Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình rút kinh nghiệm

  • Lập tổ chấm giám định điểm thi ở Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre
  • Hòa Bình sẵn sàng mời Bộ GD-ĐT về chấm lại toàn bộ bài thi
  • Lập tổ chấm giám định điểm thi ở Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre

    Lập tổ chấm thẩm định điểm thi tại Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre

  • Hòa Bình sẵn sàng mời Bộ GD-ĐT về chấm lại toàn tú lơ khơ thi

    Hòa Bình bắt đầu chuẩn bị mời Bộ GD-ĐT về chấm lại toàn bài tây thi

  • Lập tổ chấm giám định điểm thi tại Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre

    Lập tổ chấm thẩm định điểm thi ở Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre

  • Hòa Bình sẵn sàng mời Bộ GD-ĐT về chấm lại toàn tú lơ khơ thi

Chiều ngày 23-7, BGD&ĐT (GD-ĐT) đã có tin tức chính cống về kết quả chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình.

Yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình rút kinh nghiệm - Ảnh 1.

Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Theo đó, hội đồng chấm thẩm định rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc nhiều bài thi đạt từ 8,0 điểm trở lên đối với những môn thi trắc nghiệm để tiến hành tổ chức chấm thẩm định. kết quả là chấm thẩm định cho thấy 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không đổi thay điểm so với kết quả do Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình đã công bố ngày 11-7.

Theo hội đồng chấm thẩm định, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình đã thực thi theo quy trình chấm thi của quy chế và hướng dẫn chấm thi của Bộ GD-ĐT, có đủ những thành phần quy định gồm: Ban Chấm thi, Ban Thư ký, những tổ chấm thi, công an; công tác thanh tra, giám sát chấm thi tiến hành theo quy định; các phiếu trả lời trắc nghiệm gốc trong túi chứa bài thi, file ảnh gốc phiếu giải đáp trắc nghiệm của thí sinh trên máy tính bảo đảm đúng quy định; những bài thi của học sinh đều đủ chữ ký của thí sinh và của cán bộ coi thi phòng thi đó.

Tuy nhiên, hội đồng chấm giám định cũng đặt ra việc lập một vài biên bản trong khi thực thi các bước chấm thi trắc nghiệm còn qua quýt, hội đồng cũng đã kiến nghị đối với Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình rút kinh nghiệm với việc lập biên bản lúc thực hành trình tự của quá trình chấm thi trắc nghiệm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sau khi có thông tin dữ liệu tỉnh Hòa Bình cũng có sang trọng cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại nhiều môn xét tuyển khối A (toán, lý, hóa), có biểu hiện của việc tăng điểm, ông Bùi Trọng Đắc, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, đã lên tiếng phủ nhận và quyết đoán kết quả là thi biểu thị đúng trên bài thi của các em học sinh.

"Điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình là Khách quan, trung thực và chuẩn xác, không có gì bất thường. Tôi chịu trách nhiệm trước chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và bộ trưởng GD-ĐT về việc này. Nếu có điều gì bất thường, về chúng tôi chuẩn bị chủ động mời Bộ GD-ĐT về thanh, rà và chấm lại toàn tú lơ khơ thi của tỉnh Hòa Bình"- ông Đắc nói.

Phong Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét