Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Gian lận điểm thi: Hòa Bình, Bạc Liêu cũng bất thường

  • Xác minh điểm thi thất thường tại Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập
  • Khởi tố vụ án gian lậu điểm thi tại Hà Giang
  • Vụ gian lận điểm thi: Hà Giang ra công văn yêu cầu tuyệt đối tin cẩn vào sự chỉ đạo của tỉnh
  • Xác minh điểm thi đột ngột ở Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập

    Xác minh điểm thi bất thường tại Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập

  • Khởi tố vụ án ăn gian điểm thi tại Hà Giang

    Khởi tố vụ án ăn gian điểm thi ở Hà Giang

  • Xác minh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập

    Xác minh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập

  • Khởi tố vụ án gian lận điểm thi tại Hà Giang

  • Vụ gian lận điểm thi: Hà Giang ra công văn yêu cầu tuyệt đối tin tưởng vào sự chỉ đạo của tỉnh

Chiều 19-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và huấn luyện (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban Chỉ đạo thi quốc gia 2018, đã họp với lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi và các đơn vị tổ chức liên quan để vẫn sẽ chỉ đạo giải quyết những sai phạm diễn ra trong mắt xích chấm thi tại tỉnh Hà Giang và nghi vấn sai phạm tại một số địa phương khác.

"Không có vùng cấm"!

Người đứng đầu ngành giáo dục quyết đoán việc xảy ra ở Hà Giang vừa qua là cảnh tỉnh so với các người làm mướn tác đơn vị chịu trách nhiệm thi. Nhằm đảm bảo sự Khách quan, trung thực, Công bằng của kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng khai triển chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia năm 2018 theo đúng quy chế thi THPT quốc gia và xét ghi nhận tốt nghiệp THPT hiện hành.

Gian lận điểm thi: Hòa Bình, Bạc Liêu cũng đột ngột - Ảnh 1.

Hàng xê ri sĩ tử tự do của Sơn La nhất loạt có điểm thi cao bất ngờ

"Trong quá trình chấm giám định, nếu phát hiện sai phạm sẽ cương quyết giải quyết, đồng thời phối kết hợp với nơi làm việc công an khẩn trương làm rõ nghĩa vụ của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. kiên quyết đề ra khỏi ngành các thầy giáo, cán bộ vận hành giáo dục vi phạm nghiêm trọng quy chế thi. so với thí sinh, khi có kết quả chấm thẩm định phát hiện sai phạm, dù cho đã nhập học sau đợt xét tuyển ĐH, CĐ sắp tới đây thì vẫn phải giải quyết nghiêm theo đúng quy chế thi" - Bộ trưởng nói.

Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị Thanh tra bộ soát, đề nghị giải quyết nghiêm các tình cảnh được giao bổn phận thanh tra, giám sát trong công đoạn chấm thi bỏ vị trí, ko hoàn thiện nghĩa vụ. "Chúng ta phấn đấu làm nghiêm túc để trả lại Khách quan cho học sinh, niềm tin cho quần chúng đối với một kỳ thi mà chính học trò, cha mẹ, giáo viên và dân chúng đã tán thành - đồng tình và song hành. Sẽ ko có vùng cấm" - ông Nhạ nhấn mạnh.

Qua mặt tp hồ chí minh, Hà Nội

Sau Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn bị kiểm tra kết quả là thi, một số tỉnh, thành khác trên cả nước cũng rộ lên nghi vấn về kết quả thi đột ngột. thống kê tin tức điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT bàn hành cho thấy Hòa Bình cũng được coi là là một trong những địa phương có đẳng cấp cao về tỉ lệ sĩ tử đạt điểm 9 trở nên các môn toán, lý, hóa cũng như con số sĩ tử trên 27 điểm tại một vài khối thi.

Năm nay, Hòa Bình có hơn 8.900 sĩ tử dự thi môn toán tuy vậy có tới 27 sĩ tử đạt điểm 9 trở nên, chiếm tỉ lệ 0,3%, cao hơn gấp 5 lần tỉ lệ chung của cả nước là 0,06%, thành phố hn là 0,1%, thành phố hồ chí minh là 0,04%. trong khi đó, con số điểm 9 trở lên tại môn toán của tỉnh Hòa Bình tương đương với số điểm 9 trở lên của tp sài gòn và cao gấp 2,3 lần số điểm 9 trở nên của Nam Định. Điều đáng nói là số thí sinh tham dự môn toán của tphcm cao hơn gấp 11 lần so với Hòa Bình. tại môn lý và hóa, kết quả cũng tương tự như vậy khi điểm thi của Hòa Bình cũng cao hơn những thành phố ở trong nhóm có điểm trung bình nhiều môn thi này cao nhất cả nước như tp.hồ chí minh, Nam Định...

Ngoài ra, nếu xét theo khối thi A1 (toán, lý, tiếng Anh), toàn quốc có 82 sĩ tử đạt mức điểm 27 trở lên, tức bình quân mỗi môn 9 điểm thì Hòa Bình cũng "đóng góp" 9 sĩ tử trong danh sách này, chiếm 11%. Đây cũng được coi là là một trong những tỉnh có tổng số lượng sĩ tử đạt điểm từ 27 trở lên, cao vượt trội so với nhiều tỉnh, TP khác như thành phố hn (4 thí sinh, chiếm 4,88%), tp sài gòn và Nam Định (mỗi nơi 2 thí sinh, chiếm 2,44%). ở khối C03 (toán, ngữ văn, lịch sử), toàn quốc chỉ có 10 hoàn cảnh sĩ tử có mức điểm trên 27 thì Hòa Bình có 2 sĩ tử. ở khối D09 (toán, nơi sản xuất, ngoại ngữ), cả nước có 10 thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình có 4.

Đáng lưu ý, lúc làng nhàng điểm thi môn toán của Hòa Bình nằm trong tốp thấp nhất cả nước với 3,7 điểm, nhỏ hơn cực nhiều với mức bình quân trung bình chung của toàn quốc là 4,86. bên cạnh đó, Nam Định có điểm bình quân trung bình môn toán cao nhất, tp.hcm xếp thứ 2 còn tp hn xếp thứ 10.

Tại vùng lãnh thổ phía Nam, Bạc Liêu cũng được xem như là địa phương khiến dư luận ngờ vực về kết quả là lúc bàng hoàng vượt lên địa điểm thứ 7/63 tỉnh, thành về điểm bình quân các môn thi THPT quốc gia 2018. ủy ban nhân dân tỉnh này cũng đã chỉ đạo khám soát.

"Tổ chức thi rất nghiêm ngặt" (?)

Chiều 19-7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã đến Sơn La để công tác với Sở GD-ĐT về các đột ngột trong điểm thi của tỉnh này. bàn luận với báo chí, ông Hoàng Tiến Đức, giám đốc điều hành Sở GD- ĐT tỉnh Sơn La, chắc chắn quả quyết hầu hết chu trình tổ chức sự kiện kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kỳ tiêu cực nào. các ngày qua, sở đã chỉ đạo lực lượng cán bộ khám xét kiểm tra lại toàn bộ quy trình. Về kết quả là điểm thi cao nổi trội so với nhiều năm trước là nhờ sự nỗ lực, quyết chí của các thầy cô, các em học trò và ngành giáo dục tỉnh nhà.

Tuy nhiên, trái với phát ngôn của ông Đức, dư luận lại bộc bạch sự phiền muộn so với các điểm thi thất thường của thí sinh tỉnh này. báo cáo cho thấy rằng rất là nhiều thí sinh chỉ có học lực khá hoặc thí sinh tự do đã tốt nghiệp lâu năm của Sơn La lại nhất loạt có cao điểm chót vót: sử 9,75, toán 9, văn 8…

N.HƯỞNG

Bài và ảnh: yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét