Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Sinh viên Duy Tân tiếp tục nh�� vô địch quốc gia cuộc thi Go Green In The City 2018

Không chỉ nắm giữ tặng phẩm 20 triệu đồng, đội quán quân của ĐH Duy Tân còn phát triển thành đại diện độc nhất vô nhị của việt nam tham gia vòng chung kết khu vực lãnh thổ Đông Á cuộc thi Go Green In The City sẽ xảy ra vào tháng 8.

Dự án h.thống phanh tái tạo chuyển đổi ma sát thành điện năng

"Ý tưởng thực hành công trình đến với chúng em rất tự nhiên. đó là sau các chặng đường 'phượt' tại nhiều nơi xa xôi vắng vẻ hay vùng núi cao, cả nhóm lâm vào tình trạng cần dùng điện thoại để giao thông với người thân hay đơn thuần chỉ là để xem bản đồ thế nhưng ĐT thông minh lại… hết pin. trong khi đó, cả nhóm đều hiểu ra việc hãm phanh thường xuyên của xe gắn máy khi di chuyển sẽ tạo nên nhiệt năng từ ma sát của má thắng vào bánh xe, liên tiếp tỏa ra môi trường. Em và anh chị đã tự chỉ ra cho mình câu hỏi: 'Làm cỡ nào để sử dụng triệt để nguồn năng lượng này phục vụ cho chặng đường?'. Và dự án 'Hệ thống phanh dựng lại chuyển đổi ma sát thành điện năng' đã ra đời từ đó.", sinh viên Đoàn Thị Thu Hà - hội viên đội Energy Loop, ĐH Duy Tân chia sớt.

Sinh viên Duy Tân vẫn sẽ nhà vô địch quốc gia cuộc thi Go Green In The City 2018 - Ảnh 1.

Đội tuyển Energy Loop (gồm sinh viên Nguyễn Thị Thanh - bên tráivà Đoàn Thị Thu Hà - bên phải) giành chức nhà vô địch cuộc thi

Cả nhóm bắt tay ngay vào tiến hành công trình. Sau một quãng thời gian lên sáng kiến và thí nghiệm ở những phòng thử nghiệm của Khoa Điện - Điện tử tại ĐH Duy Tân, hàng hóa "Hệ thống phanh tái hiện chuyển đổi ma sát thành điện năng" đang được hoàn chỉnh. sản phẩm có 3 phòng ban chính gọn nhẹ gồm: (1) dây phanh, (2) dynamo và (3) pin tích trữ điện được lắp vào má phanh của xe gắn máy. Trong công đoạn di chuyển, lúc lái xe hãm phanh, dynamo bắt đầu hoạt động tạo lực ma sát với bánh xe, thành dòng điện và dòng điện được chuyển đổi, trữ lại trong pin dự trù gắn trên xe. Dòng điện được tích trong pin dự tính có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động cuộc sống như: sạc pin điện thoại cảm ứng, thắp đèn,…

Lần thứ 2 tham dự cuộc thi Go Green in the City, Nguyễn Thị Thanh - thành viên đội Energy Loop cho hay thêm:"Sản phẩm được hoàn tất đúng kì hạn và đáp ứng đề nghị từ Ban đơn vị chịu trách nhiệm một phần lớn lao là bởi chúng em nhận được sự trợ giúp tận tâm của nhiều giảng sư Khoa Điện - Điện tử. các thầy không những chỉ dẫn cho nhóm nhiều giải pháp tối ưu hóa để hiện thực hóa ý tưởng mà còn chia sớt kỹ năng với việc trình bày sản phẩm bằng tiếng Anh để thuyết phục người nghe. trong khi đó, nhờ được tham dự cuộc thi và giành giải cao nhất năm 2017, em đã có khá nhiều năm kinh nghiệm để bắt đầu chuẩn bị tốt hơn cho cuộc thi năm 2016 này. song song với kiến thức và kinh nghiệm học được trên giảng đường Duy Tân, em và anh chị luôn cố gắng tận tình để đạt được kết quả là cao nhất."

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh là thủ khoa ĐH Duy Tân mùa tuyển sinh niên học 2015 -2016 khi đạt 28,25/30 điểm và là hội viên trong đội nhà vô địch cuộc thi Go Green in the City đất nước việt nam năm 2017.

Dự án Mái nhà xanh

Các sản phẩm hàng hóa pin năng lượng ác vàng xuất thực tế việt nam đã khá lâu. Đây là một phương tiện hiệu quả để phá hoang nguồn năng lượng tự nhiên như nắng, nhiệt, sinh khối,... tuy thế, theo tìm hiểu của nhiều thành viên đội tuyển Smart Proof thì một tấm pin năng lượng mặt trời thông thường khi chuyển quang năng thành điện năng chỉ đạt hiệu suất khoảng 20 đến 30%. vì vậy, với mong muốn được phát huy cực đại hiệu suất sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên và nâng cao hiệu suất của pin năng lượng ác vàng, các bạn sinh viên của ĐH Duy Tân đã thiết kế tấm pin có thể xoay theo chiều hướng nắng thái dương để sử dụng triệt để liên tục lượng ánh sáng mạnh nhất ở mọi thời đoạn trong ngày. trong khi đó, nhiều tấm pin còn được thiết kế đồ họa để có thể auto xoay về một phía để nước mưa chảy xuống máng xối làm quay tuabin nước tại dưới và tạo thành điện năng. Nguồn điện được làm nên từ pin năng lượng mặt trời và tuabin nước có thể dùng để thắp sáng, chuyên dụng cho cho những nhu cầu cơ bản trong gia đình.

Sinh viên Duy Tân vẫn sẽ quán quân quốc gia cuộc thi Go Green In The City 2018 - Ảnh 2.

Đội tuyển Smart Proof giành giải Ba cuộc thi

Sinh viên Trần Anh Minh - hội viên đội Smart Proof, ĐH Duy Tân cho biết: "Trong nhiều năm trở lại đây, việc sử dụng nguồn năng lượng xanh đang là mối quan tâm của cả thế giới trong lúc những nguồn năng lượng hóa thạch càng ngày càng cạn kiệt. hy vọng hàng hóa được hình thành từ những vật liệu thân thiện với môi trường của chúng em sẽ góp phần vào việc tạo nên nguồn năng lượng hữu dụng cho đời sống - sinh hoạt từ tự nhiên, giảm trừ các ảnh hưởng tiêu cực đến không gian sống."

Trong số 5 đội vào chung kết cuộc thi Go Green in the City đất nước việt nam năm 2018 có 4 đội tuyển đến từ ĐH Duy Tân. quyết chí của sinh viên Duy Tân đã được ghi nhận lúc Ban đơn vị chịu trách nhiệm trao giải thưởng cao nhất với chức nhà vô địch và giải Ba cho các dự án xuất sắc và khả thi, đồng thời trao giải Nhì cho đội tuyển có 2 hội viên đến từ Học viện Ngoại giao. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, sinh viên ĐH Duy Tân vô địch quốc gia ở cuộc thi Go Green In The City. Trước đó, vào năm 2016 này là nhà vô địch quốc gia với công trình "Hệ thống nuôi tôm sạch ko thay nước" và năm 2017 là quán quân quốc gia với công trình "Hệ thống phát điện mini sử dụng triệt để sức nước từ h-thốngt cấp nước trong hộ g/đình và pin tạo điện từ nước tiểu".

Các bạn có thể xem thêm dữ liệu về khối ngành công nghệ và k.thuật của ĐH Duy Tân tại đây: Công nghệ và Kỹ thuật

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét