỉ

Tổ công tác gồm cán bộ Cục vận hành chất lượng, Thanh tra Bộ GD-ĐT và Cục trật tự xã hội Chính trị nội bộ (A83) - Bộ Công an do ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, làm đoàn trưởng.

Lý do có cuộc làm việc này là do những ngày qua, mạng xã hội lan truyền bảng điểm cực kỳ cao của 35 sĩ tử thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, môn sử có 4 thí sinh được 9 điểm, 21 thí sinh được 8. Môn văn có 5 thí sinh điểm 9 và 23 sĩ tử được 8-8,75 điểm.

Xác minh điểm thi thất thường ở Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập - Ảnh 1.

Ông Bế Đoàn Trọng, Chánh cơ quan Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, ra "động viên" phóng viên nên ra về vì đã hết giờ làm việc và cũng chưa có thông tin gì từ Tổ công tác

Thành viên tổ làm việc cũng như nhiều cán Bộ GD & ĐT của tỉnh Lạng Sơn và các thành phần liên quan đã công tác xuyên trưa, ăn uống tại chỗ để tiếp đến vẫn sẽ công tác. Đến gần 23 giờ, Tổ làm việc vẫn chưa nghỉ và chưa có một ai rời khỏi phòng họp tại tầng 4 của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn. ngay chân cầu thang của căn hộ chung cư luôn có 2 cán bộ trật tự xã hội trực và những người ko có phận sự chẳng thể phép tiến lên tầng trên của căn hộ.

Phóng viên Báo Người cần lao cùng một loạt phóng viên các báo có mặt ở nơi công sở của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn mặc dù vậy chỉ được đứng ngoài sân để chờ kết quả của buổi công tác của Tổ công tác. cơ mà, không có bất kì thông tin nào được phát ra.

Phóng viên đã gọi đến số di động của ông Sái Công Hồng tuy vậy đã bị tắt nguồn từ trưa, đến tối vẫn chưa mở lại. Còn điện thoại thông minh của ông Trần Quốc Tuấn, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, có dấu hiệu mặc dù thế không nghe máy.

Mới hé lộ một phần danh sách

Vào chiều tối 19-7, thảo luận qua điện thoại cảm ứng với phóng viên Báo Người lao động, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch ubnd tỉnh Lạng Sơn, cho hay ông không tham dự buổi công tác đang diễn ra. "Tổ công tác ko có lịch làm việc với lãnh đạo tỉnh mà làm việc trực tiếp với văn phòng chuyên ngành là ngành giáo dục của tỉnh để khám soát rà các quy trình, cân nhắc những nội dung có liên quan đến những bài toán mà tổ quan tâm. Hiện tôi cũng chưa được lãnh đạo Sở GD-ĐT thống kê nội dung buổi làm việc" - ông Thiệu nói.

Dù vậy, ông Thiệu cho biết ông đã nắm được danh sách 35 sĩ tử có cao điểm thất thường ở Hội đồng thi của tỉnh này. "Đây là các sĩ tử tự do, là đội viên công an nghĩa vụ, thi tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn. Do sắp đặt điểm từ cao xuống thấp, danh sách san sẻ trên mạng chỉ là trang thứ nhất với 35 thí sinh" - ông Thiệu nói.

Phó Chủ viên tịch ủy ban nd tỉnh Lạng Sơn cũng quyết đoán: Ngay lúc có dư luận râm ran, lãnh đạo tỉnh đã đề nghị ngành giáo dục địa phương phải rà soát rà hầu hết công đoạn các khâu, từ tiến hành tổ chức thi, chấm thi và nhiều khâu có liên quan, để xem có vấn đề gì "lỗi" không. "Còn giờ, Tổ làm việc của Bộ GD-ĐT làm việc xong sẽ có quan điểm. Sau lúc có dữ liệu chính cống, tỉnh sẽ công khai thông tin với báo chí" - ông Thiệu chia sớt và nhấn mạnh: "Sau soát rà soát, nếu đúng có sai phạm, thì tất nhiên cứ theo quy định của luật nhà nước mà làm, sẽ xử đúng người, đúng tội".

Bài và ảnh: VĂN DUẨN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét