Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

TP HCM: những trường phổ thông ngoại ô ngóng học sinh

  • Điểm chuẩn lớp 10: bàng hoàng trường tốp giữa
  • Hạn chế đăng ký sai ước vọng lớp 10
  • Điểm chuẩn lớp 10: ngạc nhiên trường tốp giữa

    Điểm chuẩn lớp 10: bất thần trường tốp giữa

  • Hạn chế ghi danh sai ước mơ lớp 10

    Hạn chế đăng ký sai mơ ước lớp 10

  • Điểm chuẩn lớp 10: bàng hoàng trường tốp giữa

    Điểm chuẩn lớp 10: bất thần trường tốp giữa

  • Hạn chế đăng ký sai mong ước lớp 10

Tình trạng học trò trúng tuyển không đến nhập học chủ yếu diễn ra tại nhiều trường phổ thông phạm vi ngoại thành, như huyện Cần giờ, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ chi.

Theo cô Phan Thị Mỹ Linh, Hiệu trưởng Trường THPT An Nghĩa (huyện Cần giờ), tính đến thời điểm này, có khoảng 98% học sinh đến làm thủ tục nhập học. Tỷ lệ này tương hợp các năm. Theo cô Linh, trong 2% còn lại có gần 4-5 em là người địa phương tuy nhưng chưa đến làm giấy tờ. Nhà trường đang phối kết hợp với chính quyền xã vận động, kêu gọi nhiều em đi học. có gần khoảng 4 em ở khu vực lãnh thổ đô thị dù rằng trúng tuyển vào trường tuy nhiên chắc hẳn sẽ ko xuống học. năm Bính Thân định mức tuyển sinh vào lớp 10 của trường là 403 em.

TP HCM: nhiều trường phổ thông ngoại ô ngóng học sinh - Ảnh 1.

Thí sinh trong kỳ thi lớp 10

Trong lúc đó, ở Trường THPT Dương Văn Dương (huyện Nhà Bè), theo thầy Đinh thực lòng, hiệu trưởng nhà trường, còn khoảng 10 học trò chưa đầy làm giấy má. Theo thầy Tâm, trong tổng số này có nhiều em tại khu vực lãnh thổ quận 7 có thể không nhập học vì ở xa. năm 2016 trường tuyển 495 chỉ tiêu vào lớp 10.

Tình trạng học trò trúng tuyển mặc dù thế ko nhập học đang được Sở GD-ĐT tp. hcm cảnh báo bằng việc siết chặt ước ao ghi danh ngay lúc đầu kỳ tuyển sinh. Theo số liệu - thông số từ Phòng Khảo thí và Kiểm định uy tín chất lượng Sở GD-ĐT tphcm, trong niên học 2017, có đến gần 500 học trò ghi danh ước mơ vào các trường tại bán kính huyện Nhà Bè, Bình Chánh… dù thường trú tại những quận, huyện thành thị. cực nhiều học trò tiếp theo chưa thể theo học vì khoảng cách nhà xa. mặt khác, có căn nguyên là nhiều học sinh này chỉ xem nhiều trường trên là bến đỗ tạm thời thời, tiếp theo sẽ tìm cách xin chuyển trường.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét