Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Thanh tra uỷ quyền của Bộ GD-ĐT vắng mặt khi Hà Giang quét bài thi

  • Đề nghị giao Công an Hà Giang khởi tố vụ ăn gian điểm thi chấn động
  • Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang: không nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!
  • [Infographic] - Chuyện tày trời tại Hà Giang và sự liều lĩnh của ông Vũ Trọng Lương
  • Đề nghị giao Công an Hà Giang khởi tố vụ ăn gian điểm thi chấn động

    Đề nghị giao Công an Hà Giang khởi tố vụ gian lận điểm thi chấn động

  • Phó Chủ tịch ủy ban nd tỉnh Hà Giang: không nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!

    Phó Chủ viên tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang: không nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!

  • Đề nghị giao Công an Hà Giang khởi tố vụ gian lậu điểm thi chấn động

    Đề nghị giao Công an Hà Giang khởi tố vụ ăn gian điểm thi chấn động

  • Phó Chủ tịch ủy ban nd tỉnh Hà Giang: không nghĩ có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con vào ĐH!

  • [Infographic] - Chuyện tày trời ở Hà Giang và sự mạo hiểm của ông Vũ Trọng Lương

Theo ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT), theo sự cắt cử của Thanh tra Bộ GD-ĐT, Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang có 2 cán bộ thanh tra uỷ quyền của Bộ GD-ĐT do trường đại học Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang) cử lên. Hai cán bộ này có mặt ở Hà Giang từ ngày đầu chấm thi nhưng đến ngày 2-7 đã bỏ nhiệm vụ để về trường đh Tân Trào (theo báo cáo là để dự cuộc họp lấy phiếu tin cậy một cán bộ lãnh đạo).

Thanh tra uỷ quyền của Bộ GD-ĐT vắng mặt khi Hà Giang quét bài thi - Ảnh 1.

Ban Chấm thi của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang vẫn tiến hành thực hiện quét bài thi trắc nghiệm khi không có thanh tra uỷ quyền của Bộ GD-ĐT

Dù vắng mặt 2 thanh tra uỷ quyền của bộ, tuy vậy Ban Chấm thi của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang vẫn thực hành quét bài thi trắc nghiệm.

Theo chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, hai thanh tra uỷ quyền này không thống kê thanh tra Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Giang cũng không cho thanh tra bộ biết về sự vắng mặt của họ.

Vụ việc này cũng chưa thể thống kê đến tận lúc tổ làm việc của Bộ GD-ĐT yêu cầu các thanh tra uỷ quyền của bộ trong quá trình chấm thi ở Hà Giang thống kê về việc giám sát chấm thi có biểu hiện gì bất thường ko. bây giờ, 2 thanh tra uỷ quyền mới thống kê vắng mặt sáng ngày 2-7. "Tôi đã đề nghị các đồng chí này giải trình thì cả 2 cán bộ này đều quyết đoán sự vắng mặt này không liên quan gì đến sai phạm trên, mà chỉ về vì cuộc họp của trường đh Tân Trào"- ông Bằng chia sẻ với báo chí.

Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cũng cho biết nếu cần thì hội sở khảo sát diễn biến sẽ làm rõ việc 2 thanh tra vắng mặt có liên quan gì đến sai phạm trong chấm thi ở Hà Giang hay không để chỉ ra kết luận.

Theo quy chế thi hiện hành, 2 thanh tra uỷ quyền này đã vi phạm nghiêm trọng quy định về tiến hành tổ chức hoạt động thanh tra. Được biết chánh thanh tra Bộ GD-ĐT đã ký công văn gửi ban lãnh đạo trường đại học Tân Trào yêu cầu khám xét kiểm tra, giải quyết kiểm điểm so với cán bộ của mình.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét