Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

35 thí sinh có cao điểm bất thường tại Lạng Sơn: Tổ làm vi��c làm việc từ sáng tới tối

  • Vụ gian lậu điểm thi: Hà Giang ra công văn yêu cầu tuyệt đối tin cậy vào sự chỉ đạo của tỉnh
  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử ở Hà Giang
  • Hàng loạt thí sinh tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, nguồn gốc 9,75
  • Thủ tướng giao Bộ Công an xử lý nghiêm vụ "phù phép" điểm thi tại Hà Giang
  • Vụ ăn gian điểm thi: Hà Giang ra công văn yêu cầu tuyệt đối tin cậy vào sự chỉ đạo của tỉnh

    Vụ gian lậu điểm thi: Hà Giang ra công văn đề nghị tuyệt đối tín nhiệm vào sự chỉ đạo của tỉnh

  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử ở Hà Giang

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử tại Hà Giang

  • Vụ ăn gian điểm thi: Hà Giang ra công văn đề nghị tuyệt đối tín nhiệm vào sự chỉ đạo của tỉnh

    Vụ ăn gian điểm thi: Hà Giang ra công văn đề nghị tuyệt đối tín nhiệm vào sự chỉ đạo của tỉnh

  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử tại Hà Giang

  • Hàng xê ri sĩ tử tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, nguồn gốc 9,75

  • Thủ tướng giao Bộ Công an xử lý nghiêm vụ "phù phép" điểm thi ở Hà Giang

35 sĩ tử có cao điểm bất thường ở Lạng Sơn: Tổ công tác làm việc từ sáng tới tối - Ảnh 1.

Liên quan đến dữ liệu 35 sĩ tử có điểm cao bất thường tại kỳ thi THPT gần đây ở Lạng Sơn, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn vẫn đang công tác suốt từ hơn 10 giờ sáng nay đến 19 giờ 30 tối 19-8 chưa nghỉ - Ảnh: Văn Duẩn.

Khoảng hơn 10 giờ sáng nay 19-7, Tổ làm việc của Bộ Giáo dục & Đào tạo và huấn luyện (GD-ĐT) đã xuất hiện tại văn phòng của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn tại số 6, Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, để làm việc theo chỉ đạo của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, nhằm xác định những dấu hiệu bất thường về kết quả là điểm thi tốt nghiệp THPT ở Lạng Sơn năm 2018.

Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn - nơi Tổ công tác của Bộ GD-ĐT tiến hành thực hiện công tác về nghi vấn 35 thí sinh có cao điểm bất thường

Tổ công tác gồm cán bộ Cục vận hành uy tín chất lượng, Thanh tra Bộ GD-ĐT và Cục an ninh Chính trị, nội bộ (A83-Bộ Công an) do ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, làm đoàn trưởng.

Lí do có cuộc làm việc này là do các ngày qua, mạng xã hội lan truyền bảng điểm rất là cao của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, môn lai lịch có 4 sĩ tử được 9 điểm, 21 thí sinh được 8. Môn Ngữ văn có 5 thí sinh điểm 9 và 23 thí sinh được 8-8,75.

Thành viên tổ làm việc cũng tương tự như những cán BGD&ĐT của tỉnh Lạng Sơn, những thành phần có liên quan, đã làm việc xuyên trưa, ăn uống tại chỗ để tiếp đến tiếp tục công tác.

Đến 19 giờ 30 tối nay 19-7, Tổ làm việc vẫn chưa nghỉ và chưa có một ai rời khỏi phòng họp ở tầng 4 của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn. ngay chân cầu thang của khối nhà luôn có 2 cán bộ an ninh trực và các người không có phận sự chưa thể phép vươn lên tầng trên của căn nhà.

35 sĩ tử có cao điểm thất thường tại Lạng Sơn: Tổ công tác công tác từ sáng tới tối - Ảnh 3.

Lực lượng an ninh và giữ vững của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn luôn luôn hiện hữu bảo vệ, không cho những người không có phận sự tiến về căn nhà - nơi có Tổ làm việc của Bộ GD-ĐT làm việc - Ảnh: Văn Duẩn

Phóng viên Báo Người Lao Động cùng rất nhiều phóng viên của nhiều công sở báo chí lộ diện ở cơ quan của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn và đứng chờ ở cổng cũng giống như chờ trong phòng bảo tồn của trụ sở này, để chờ kết quả của buổi công tác của Tổ công tác. cơ mà, chưa có bất kỳ dữ liệu nào được phát ra.

Phóng viên đã gọi đến số di động của ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục điều hành uy tín chất lượng, dù vậy đã bị tắt nguồn từ trưa nay đến giờ chưa mở lại. Còn điện thoại cảm ứng của ông Trần Quốc Tuấn, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, có dấu hiệu dù thế ko ai nghe máy.

35 sĩ tử có điểm cao thất thường tại Lạng Sơn: Tổ công tác làm việc từ sáng tới tối - Ảnh 4.

Rất đông phóng viên các nơi công sở báo chí xuất hiện ở Sở GD-ĐT để chờ dữ liệu từ Tổ công tác - Ảnh: Văn Duẩn

Chiều tối 19-7, bàn bạc qua điện thoại thông minh với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ viên tịch ủy ban nd tỉnh Lạng Sơn, cho hay ông ko tham dự buổi làm việc đang xảy ra.

"Tổ công tác không có lịch công tác với lãnh đạo tỉnh và làm việc trực tiếp với nơi công sở chuyên ngành là ngành giáo dục của tỉnh, để khám soát khám xét kiểm tra những quy trình, xem xét các nội dung có liên quan đến những vấn đề mà tổ làm việc quan tâm. Hiện tôi cũng chưa thể được lãnh đạo Sở GD-ĐT thống kê nội dung buổi làm việc"- ông Thiệu nói.

Tuy nhiên, ông Thiệu cho biết ông đã nắm được danh sách 35 thí sinh có cao điểm thất thường ở Hội đồng thi của tỉnh này. "Đây là nhiều thí sinh tự do. 35 thí sinh nói trên là chiến sĩ công an bổn phận, thi tại trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn. Do xếp đặt điểm từ cao xuống thấp, danh sách san sẻ trên mạng chỉ là trang đầu tiên với 35 thí sinh"- ông Thiệu nói.

Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn cũng chắc chắn quả quyết về ý thức, ngay khi có dư luận râm ran, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu ngành giáo dục địa phương phải khám xét khám xét kiểm tra toàn bộ công đoạn những khâu, từ đơn vị chịu trách nhiệm thi, chấm thi và các mắt xích có liên quan, để xem có vấn đề gì "lỗi" không.

"Còn giờ đoàn làm việc của Bộ GD-ĐT công tác xong sẽ để tổ công tác này có ý kiến - quan điểm. Sau khi có thông tin chính thức, tỉnh sẽ công khai dữ liệu với báo chí"- ông Thiệu san sẻ.

Vị Phó Chủ viên tịch tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: "Sau rà rà, nếu đúng có sai phạm, thì tất nhiên cứ theo quy định của luật pháp mà làm, sẽ xử đúng người, đúng tội".

35 sĩ tử có cao điểm thất thường tại Lạng Sơn: Tổ công tác công tác từ sáng tới tối - Ảnh 5.

Ông Bế Đoàn Trọng, Chánh nơi công sở Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, ra "động viên" phóng viên nên ra về vì đã hết giờ làm việc và cũng chưa có dữ liệu gì từ Tổ làm việc - Ảnh: Văn Duẩn

Trước đó thảo luận với báo chí chiều 18-7, ông Trần Quốc Tuấn, tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, cho hay tại điểm thi tại THPT chuyên Chu Văn An có hơn 100 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. các thí sinh này được xếp đặt ngồi chú trọng vào một số phòng. Hiện Sở GD-ĐT đã soát rà soát chu trình coi thi, chấm thi, kết quả nhiều tình huống được cho rằng điểm cao đột ngột. dự báo ngày 20-7, Sở có thống kê gửi ủy ban nd tỉnh Lạng Sơn.

35 sĩ tử có cao điểm thất thường tại Lạng Sơn: Tổ công tác làm việc từ sáng tới tối - Ảnh 6.

Xe của Tổ làm việc Bộ GD-ĐT vẫn đang chờ dưới sân của Sở GD-ĐT Lạng Sơn khi 19 giờ 50 tối 19-7

Bài-ảnh-video: Văn Duẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét