Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Gian lận điểm có ảnh hưởng xét tuyển ĐH?

  • Trường ĐH Thủ Diesel Một bàn hành điểm sàn xét tuyển từ 14 điểm
  • Điểm sàn xét tuyển vào trường quân đội thấp nhất là 15
  • Điểm sàn xét tuyển trường đh khoa học - công nghệ Xã hội và nhân văn TP HCM
  • Điểm sàn xét tuyển của ĐH Y Dược sài gòn, Kinh tế - Luật
  • Trường ĐH Thủ Dầu Một ban bố điểm sàn xét tuyển từ 14 điểm

    Trường ĐH Thủ Diesel Một công bố điểm sàn xét tuyển từ 14 điểm

  • Điểm sàn xét tuyển vào trường quân đội thấp nhất là 15

    Điểm sàn xét tuyển vào trường quân đội hấp dẫn nhất là 15

  • Trường ĐH Thủ Dầu Một bàn hành điểm sàn xét tuyển từ 14 điểm

    Trường ĐH Thủ Diesel Một công bố điểm sàn xét tuyển từ 14 điểm

  • Điểm sàn xét tuyển vào trường quân đội hấp dẫn nhất là 15

  • Điểm sàn xét tuyển trường đh khoa học Xã hội và nhân văn TP HCM

  • Điểm sàn xét tuyển của ĐH Y Dược tp.hcm, Kinh tế - Luật

Theo quy định của BGD&ĐT (GD-ĐT), thí sinh (TS) điều chỉnh ước mơ (NV) online từ ngày 19 đến 26-7; TS điều chỉnh bằng phiếu kéo dài đến hết ngày 28-7. công nhận tại những trường đại học và THPT cho chúng ta thấy đã có rất nhiều TS điều chỉnh NV để thích hợp với kết quả thi.

Ngành "hot" giảm số lượng NV

Phó giáo sư - tấn sĩ Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường đại học Sư phạm phương tiện kỹ thuật tp.hồ chí minh, cho hay tổng số lượng TS điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào trường chuyển biến ở nhiều ngành "hot". thông tin cụ thể, ngành ôtô giảm tới 800 lượt NV. tuy thế, số lượng ghi danh ngành này vẫn nhiều nhất, sau đó là kỹ thuật thông tin, cơ khí, điện - điện tử, phương tiện kỹ thuật điều khiển tự động hóa, cơ - điện tử… một vài ngành khó tuyển sinh như k-thuật nguyên liệu, công nghệ chế biến lâm sản, năng lượng tái hiện... tổng số lượng điều chỉnh NV có tăng lên nhưng vẫn chưa đủ đối với tiêu chí.

ThS Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc trung tâm Tuyển sinh và mối quan hệmqh doanh nghiệp - trường đại học Công nghiệp Thực phẩm sài gòn, cho biết tại thời kỳ 24-7, các ngành số lượng ghi danh NV vẫn hụt những so với tiêu chí. cụ thể, ngành k.thuật k-thuật môi trường mới có 78 TS đăng ký/100 chỉ tiêu, công nghệ vật liệu 98/150. nhiều ngành khác con số ghi danh cũng ngót nghét định mức. nhiều ngành còn lại tỉ lệ đăng ký/chỉ tiêu cao hơn nhưng mà cao nhất ngay lúc này vẫn là ngành phương tiện kỹ thuật thực phẩm với 930 TS đăng ký/360 tiêu chí, quản trị du lịch và lữ khách 162/120.

ThS Phạm Thái Sơn cũng chú ý TS khi ghi danh nên theo nhóm ngành, ví dụ ghi danh k.thuật thực phẩm nên thêm k.thuật chế biến thủy sản thì sẽ có điều kiện trúng tuyển cao hơn và vào đúng nhóm ngành phù hợp với bản thân. ThS Sơn nhận định năm 2016 TS không có điểm số cao như kỳ vọng nên có thể sẽ đổi thay NV vô cùng nhiều.

Tại các trường THPT đã có mặt những TS đến trường điều chỉnh tăng số lượng NV. Ông Nguyễn Sĩ Trung, phụ trách học vụ Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM), cho hay tính đến chiều 24-7 đã có hơn 80 em đến điều chỉnh NV. tại thời điểm ghi danh NV tháng 4, mỗi em ghi danh 6 - 7 NV thì nay gia tăng 2-3 NV. chấm dứt đợt điều chỉnh NV năm nay, tổng số lượng học trò điều chỉnh có thể vượt mốc năm 2017 là 170 em. Tính đến ngày 24-7, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP HCM) đã có hơn 150 TS thay đổi NV xét tuyển trên tổng số một.000 TS thi THPT quốc gia 2018.

Gian lận điểm có tác động xét tuyển ĐH? - Ảnh 1.

Thí sinh điều chỉnh ao ước xét tuyển ở Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP HCM) ngày 24-7. Ảnh: TẤN THẠNH

Sẽ hậu kiểm sau lúc xét tuyển

Đại diện những trường cho biết vấn đề tiêu cực về điểm thi đang nổi cộm ở nhiều tỉnh phía Bắc không ảnh hưởng đến phương án xét tuyển của nhiều trường đại học bởi số lượng bị tác động không đáng kể so với gần 1 triệu TS tham dự xét tuyển. hơn thế nữa, những trường vẫn hậu kiểm kết quả tuyển sinh, nhiều TS nào không đủ điều kiện vẫn bị loại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD-ĐT, chắc chắn quả quyết việc chấm thẩm định và cập nhật lại điểm (nếu có) của những TS ko tác động đến làm việc xét tuyển trên toàn quốc. Đồng thời, hiện các sở GD-ĐT đang tiến hành thực hiện chấm phúc khảo theo đề nghị của TS. Sau khi có kết quả phúc khảo, những sở GD-ĐT vẫn sẽ cập nhật điểm thi lên chuỗi hệ thống. cho nên, việc cập nhật lại điểm trên chuỗi hệ thống ko ảnh hưởng gì đến công đoạn xét tuyển. thành ra, nhiều TS an lòng và tiếp tục tiến hành các bước điều chỉnh NV trong quãng thời gian tới.

Cần hoàn tất các bước điều chỉnh NV

Ông Tuấn khuyên TS cần nghiên cứu kỹ để chọn lựa ngành nghề ham thích và thích hợp với mức điểm mà mình đã đạt được. Đây là việc cấp thiết, quyết định mai sau của nhiều em, thế nên TS cần tiến hành thực hiện đầy đủ và chuẩn xác lộ trình trong quá trình điều chỉnh NV xét tuyển. thời nay, có khá nhiều TS chưa hoàn chỉnh quá trình điều chỉnh NV. "Tôi chú ý các em nên khám soát lại tin tức trên h.thống sau lúc đã điều chỉnh NV bằng cách đăng nhập vào mạng lưới hệ thống bằng tài khoản các em đã được cấp. lúc thấy những đổi thay của mình không đúng, các em cần báo ngay cho cán bộ k/thuật tại những điểm thu nạp giấy má để giải quyết kịp thời" - ông Tuấn chú ý.

Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét