Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Sinh viên lập trình trang web giải quyết vấn đề thất nghiệp

Nhóm Helios thấy được rằng một trong những nguyên nhân chính khiến sinh viên ra trường ko có công việc là do chọn sai ngành, sai trường sau khi học xong THPT. vì thế, sinh viên dễ chán ngấy, thậm chí bỏ học giữa chừng, nhiều sinh viên học xong lại ko chọn được công việc thích hợp. Điều nay chẳng những làm cho vấn đề thất nghiệp mà uy tín chất lượng việc làm của mỗi người, tập thể cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Trước suy nghĩ đó, chỉ hơn một ngày nhóm Helios đã cho xuất hiện một diễn đàn chia sẻ thông tin dữ liệu giúp đỡ học trò THPT tới việc chọn lựa ngành học, nơi học tập với tên gọi "We know we share". Đây là một trang web giúp anh chị học trò THPT có thể tìm được người tư vấn thích hợp với ước mong, đam mê sở thích, tin tức anh chị chỉ ra lúc áp dụng web.

Sinh viên lập trình trang web xử lý vấn đề thất nghiệp - Ảnh 1.

Nhóm Helios nhận giải tại cuộc thi "KMS Hackathon - 30 hour hacking for Social Impacts". (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Bằng việc ứng dụng trí não nhân tạo, trang web có thể tìm và auto liên kết tin tức của người sử dụng đến các sinh viên, cựu sinh viên đóng vai trò là tư vấn viên sao cho họ phù hợp, liên quan với nhau nhất. Từ đó, tư vấn viên có thể nêu ra câu giải đáp uy tín chất lượng, tư vấn giải đáp nhiều thắc mắc của người sử dụng.

Sản phẩm này đã giúp nhóm giành được 3 giải thưởng tại cuộc thi "KMS Hackathon - 30 hour hacking for Social Impacts". cụ thể, nhóm nhận được giải "Prospect" dành cho đội thi là sinh viên đạt thành tích xuất sắc nhất; giải một trong nhiều nhóm hoàn thiện phần thi vòng loại sớm nhất và giải sản phẩm được ham thích nhất theo bầu chọn trên Fanpage.

Bạn Đỗ Thành Nhơn, sinh viên năm 3 Khoa công nghệ tin tức ĐH khoa học Tự nhiên - ĐHQG tp sài gòn, trưởng nhóm Helios, san sẻ: "Việc chọn ngành nghề sau lúc học xong THPT là một bước nhảy lớn vô cùng cần thiết. Chính bởi vậy, nhóm muốn tạo một diễn đàn tư vấn để giúp anh chị định hướng đúng ngay ban đầu con đường sau này".

Trong mai sau, Nhơn cùng nhiều thành viên trong nhóm hi vọng sản phẩm sẽ hoàn thành và trở thành công tốt đẹp cụ cung ứng những dữ liệu hữu dụng cho học trò THPT, mang lại lợi ích cho cộng đồng.


Thu Hà - Kim Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét